Bóc mít bị dính nhựa ra tay, dùng gia vị này là giải quyết ổn thỏa, đó là thứ gì?

09:32, Chủ nhật 02/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người cảm thấy khó chịu khi bóc mít lại bị dính nhựa ra tay. Vậy phải làm sao để giải quyết vấn đề này?

Sau khi bóc mít, bị dính nhựa ra tay, phải làm sao?

Sau khi bóc và ăn mít, nếu tay bạn bị dính nhựa, đây là cách làm sạch nhanh chóng. Nhiều người rất ngại vì nhựa mít khó rửa sạch. Tuy nhiên, với dầu ăn, bạn có thể yên tâm bóc mít mà không lo không rửa được nhựa.

Hãy thử dùng dầu ăn, một thứ mà nhà nào cũng có. Dầu ăn có tác dụng làm sạch nhựa của một số loại trái cây như mít, xoài, vú sữa… Khi ăn hoặc chế biến, người nội trợ có thể vô tình làm nhựa rơi rớt, bám vào sàn, tường nhà, kệ bếp, đồ dùng, tay chân…

Hãy thử dùng dầu ăn, một thứ mà nhà nào cũng có.

Hãy thử dùng dầu ăn, một thứ mà nhà nào cũng có.

Dùng dầu ăn có thể đánh bay nhựa mít một cách hiệu quả. Để làm sạch nhựa trái cây, bạn chỉ cần đổ vài giọt dầu ăn vào chỗ bị bám nhựa, chà nhiều lần rồi rửa sạch với nước. Vết bẩn sẽ không còn nữa.

Cách khác để làm sạch nhựa mít

Dùng gạo

Dùng gạo được xem là cách phổ biến nhất để làm sạch nhựa mít, bởi vừa đơn giản, dễ thực hiện nhưng lại đạt được hiệu quả rất tuyệt vời.

Trước và sau khi sơ chế, bạn hãy xoa tay vào thùng gạo trong vài phút, như thế thì phần cám gạo sẽ bám vào lòng bàn tay giúp bạn giảm thiểu hoặc loại bỏ được nhựa mít 1 cách thật dễ dàng.

Dùng chanh

Không thể phủ nhận sự lợi hại của chanh, từ việc góp phần trong các món ăn, thức uống,... hay khử mùi thực phẩm thì nay những vết nhựa mít cũng sẽ được chanh giải quyết cực kỳ nhanh chóng.

Bạn chỉ việc dùng dao tiến hành cắt chanh làm đôi, sau đó chà xát vào lòng bàn tay mà thôi! Tuy đơn giản nhưng chẳng mấy chốc những vết nhựa mít dính trên tay sẽ bong ra ngay lập tức.

Ngoài ra, dầu ăn còn có nhiều công dụng khác:

Làm sạch nồi, chảo bằng nhôm

Để tẩy sạch vết rỉ sét và cặn thức ăn bám vào thành, đáy nồi, chảo làm bằng nhôm, bạn có thể đổ một ít dầu ăn cùng 1 muỗng cà phê muối tinh khiết vào nồi hoặc chảo. Dùng miếng bọt biển lau và chà nhiều lần. Sau đó, rửa sạch bằng nước ấm thì nồi, chảo sẽ sáng loáng, sạch bóng, không còn vết rỉ sét hay vết bẩn nữa.

Để tẩy sạch vết rỉ sét và cặn thức ăn bám vào thành, đáy nồi, chảo làm bằng nhôm, bạn có thể đổ một ít dầu ăn cùng 1 muỗng cà phê muối tinh khiết vào nồi hoặc chảo.

Để tẩy sạch vết rỉ sét và cặn thức ăn bám vào thành, đáy nồi, chảo làm bằng nhôm, bạn có thể đổ một ít dầu ăn cùng 1 muỗng cà phê muối tinh khiết vào nồi hoặc chảo.

Tẩy các vết bẩn ở giày da

Giày da dùng lâu ngày bị bám nhiều bụi bẩn thường trở nên mờ đục, cũ kỹ. Để giày sáng đẹp và không còn vết bẩn bám trên bề mặt, bạn cho một ít dầu ăn lên giày, dùng khăn mềm chà cho tới khi bề mặt của giày sáng bóng thì dừng lại.

Làm sạch đồ nội thất bằng gỗ

Đồ nội thất bằng gỗ sau một thời gian sử dụng có thể bị khô nứt, giảm độ bền, phai màu và không còn sáng đẹp như lúc mới mua. Để bảo vệ chất liệu gỗ và tăng độ sáng bóng, tính thẩm mỹ cho đồ nội thất, bạn có thể thấm chút dầu ăn (nếu có thể, hãy chọn dùng dầu hướng dương để đạt hiệu quả làm sạch tốt nhất) vào khăn mềm, sau đó lau liên tục lên bề mặt gỗ.

Khi gỗ hấp thụ dầu ăn, nó sẽ từ từ sáng đẹp trở lại, hạn chế khô nứt và không bị phai màu. Dầu ăn nên được làm nóng trước khi lau sẽ giúp thấm vào mặt gỗ nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang
Từ khóa: bóc mít kiến thức