4 thực phẩm bé càng ăn càng cao lớn, thông minh, ai cũng gật gù khen mẹ nuôi con khéo

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm này giúp bé bổ sung đầy đủ dưỡng chất tăng trưởng chiều cao và trí thông minh vượt trội.

Trứng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trứng là một thực phẩm cực tốt với trẻ nhỏ, giúp trẻ bổ sung dinh dưỡng tăng trưởng chiều cao, thông minh vượt trội. Bởi trong thành phần dinh dưỡng của trứng chứa đặc biệt nhiều lutein và zeaxanthin - hai chất có thể làm giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh về mắt. Ngoài ra, trong trứng cũng giàu vitamin C, vitamin E và kẽm giúp bé tăng sức đề kháng hiệu quả.

Thịt đỏ

Trong thành phần dinh dưỡng của thịt bò và thịt lợn là thực phẩm tốt cho trẻ nhỏ bởi chúng có nhiều chất kẽm rất tốt cho mắt bé và giúp cho bé tăng cường sức đề kháng tăng trưởng chiều cao tốt.

Thịt đỏ tốt cho sức khỏe của bé

Thịt đỏ tốt cho sức khỏe của bé

Ngoài ra, chất kẽm có thể trì hoãn quá trình suy giảm thị lực trên người già và trẻ nhỏ vô cùng hiệu quả. Thịt bò và thịt lợn còn  chứa nhiều canxi tốt cho sự phát triển chiều cao của bé.

Cá hồi

Trong thành phần dinh dưỡng của cá hồi giàu omega 3 giúp bảo vệ võng mạc của trẻ vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, trong cá hồi còn giúp  cho bé tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Bên cạnh đó, trong hầu hết các loại cá nhiều dầu như cá hồi, cá ngừ đều chứa nhiều omega-3 có tác dụng chống viêm, kích thích trí não giúp trẻ phát triển khả năng sáng tao.

Rau lá xanh

Trong thành phần của các loại rau lá xanh như rau bina, cải xoăn có hàm lượng lutein and zeaxanthin cao rất tốt cho sự phát triển trí não và chiều cao của bé.

Cá hồi giúp trẻ thông minh

Cá hồi giúp trẻ thông minh

Ngoài ra, trong rau lá xanh còn chứa nhiều chất carotene chủ yếu cấu tạo nên võng mạc rất hiệu quả. Bên cạnh đó, trong các loại rau lá xanh còn chứa nhiều vitamin A, E, K giúp bé khỏe mạnh tăng cường sức đề kháng khi giao mùa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn