Phạm Anh Khoa là ai?

( PHUNUTODAY ) - Phạm Anh Khoa vừa là nhạc sĩ vừa là ca sĩ theo phong cách rock . Anh có ngọn lửa đam mê nghệ thuật và được trao giải xuất sắc trong Sao Mai Điểm Hẹn 2006

Tiểu sử ca sĩ Phạm Anh Khoa

Phạm Anh Khoa sinh năm 1985 tại Cam Ranh, Khánh Hòa và hiện đang học Nhạc viện TP HCM. Từng là học trò của nhạc sĩ Tuấn Khanh.

Phạm Anh Khoa có phong cách rõ rệt theo mảng nhạc rock và có khả năng sáng tác ca khúc. Giọng hát có lửa và ngoại hình khá chuẩn. Anh khoa đã đạt giải xuất sắc Sao Mai Điểm Hẹn 2006 do hội đồng nghệ thuật trao tặng.

Khoa biết sáng tác từ năm 15 tuổi, khi đó anh đang học võ và chơi thể thao tại Nha Trang nhưng lại thích guitar. Lúc đầu anh học guitar để đệm đàn cho người ta hát, nhưng lại thích hát thế là thử và thành công. Từ đó thi thoảng buồn Khoa thường viết ca khúc. 

pham-anh-khoa-la-ai-6-ngoisao.vn-w800-h533

Khoa đã đi học lại, xin vào Nhạc viện TP HCM, do nhạc sĩ Tuấn Khanh khuyên. Nhạc sĩ Tuấn Khanh gặp Khoa đúng lúc Khoa đang trong tâm trạng chán chường và mất niềm tin vào âm nhạc. Nhờ nhạc sĩ, Khoa tự khám phá khả năng rock của mình rồi mê Linkink Park, Oasis, Stieve Tyler...Chính mái tóc và rock mà nhiều người so sánh Khoa với Kasim Hoàng Vũ. Khoa khẳng định, vô tình mà giống. Có nhiều người còn bảo Khoa giống Ronaldinho của đội tuyển bóng đá Brazil, Khoa cũng thích, vì hâm mộ cầu thủ này. Nếu không đi hát, chắc chắn Khoa sẽ trở thành cầu thủ bóng đá. Với bóng rổ, Khoa cũng từng đoạt HCV của tỉnh Khánh Hoà năm 2001.

Phạm Anh Khoa chiến thắng Sao Mai - Điểm hẹn

Kết quả cuối cùng trong đêm 19/8 không nằm ngoài dự đoán. "Quý ông" Anh Khoa giành giải thưởng cao nhất do Hội đồng nghệ thuật trao tặng: Ca sĩ xuất sắc. Nguyễn Hoàng Hải vượt trội số phiếu bầu, "rinh" về giải "Khán giả yêu thích nhất". Xếp thứ ba, Hà Anh Tuấn nhận danh hiệu "Ca sĩ triển vọng".

pham-anh-khoa-la-ai-10-ngoisao.vn-w500-h700

3 chàng trai chia đều 3 giải thưởng. 4 cô gái dù vượt qua nhiều thử thách, cũng không được danh hiệu nào đáng kể sau những nỗ lực hết mình. Chiến thắng toàn vẹn thuộc về cánh mày râu đã chứng tỏ sức bền và khả năng cuốn hút khán giả. Các kiều nữ hát hay, dù cố gắng đến mấy cũng đành chào thua trước sức khỏe và sự dẻo dai của các đồng nghiệp nam.

Giải Hội đồng nghệ thuật trao tặng Phạm Anh Khoa hoàn toàn làm hài lòng những người theo dõi sân chơi sôi động này. Sự ổn định trong giọng hát mà Khoa thể hiện từ đêm đầu tiên, cùng với những cử chỉ thông minh trong từng nét diễn đã giúp Khoa có được cảm tình không chỉ của những người làm nghề. /.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link