Pha một bát nước, thêm thứ này, đặt trong nhà, muỗi nhiều mấy cũng chẳng còn con nào

16:25, Thứ hai 13/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Muỗi rất sợ bát nước này. Đây cũng là cách đuổi muỗi dễ dàng cho các gia đình.

Khi nhiệt độ tăng cao, muỗi bắt đầu xuất hiện rộng rãi, gây ra sự khó chịu và ngứa ngáy. Tiếng vo ve của chúng cũng làm gián đoạn giấc ngủ của nhiều người.

Dù thị trường có đa dạng sản phẩm chống muỗi như thuốc xịt, nhang, hay tinh dầu, nhưng lo ngại về ảnh hưởng của hóa chất đến sức khỏe vẫn là một vấn đề. Có một giải pháp thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe là tự chế dung dịch diệt muỗi.

Tạo dung dịch diệt muỗi tự nhiên và an toàn

Bắt đầu bằng việc đổ nước vào một chiếc bát.Thêm vào đó một thìa đường để thu hút muỗi bởi mùi hương ngọt ngào của nó. Cuối cùng, cho thêm một thìa bột giặt, không chỉ dùng để giặt đồ mà còn có thể tiêu diệt muỗi hiệu quả.

Thêm một chút rượu vào bát nước của bạn. Rượu không chỉ có khả năng sát khuẩn mà còn là thứ mà muỗi ghét cay ghét đắng. Khi bạn khuấy đều các nguyên liệu, bạn sẽ có một hỗn hợp diệt muỗi hiệu quả.

Bắt đầu bằng việc đổ nước vào một chiếc bát.Thêm vào đó một thìa đường để thu hút muỗi bởi mùi hương ngọt ngào của nó.

Bắt đầu bằng việc đổ nước vào một chiếc bát.Thêm vào đó một thìa đường để thu hút muỗi bởi mùi hương ngọt ngào của nó.

Đặt bát hỗn hợp này ở những nơi như cửa sổ hoặc góc ẩm thấp trong nhà để thu hút muỗi. Hương thơm ngọt ngào của đường sẽ dẫn dụ chúng, và khi chúng tiếp xúc với dung dịch, chúng sẽ bị mắc kẹt và cuối cùng bị tiêu diệt.

Phương pháp tự chế này không những thân thiện với môi trường mà còn rất hiệu quả. Nếu bạn đang tìm cách giải quyết vấn đề muỗi trong nhà, hãy thử áp dụng cách làm này!

Có một số cách đơn giản để đuổi muỗi như sau:

Sử dụng tinh dầu và dầu gió

Tinh dầu hoa oải hương, tràm, sả hoặc dầu gió có thể đuổi muỗi. Bạn có thể sử dụng máy xông hơi với tinh dầu hoặc xoa dầu gió lên quần áo để đuổi muỗi. Thành phần nepetalactone trong dầu gió có thể làm cho muỗi bị choáng và mất thăng bằng, giúp đẩy chúng ra xa.

Sử dụng nước rửa chén

Nước rửa chén, ngoài việc làm sạch đồ dùng, cũng có thể sử dụng để đuổi muỗi. Đơn giản chỉ cần đặt một ít nước rửa chén vào bát và đặt ở ngoài nhà, muỗi sẽ tập trung ở khu vực có nước rửa chén và không bay vào nhà nữa.

Sử dụng vỏ bưởi, cam, quýt khô

Muỗi không thích mùi thơm của tinh dầu trong vỏ bưởi, cam, quýt. Để đuổi muỗi, bạn có thể đốt cháy vài mẩu vỏ cam, quýt đã phơi khô trên lửa. Mặc dù chỉ hiệu quả trong thời gian ngắn, nhưng cũng giúp không gian nhà có mùi thơm dễ chịu hơn.

Muỗi không thích mùi thơm của tinh dầu trong vỏ bưởi, cam, quýt.

Muỗi không thích mùi thơm của tinh dầu trong vỏ bưởi, cam, quýt.

Sử dụng các loại cây

Một số loại cây có mùi thơm như húng quế, ngũ gia bì, sả, hoa đinh hương lại làm muỗi ghét mùi. Bạn có thể trồng những cây này trong nhà để đuổi muỗi.

Sử dụng bột và bã cà phêMùi thơm của cà phê rang xay làm muỗi không chịu được, vì vậy bạn có thể sử dụng bã cà phê để đuổi muỗi. Bạn có thể đốt bã cà phê hoặc pha bã cà phê với nước và xịt vào các khu vực muỗi thường xuất hiện. Đặt bã cà phê vào túi vải và đặt ở các góc nhà cũng là một cách đuổi muỗi hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang
Từ khóa: