Ông bà dặn con cháu: Hai con chim bay vào nhà, không họa cũng tai ương, đừng giữ lại để nuôi

( PHUNUTODAY ) - 2 loài chim này bay vào nhà thì báo hiệu tai ương sắp đến. Hãy xua đuổi chúng ngay lập tức.

Chim dân gian

Ngày nay thì sự phát triển của xã hội là vượt bậc, kéo theo đó thì các loài chim cũng chỉ sống được ở vùng nông thân. Mỗi loài chim đều có ý nghĩa riêng của nó. Có những lời chim lúc nào mang đến điềm lành, vui vẻ như là chim công, chim én, chim chích chòe. Người xưa cho rằng khi những loài chim này đến sẽ báo hiệu gia đình sắp có niềm vui lớn.

chim cu

Loài chim bị nhiều người xua đuổi nhất là: Quạ

Dân gian có câu: Hai con chim bay vào nhà thì không gặp họa thì cũng gặp tai ương. Hai loài chim này là những loài chim mà con người tư xa xưa đến nay đều rất ghét. Con chim đầu tiên đó là quạ.

qua

Quạ là loài chim có màu đen, tiếng kêu của chúng rất đáng sợ. Đó cũng là lý do vì sao người ta ghét quạ. Bởi họ cho rằng quạ có ngoại hình xấu xí, ăn tạp, nhất là chúng thích ăn xác chết. Thế nên chẳng lạ gì khi người ta sẽ bắt gặp hình dáng của con quạ bên cạnh xác chết của một số loài động vật, và hẳn là không ai thích cảnh tượng đó.

Nếu vô tình thấy con quạ đậu ở đâu đó sẽ khiến con người hoảng sợ. Bởi vẻ ngoài của chúng rất khó coi và xấu xí, ngay cả đó là những người không theo chủ nghĩa duy tâm.

con chu

Con chim tồi tệ nhất: Con Cú

Con Cú chỉ xuất hiện vào ban đêm, thế nên các cụ mới nói Cú đêm vào nhà không ra gì. Người xưa rất tin vào tâm linh, có thần có quỷ, có tiếng kêu của chím và thói quen xuất hiện ban đêm của loài chim này khiến người ta sợ hãi. Thế nên nếu như ai đó trong gia đình có người mất thì con cú này sẽ xuất hiện.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link