Ông bố địu con nhặt rác mưu sinh: Lời trần tình chính thức sau khi nhận bão chỉ trích từ dư luận

( PHUNUTODAY ) - Sau khi nhận nhiều điều tiếng ông bố 9x đã chính thức lên tiếng xin lỗi và trần tình về sự việc của mình.

Người đàn ông này tên là Đào Đức Khiêm (sinh năm 1990, hiện ở Long Biên, Hà Nội). Anh này cho hay, vợ anh bỏ nhà đi để lại cho anh 3 đứa con nhỏ, con út mới 16 tháng tuổi, chính là cháu bé được anh địu sau lưng đi nhặt phế liệu mỗi đêm.

-ong-bo-diu-con-di-nhat-r

Ông bố 9x địu con. Ảnh mạng xã hội

Tuy nhiên, mới đây, cư dân mạng phát hiện một clip khác ghi lại chính hình ảnh người bố địu con nhặt rác này dùng thắt lưng vụt liên tục và chân và đầu bé gái mặc cho con khóc nức nở và nhiều người lên tiếng can ngăn. Hành động này của ông bố khiến dân mạng vô cùng phẫn nộ. Nhất là khi trước đó, nhiều tin đồn và clip trên mạng cũng tố cáo ông bố này hành xử kỳ quặc, hay chửi bậy, thỉnh thoảng có hành động như "ngáo đá", lợi dụng lòng thương hại của người khác...

Phẫn nộ trước hành động của Khiêm, khi bắt gặp Khiêm đi cùng các con ra bến xe để bắt xe về quê, một nhóm nam thanh niên đã không kiềm chế được mà ra tay đánh dằn mặt, cảnh cáo Khiêm và livestream lên trên mạng xã hội.

Trước rất đông mọi người, ông bố này tỏ ra hối hận: "Em xin hứa với tất cả mọi người, em sẽ không bao giờ đánh con em nữa. Lần này là lần cuối cùng, nếu có lần sau thì có bị như thế nào em cũng xin chịu. Mong tất cả mọi người hãy tha cho em lần đầu tiên. Lần đầu tiên cũng là lần cuối cùng".

Giải thích về lý do đánh con, Khiêm cho hay, vì con không ăn mà nhõng nhẽo, lăn bò ra nên "cáu quá" mới ra tay đánh con. Cộng thêm những người xung quanh lên tiêng can thiệp làm anh ta càng "nóng máu" và hành xử như trong clip.

Ngay sau khi được đăng tải, clip livestream mới nhất này đã thu hút gần 300.000 lượt xem và hàng nghìn lượt chia sẻ. Nhiều người hả hê khi ông bố này bị đánh và cho rằng mạng xã hội cần làm căng để ông bố này phải xem lại cách sống của mình. Tuy nhiên, theo nhiều cư dân mạng thì việc ra tay đánh ông bố trẻ này là việc không nên làm, vi phạm pháp luật và sẽ gây tổn thương cho những đứa trẻ.

"Đánh người ta làm gì? Quyền gì vậy mấy thanh niên có não?", "Thấy thảm quá, lỡ đâu anh ta bị sao, không đi làm được, lấy ai lo cho các bé, trẻ con nó thương ba thương mẹ nó chứ, nó bị ăn đòn đau nhưng đánh ba nó trước mặt nó thế kia cũng không ổn. Ai đòi đem 3 đứa con về nuôi, có lo nổi cho các bé có được tương lai tốt luôn không? Anh ta dù gì cũng không bỏ con, vẫn lo cho con đấy thôi", cư dân mạng góp ý và đưa ra lời khuyên.

ong-bo-diu-con

Trước đó, người nhà đã nói về Khiêm khá nhiều.

"Đánh con là việc không nên nhưng các bạn hãy nghĩ cho người thanh niên đó. Vợ bỏ nuôi 3 con nhỏ. Có thể lúc nóng không kìm chế được đã đánh con. Tôi không cổ súy cho anh ấy đánh con. Vẫn nói đánh con là sai, như tôi nhiều khi con nghịch quá cũng đánh con đau nhưng sau đó, tôi rất hối hận và thương thằng bé.

Trong khi mới có một bé. Vậy mong mọi người hãy hiểu cho anh ấy với 3 đứa con nhoi nhóc thế, áp lực còn tăng nhiều lần hơn nữa. Thu nhập không ổn định. Mong mọi người đừng đánh anh ý nữa", một ông bố trải lòng tâm sự.

ong-bo-tre-noi-gi-ve-viec-cong-con-4-thang-tuoi-di-nhat-dong-nat

 Ông bố 9x địu con lên tiếng xin lỗi về hành động của mình.

Nhiều cư dân mạng cũng nêu ý kiến về việc chính quyền, đoàn thể cần có phương án tìm hiểu hoàn cảnh, tạo điều kiện cho các bé được đến trường mầm non, không phải vạ vật theo cha đi móc rác và lang thang ngoài đường như hiện nay.

Nói về trường hợp của Khiêm, ông Hoàng Quốc Văn, chủ tịch UBND phường Ngọc Thụy, nơi Khiêm đăng ký thường trú (theo thẻ căn cước), cho hay: "Khiêm và vợ con rời đi khỏi địa phương hơn 1 năm nay nhưng hộ khẩu thì vẫn còn. Chúng tôi không thể quản lý được anh này và vợ con vì nay sống đây, mai sống đó mà không có khai báo nơi tạm trú. Vì vậy việc quản lý giáo dục, hoặc cho các con của anh Khiêm đi học chúng tôi rất khó và chưa thể can thiệp".

Nói thêm về hoàn cảnh của Khiêm, chủ tịch phường Ngọc Thụy cho hay, trước đây Khiêm sống cùng vợ và các con ở địa bàn nhưng gia đình này không thuộc hộ nghèo. Công an phường Ngọc Thụy cũng xác nhận Khiêm có tiền án trộm cắp, từng sử dụng ma túy, hiện đã bán nhà và đưa các con đi lang thang.

Theo:  khoevadep.com.vn