Dùng máy sấy tóc hơ nóng gioăng tủ lạnh, nhận ngay lợi ích tuyệt vời, tiết kiệm cả triệu tiền điện

( PHUNUTODAY ) - Sau một thời gian sử dụng, gioăng tủ lạnh có thể không còn hoạt động tốt, làm giảm khả năng giữ nhiệt của tủ. Lúc này, bạn có thể làm theo cách cách sau để khôi phục lại trạng thái ban đầu của gioăng tủ lạnh.

Cách kiểm tra xem gioăng tủ lạnh có bị hở hay không

Bạn chỉ cần chuẩn bị một tờ giấy A4 hoặc một thờ tiền. Đặt tờ giấy vào tủ lạnh rồi đóng cửa tủ lại sao cho một nửa tờ giấy nằm trong tủ, một nửa ở bên ngoài. Dùng tay rút tờ giấy ra. Nếu bạn có thể rút tờ giấy ra ngoài một cách dễ dàng thì gioăng tủ lạnh đã bị hở. Khi đó, hơi lạnh trong tủ tràn ra ngoài khiến tủ phải hoạt động nhiều hơn, hao tốn nhiều điện năng hơn.

gioang-tu-lanh-01

Cách khắc phục vấn đề gioăng tủ lạnh bị hở

- Làm sạch gioăng tủ lạnh

Đôi khi gioăng tủ lạnh bị hở do các cặn bẩn đọng lại quá nhiều ở vị trí này. Bạn có thể lấy một chiếc bàn chải đánh răng cũ, thấm một ít nước có pha nước rửa chén rồi chà trực tiếp lên phần gioăng tủ lạnh. Bàn chải sẽ giúp đẩy các cặn bẩn ra bên ngoài. Sau đó, dùng khăn ướt để lau lại toàn bộ gioăng tủ lạnh cho thật sạch.

- Điều chỉnh lại ví trị của phần gioăng tủ lạnh

Gioăng tủ lạnh là một dải cao su dài chạy xung quanh phần cửa tủ. Sau một thời gian sử dụng, phần gioăng có thể bị văng ra ngoài, lệch khỏi vị trí ban đầu khiến khả năng giữ nhiệt của tủ trở nên kém hơn. Bạn có thể điều chỉnh lại gioăng tủ, đẩy gioăng tủ lùi lại cho bám chặt vào cánh tủ.

- Sử dụng máy sấy tóc

gioang-tu-lanh-02

Gioăng tủ lạnh làm bằng cao su. Bạn có thể sử dụng nhiệt để khôi phục trạng thái ban đầu của nó. Hãy lấy máy sấy tóc, sấy trực tiếp vào phần gioăng tủ lạnh. Hơi nóng từ máy sấy sẽ giúp gioăng tủ lạnh trở về trạng thái ban đầu và dính chặt vào tủ khi đóng lại. Sau khi sấy nóng toàn bộ phần gioăng tủ lạnh, bạn có thể nhét tờ giấy vào khe cửa tủ để kiểm tra lại xem tủ đã kín hay chưa.

- Sử dụng nước nóng

Gioăng cao su ở tủ lạnh cũng có thể được tháo rời một cách dễ dàng. Bạn hãy tháo phần gioăng này ra và ngâm trong chậu nước nóng. Dùng bàn chải để làm sạch các cặn bẩn bên trong ke hở của gioăng. Rửa cho gioăng thật sạch và lau khô rồi lắp vào tủ như vị trí ban đầu.

Nếu đã áp dụng những cách trên mà vẫn thấy tủ bị hở, hơi lạnh thoát ra ngoài, bạn có thể sẽ phải thay mới gioăng tủ lạnh. Trường hợp gioăng tủ lạnh bị rách, nứt hoặc quá cũ thì phương án thay mới cũng sẽ phù hợp hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link