Ôm Cúp rồi lên lịch ra đi?

06:25, Thứ ba 22/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Men say chiến thắng sau đêm Munich huyền diệu vẫn đọng lại với Drogba, và có lẽ giờ này tiền đạo người Bờ Biển Ngà còn chưa tỉnh sau những trận rượu bù khú.

Men say chiến thắng sau đêm Munich huyền diệu vẫn đọng lại với Drogba, và có lẽ giờ này tiền đạo người Bờ Biển Ngà còn chưa tỉnh sau những trận rượu bù khú. Trong khi đó người đại diện của “Voi rừng”, Francois Gallardo đang phải làm việc hết công suất để tính chuyện tương lai cho vị thân chủ của mình. Drogba đã có thứ mình cần, giờ là lúc anh phải ra đi?
[links()]
Trận đấu cuối cùng?

Chẳng hề ngoa khi nói rằng trong hành trình chinh phục chiếc Cúp Champions League danh giá của Chelsea năm nay, Didier Drogba vẫn là cái tên xứng đáng được nhắc đến nhiều nhất với những công trạng hết sức to lớn.

Ấy vậy mà trước đó, BLĐ Chelsea vẫn giùng giằng trong việc gia hạn hợp đồng với tiền đạo này và giờ đây, “Voi rừng” mới là kẻ nắm đằng chuôi. Hợp đồng của Drogba với Chelsea sẽ hết hạn vào tháng sau và trong trường hợp để vuột mất Dorgba (nguy cơ là rất lớn), giới chóp bu của “The Blues” chỉ còn biết tự trách chính mình.

 Drogba sẽ ở lại hay ra đi?
Drogba sẽ ở lại hay ra đi?

Theo tiết lộ của tờ London Times, thương vụ đàm phán giữa người đại diện của Drogba - Francois Gallardo với Barcelona vẫn sẽ được tiến hành như đã định. Hơn thế nữa, sau màn trình diễn chói sáng đêm qua và rất nhiều trận đấu trước đó, BLĐ đội bóng xứ Catalan còn quyết tâm chiêu mộ Drogba hơn bội phần.

Những động thái mới nhất cho thấy Chủ tịch Sandro Rossell và các đồng sự đang không ngừng chèo kéo, thuyết phục Drogba cho kỳ được. Bằng chứng là đội bóng này thậm chí còn nhờ cả người đồng đội của Drogba tại ĐT Bờ Biển Ngà, Yaya Toure khuyên nhủ “Voi rừng” nên đến Barcelona “để sự nghiệp bước sang một chương mới. Tại đó, anh ấy (Drogba) sẽ có tất cả, sẽ trở thành một phần trong CLB hùng mạnh nhất hành tinh”.

Nhưng tất nhiên, Chelsea dễ gì chấp nhận để mất vị tướng tài vào tay đối thủ mà họ vừa mới đánh bại. Trong buổi tiệc ăn mừng, đích thân ông chủ Abramovich lên tiếng thuyết phục Drogba ở lại bằng những lời hứa có cánh.

Theo đó, ông sẵn sàng chìa vào tay “Voi rừng” một bản hợp đồng cực khủng với mức lương thưởng hấp dẫn với thời hạn đến mùa hè năm 2014 (trước đó Chelsea chỉ đề nghị ký năm một còn Drogba muốn hợp đồng kéo dài 2 năm). Drogba đâu phải vội vã gì mà đưa ra ngay câu trả lời.

Chelsea co, Barca kéo nhưng Thân Hoa Thượng Hải mới nắm đằng chuôi

Còn nhớ khi trước anh từng nói: “Tôi sẵn sàng đi bất cứ đâu, miễn là nơi ấy cho tôi thật nhiều tiền”. Giờ có lẽ tâm nguyện của Drogba sắp thành hiện thực bởi có một đội bóng đến từ Chinese Super League sẵn sàng biến anh trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới, vượt qua cả mốc 20 triệu euro/mùa mà Samuel Eto’o đang được nhận tại xứ Bạch dương.

Cụ thể, nếu đến với Thân Hoa Thượng Hải, mỗi tuần tài khoản của Drogba sẽ được cộng thêm 450 ngàn euro/tuần cộng với các mức thưởng hậu hĩnh khác, mỗi năm Drogba sẽ bỏ túi khoảng 25 triệu euro.

 Thiện chí của đội bóng Trung Quốc lớn đến mức, họ sẵn sàng chịu hoàn toàn mức thuế mà lẽ ra Drogba sẽ phải gánh. Trang blog cá nhân của Chủ tịch CLB, ông Châu Tuấn đêm qua đã đăng tải những dòng chữ thực sự gây sốc với NHM:

“Chúc mừng anh, Drogba, đó là một chiến công phi thường. Và cũng chúc mừng những người yêu mến đội bóng, chúng ta sắp sửa chào đón nhà vô địch Champions League đến với Thân Hoa Thượng Hải”. Nói như vậy có nghĩa đội bóng này đã tự tin nắm đến 90% cơ hội chiến thắng.

Ở cái tuổi 34, việc ra đi để kiếm những khoản tiền khổng lồ là một phương án không tồi với “Voi rừng”. Dẫu vậy, tất cả còn phải chờ Drogba tỉnh cơn say và đưa ra câu trả lời cuối cùng.

  • Dược Sơn
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc