PGĐ Sở Công thương Nghệ An bị lũ cuốn trôi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đêm 1/10, xe ô tô chở ông Nguyễn Tài Dũng - Phó giám đốc sở Công thương Nghệ An trên đường đi cứu trợ, tiếp tế dân trong lũ đã bị nước cuốn mất tích.

TTXVN dẫn lời ông Phan Thanh Tịnh, Giám đốc Sở Công Thương Nghệ An cho biết, có hai xe của Sở Công Thương đi cứu trợ đồng bào lũ lụt (một xe tải chở hàng cứu trợ và một xe con), trong đó xe con chở ông Dũng bị lũ cuốn trôi khi đang trên đường đi.

Tài xế đã cố gắng vật lộn và thoát được qua khe cửa kính nhưng ông Dũng không thoát được và bị trôi cùng chiếc xe. Sau khi rời khỏi chiếc xe 7 chỗ, tài xế được các chiến sĩ quân đội đưa vào bờ.

Ngay sau khi vụ tại nạn xảy ra lực lượng cứu hộ của Quân khu 4 và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh cùng Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh có mặt tại hiện trường, thực hiện các phương án ứng cứu khẩn cấp nhưng vì nước quá sâu, trời tối nên việc tìm kiếm không có kết quả.

Ông Nguyễn Tài Dũng – PGĐ Sở Công Thương Nghệ An

Khoảng 9h sáng nay, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện ôtô chở Phó giám đốc Sở Công thương Nghệ An Nguyễn Tài Dũng ở sông Hoàng Mai (phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai). Cơ quan chức năng đang chuẩn bị trục vớt chiếc xe.

Trong đêm 1/10,  ông Nguyễn Xuân Đường – Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cùng lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành của tỉnh có mặt tại Thị xã Hoàng Mai, trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn, ứng cứu người dân đang mắc kẹt trong nước lũ.

Báo cáo mới nhất của của  Ban phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Sở GTVT ...cho biết, đến 1h sáng 2/10, vẫn còn 600 hộ dân trong vùng ngập sâu cần phải di dời khẩn cấp và 20 ngàn nhà dân bị ngập nước hoàn toàn. Hồ Vực Mấu vẫn đang tiếp tục xả lũ, trong khi đó, khu vực Hoàng Mai vẫn tiếp tục mưa, vì vậy trong thời gian ngắn, nước chưa thể rút xuống.

Thông tin từ Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh, việc xả lũ đã làm 2 mẹ con ở phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai bị mất tích (chưa xác định được danh tính).

Do mưa lớn trong đêm 30/9 và cả ngày 01/10 kết hợp hồ Vực Mấu vận hành tối đa 5 cửa xã lũ với lưu lượng 1.500m3/s và triều cường khiến nhiều địa phương thuộc Thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) như Quỳnh Trang, Quỳnh Vinh, Quỳnh Thiện, Mai Hùng bị ngập sâu và thiệt hại nặng.

Tại xã Quỳnh Trang, nơi hứng chịu trực tiếp hậu quả của hồ Vực Mấu khiến hàng trăm hộ dân ở xóm 4, xóm 5 bị ngập sâu. Trong đêm qua, nhiều hộ gia đình bị ngập nặng ở ven sông Mai (xóm 4, xóm 5) đã được chính quyền địa phương Quỳnh Trang đưa về tránh lũ ở trụ sở UBND xã.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn