Ớt tươi mua về đừng bỏ ngay vào tủ lạnh, làm cách này để nửa năm không hỏng

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể tham khảo các cách bảo quản ớt tươi dưới đây để có ớt sẵn trong nhà, tiện sử dụng quanh năm, không cần mất thời gian đi mua nhiều lần.

Chọn ớt tươi

Để bảo quản ớt tươi được lâu, bạn phải chú ý ngay từ khâu chọn lựa. Dù sử dụng loại ớt nào, bạn cũng nên chọn ớt có màu tươi sáng, phần vỏ căng mịn. Hãy chú ý đến cuống của quả ớt. Cuống ớt nên xanh và dày. Quả ớt cứng cáp, không bị mềm nhũn hay có dấu hiệu héo. Đây là loai ớt tươi mới hái, có thể bảo quản được trong thời gian dài.

bao-quan-ot-tuoi-01

Sơ chế ớt

Ớt mùa về rửa sạch cho hết bụi bẩn ở bên ngoài. Chỉ cần rửa ớt với nước sạch và giữ nguyên phần cuống để nước không thể lọt vào bên trong quả ớt.

Ớt rửa xong cần được phơi cho ráo nước. Ớt đem đi bảo quản không được dính nước nếu không sẽ rất nhanh bị thối. Ngay cả khi bạn đã cho ớt vào tủ lạnh, chúng cũng sẽ nhanh bị biến chất. Trong khâu rửa ớt, bạn cũng nên nhặt bỏ những quả không tươi, bị trầy xước hoặc có dấu hiệu bị thối hỏng.

bao-quan-ot-tuoi-02

Sau khi ớt khô ráo hoàn toàn, hãy lấy kéo cắt bớt phần cuống dài và để lại một đoạn nhỏ sát đầu.

Bảo quản ớt tươi

Chuẩn bị một vài chai nước khoáng đã được rửa sạch và để thật khô ráo, không còn dính nước. Bạn cũng có thể sử dụng bất cứ loại lọ, hộp có nắp đậy nào có sẵn trong nhà để đựng ớt.

Cho ớt vào một thau sạch (lưu ý, thau cũng không được dính nước) và thêm vài thìa dầu ăn. Trộn đều để dấu ăn phủ kín bề mặt quả ớt.

bao-quan-ot-tuoi-03

Lần lượt bỏ ớt vào trong các chai nhựa đã chuẩn bị. Không nên nhét quá nhiều ớt vào một chai và ấn quá chặt khiến ớt bị nát đồng thời khó lấy ra. Chỉ cần đổ một lượng ớt vừa phải vào chai là được. Vặn chặt nắp chai.

Cho chai ớt vào trong ngăn đá tủ lạnh. Với cách này, bạn có thể giữ ớt tươi ngon trong vòng nửa năm.

bao-quan-ot-tuoi-04

Nếu dự tính ăn hết chỗ ớt đó trong vòng 1-2 tháng thì bạn chỉ cần để trong ngăn mát là được. Khi gần ăn thì lấy ra một vài quả rồi lại cất chai ớt vào trong tủ lạnh. Không để toàn bộ chai ớt ở ngoài nhiệt độ phòng trong thời gian dài vì như vậy khi cấp đông trở lại, ớt sẽ không còn giữ được độ tươi ngon.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link