Mẹ bầu có những đặc điểm này thì khi sinh nở cổ tử cung mở nhanh sinh con trong vòng "một nốt nhạc"

( PHUNUTODAY ) - Mẹ bầu có 5 đặc điểm này sẽ vô cùng dễ sinh, chỉ cần hít thở một hơi thật sâu con sẽ chào đời nhanh chóng.

Sinh con thứ thường dễ sinh

Nếu đã trải qua một lần sinh nở, cổ tử cung của mẹ thường sẽ mở nhanh hơn và quá trình sinh nở cũng suôn sẻ hơn. Ngoài ra, khi sinh con thứ, mẹ cũng có kinh nghiệm và tâm lý ổn định hơn nên hợp tác tốt hơn với bác sĩ, biết cách rặn sinh và giúp ca sinh nhanh cũng như bớt đau đớn hơn.

Mẹ có sức khỏe tốt, tăng cân đúng chuẩn

Không chỉ cân nặng của thai nhi, cân nặng của người mẹ tăng lên trong thai kỳ cũng ảnh hưởng không nhỏ đến ca sinh. Với những mẹ thừa cân, béo phì, ca sinh sẽ kéo dài và khó khăn hơn; ngược lại, những mẹ bầu với cân nặng chuẩn sẽ dễ sinh và "dai sức" hơn nhiều.

Mẹ có sức khỏe tốt, giàu năng lượng, không mắc biến chứng thai kỳ nào thì đường nhiên quá trình sinh nở cũng dễ dàng hơn.

Vị trí ngôi thai thuận lợi sẽ giúp mẹ bầu sinh dễ hơn.

Vị trí ngôi thai thuận lợi sẽ giúp mẹ bầu sinh dễ hơn.

Mẹ có tâm lý ổn định, bình tĩnh

Tâm lý, cảm xúc của mẹ sẽ tác động rất lớn đến quá trình sinh nở. Nếu mẹ bầu quá hồi hộp, lo lắng sẽ khiến các cơ trong cơ thể co cứng lại, cổ tử cung mở lâu hơn. Trong quá trình sinh, mẹ không thể thả lỏng cơ thể cũng khiến em bé khó ra ngoài hơn.

Lời khuyên là các mẹ nên đi bộ một khoảng cách ngắn mỗi ngày, ví dụ có thể đi bộ xung quanh nhà để giữ cho cơ thể dẻo dai, mạnh mẽ. Quá trình đi bộ vừa giúp mẹ tập thở vừa giúp bền sức hơn.

Mẹ bầu sinh con thứ 2 thường dễ dàng hơn con đầu

Mẹ bầu sinh con thứ 2 thường dễ dàng hơn con đầu

Xương chậu to

Mẹ đã bao giờ nghe câu "To mông rộng háng - đáng đồng tiền" chưa? Đó là chỉ những người phụ nữ có vòng 3 "nảy nở" sẽ sinh nở dễ dàng hơn. Người xưa khi chọn vợ, chọn con dâu thường dựa vào đặc điểm này mà đánh giá. 

Độ tuổi của mẹ

Theo các nghiên cứu, những mẹ bầu ở độ tuổi 22 - 29 là trong giai đoạn sinh nở thuận lợi nhất vì cơ thể đang "sung sức", dẻo dai hơn. Nếu sinh nở quá sớm, cơ thể chưa phát triển đầy đủ hoặc mang thai khi tuổi đã cao, sức khỏe kém dần sẽ khiến người mẹ sinh nở khó khăn, dễ gặp các tai biến sản khoa không mong muốn. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn