Ông bà ta bảo: ''50 tuổi nhìn tâm, 60 tuổi nhìn tai, 70 tuổi nhìn mệnh'', thấy ngay vận số

( PHUNUTODAY ) - Tại sao mỗi người đều có tính cách và ngoại hình khác nhau? Điều này có liên quan mật thiết đến số mệnh và những phúc báo mà một người có được.

Ngoại hình và số mệnh

Khi Đấng Tạo Hoá ban cho con người tính cách, thì Ngài cũng ban cho chúng ta ngoại hình tương ứng. Nói đến ngoại hình, nhiều người cho rằng ngoại hình chỉ có nghĩa là vẻ bề ngoài. Trên thực tế, ngoại hình không chỉ là vẻ ngoài, mà còn liên quan mật thiết đến tâm tính, cũng như khí chất tổng thể của một con người hoàn chỉnh.

Empty

Khi chúng ta gặp gỡ ai đó, ngoại hình của họ tạo cho ta ấn tượng đầu tiên. Và khi cảm nhận được khí chất của một người, chúng ta có thể hiểu được phần nào tính cách của họ. Bằng cách quan sát lời nói và hành động của một người, chúng ta có thể biết được tính cách, được số phận của người này và liệu người đó có đáng để giao thiệp hay không.

Câu nói: “Biểu hiện bên ngoài luôn xuất phát từ trái tim, lời nói cũng đi theo trái tim” là sự thật. Mỗi bộ phận trên cơ thể chúng ta không chỉ thể hiện bộ mặt tính cách thật của chúng ta và tất nhiên sẽ ảnh hưởng đến vận mệnh của chúng ta.

50 tuổi nhìn tâm

Ở tuổi 50 thì vẻ đẹp ngoại hình chẳng còn là tiêu chí đẹp hay không đẹp. Biểu hiện bề ngoài của tuổi 50 chính là trái tim. Trái tim là ở bên trong, nhưng tấm lòng và tư tưởng của một người đều biểu hiện ra ngoài qua lời nói và hành động của họ.

Càng có tuổi người ta càng gặp những chuyện vạt vãnh. Ở tuổi này chúng ta cần đảm bảo sự trong sáng nơi trái tim của mình. Làm sao để cảm nhận được vận mệnh của bản thân.

Khi đã trưởng thành chúng ta hiểu rằng người khác nói gì là việc của họ, bạn chẳng cần phải để bụng hay suy nghĩ. Khi đã 50 tuổi, chúng ta sống an phận, đó là một cảnh giới “luyện tâm” rất cao. Tâm tính ngay thẳng, lương thiện; vẻ ngoài sẽ thanh cao; vận mệnh cũng vì thế mà tốt đẹp.

60 tuổi nhìn tai

Ý tứ của điều này muốn nhắc nhở chúng ta phải biết coi giữ đôi tai của mình. Đôi tai là để lắng nghe. Biết lắng nghe chính là phúc phận của người 60 tuổi. Bất kể là những lời nghe được tốt hay xấu thì chúng ta cần phải biết xem nhẹ mọi thứ nghe được.

Nhiều người sẽ thắc mắc, tại sao 60 tuổi tuổi nên chú trọng đôi tai, chỉ nên lắng nghe người khác nói? Tuổi 60 là đã sống trên đời 60 năm, chúng ta đã hiểu được phúc phận, số phận, sự bồng bột của tuổi trẻ hay sự thịnh suy của đời người.

Empty

Nếu một người đã nhìn thấu sự thật của đời người thì họ sẽ sống một cuộc đời bình an. Chúng ta có thể lắng nghe những gì người khác nói. Hãy để những u sầu bay đi, không để chúng ảnh hưởng đến bản thân.

Nếu bạn có thể lắng nghe người khác, bạn sẽ không dễ dàng phủ định họ. Tâm trí của bạn cũng trở nên trong sáng hơn, đơn thuần hơn. Như vậy, phần đời còn lại của bạn nhất định sẽ an yên, phẳng lặng.

70 tuổi nhìn mệnh

Từ xa xưa, người ta đã than thở rằng “thất thập cổ lai hy”, nghĩa là tuổi 70 hiếm người thọ đến. Sau 70 tuổi, con người thực sự phải chiến chiến đấu với “số phận”. Năng lượng sống của họ đã cạn kiệt, nhưng đây là số mệnh.

Nhiều người người ở tuổi 70 phải nằm liệt giường hoặc lâm vào cảnh túng quẫn, đau khổ. Nhưng đó là số phận của họ. Càng lớn tuổi người ta càng khó thay đổi số mệnh.

Sở dĩ Khổng Tử nhấn mạnh rằng “70 tuổi thuận theo lòng mình mong muốn, không vượt quá khuôn phép”, là bởi vì người biết mệnh đã có thể sống thuận theo tự nhiên. Tuổi 70, gặp chuyện vặt vãnh thì thôi vướng bận, gặp kẻ thù thì có thể mỉm cười cho qua chuyện, gặp chuyện không vừa ý thì có thể tiếp nhận.

Như các nhà triết học Hy Lạp cổ đại đã nói, nhiệm vụ tối thượng của mọi người là tìm kiếm và chấp nhận con người thật của mình. Dù bạn là ai, đừng chống cự số mệnh. Nhân duyên đời này, dù là một đời vất vả hay một đời vinh hoa phú quý, cũng không nên dính mắc.

Đức Phật nói, hãy buông bỏ. Bởi con người là rất khó để có thể buông bỏ, nhưng người trên 70 tuổi cần trân trọng thời gian sống mỗi ngày. Vì từng phút từng giây sau tuổi 70 đều là hồng ân trời ban.

Tất cả chúng ta đều không ngừng trải nghiệm và không ngừng hoàn thiện bản thân. Dù là bên ngoài hay bên trong, nhưng điều đó giúp chúng ta ngày một trưởng thành. Dù bao nhiêu tuổi, chúng ta cũng cần giữ tâm trong sáng, khí tiết hiên ngang, thuận theo ý trời, tuỳ theo số mệnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link