Băm nhỏ gừng rồi trộn với kem đánh răng, lợi ích tuyệt vời, giải quyết nhiều vấn đề trong nhà

( PHUNUTODAY ) - Sự kết hợp của gừng với kem đánh răng mang lại hiệu quả tuyệt vời. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Gừng là loại gia vị thường có sẵn trong nhà bếp, được sử dụng trong các món ăn giúp làm tăng hương vị. Gừng cũng có thể sử dụng làm trà, giúp làm ấm người, trị cảm lạnh.

Kem đánh răng có tác dụng vệ sinh răng miệng, ngừa sâu răng.

Gừng và kem đánh răng là hai thứ không liên quan đến nhau nên có nhiều người sẽ cảm thấy bất ngờ khi biết chúng kết hợp với nhau có thể mang đến lợi ích tuyệt vời.

gung-tron-kem-danh-rang-01

Đầu tiên, bạn cần một củ gừng, rửa sạch đất cát rồi băm thật nhỏ, càng nhỏ càng tốt. Gừng được băm nhỏ thì các tinh chất sẽ tiết ra dễ dàng hơn, mùi thơm tỏa ra tốt hơn. Bạn cũng có thể xay nhuyễn gừng để sử dụng.

Bỏ gừng vào bát, thêm một ít kem đánh răng. Cho nước ấm vào bát rồi khuấy đều cho các nguyên liệu hòa tan. Bây giờ bạn đã có hỗn hợp nước gừng có thể giải quyết nhiều vấn đề trong nhà.

Khử mùi hôi tủ lạnh

Tủ lạnh chứa nhiều thực phẩm, có thể xuất hiện mùi hôi hoặc mùi thức ăn gây khó chịu. Để giải quyết vấn đề mùi hôi trong tủ, bạn có thể sử dụng hỗn hợp nước gừng và kem đánh răng. Hãy cho một bát nước gừng và kem đánh răng nhỏ vào trong tủ lạnh rồi chờ kết quả. Mùi hương của gừng và kem đánh răng sẽ giúp đẩy lùi mùi hôi của tủ một cách nhanh chóng.

Làm sạch bếp

Bạn có thể sử dụng dung dịch nước gừng và kem đánh răng như một chất tẩy rửa. Kem đánh răng và gừng đều có tác dụng loại bỏ vết dầu mỡ cứng đầu đồng thời mang lại mùi thơm dễ chịu. Bạn chỉ cần xịt dung dịch lên mặt bếp, tường bếp hay các vị trí cần làm sạch khác, để vài phút rồi dùng khăn lau sạch là được.

gung-tron-kem-danh-rang-02

Làm sạch và khử mùi bồn cầu

Bồn cầu là nơi dễ có mùi hôi khó chịu, dễ đọng cặn bẩn. Bạn có thể sử dụng dung dịch kem đánh răng và nước gừng để xịt trực tiếp lên bồn cầu. Dùng chổi cọ toilet để cọ sạch các cặn bẩn. Kem đánh răng và gừng sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn đồng thời để lại mùi hương dễ chịu.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dung dịch gừng và kem đánh răng để cọ bồn rửa mặt, vòi nước inox, bồn tắm...

Khử mùi hôi của thùng rác

Thùng rác chứa rất nhiều rác thải, dễ sinh ra mùi khó chịu, thu hút côn trùng. Để khử mùi cùng như ngăn các sinh vật có hại, bạn có thể sử dụng nước gừng và kem đánh răng.

Hãy lọc bỏ phần bã gừng rồi đổ nước vào trong bình xịt. Xịt dung dịch này trực tiếp vào thùng rác. Nó sẽ ngăn mùi hôi và ngăn côn trùng sinh sôi. Lưu ý, để đảm bảo vệ sinh, bạn nên sử dụng loại thùng rác có nắp. Đậy kín nắp sau khi vứt rác. Thường xuyên đổ rác, tránh tình trạng rác thải tích trữ trong nhà nhiều ngày.

Khử mùi hôi giày

Sau một thời gian sử dụng, giày rất dễ xuất hiện mùi hôi khó chịu do mồ hôi hoặc do thời tiết ẩm ướt. Bạn có thể xịt một ít dung dịch kem đánh răng và gừng vào giấy rồi phơi giày ở nơi thoáng mát cho khô. Làm như vậy, mùi hôi giày sẽ biến mất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link