Phẫn nộ với hủ tục cả làng bắt con đi làm điếm

13:35, Thứ sáu 23/09/2011

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc sống hiện đại ngày nay những tuởng những hủ tục xưa không còn tồn tại nữa, nhưng tại Ấn Độ vẫn còn những ngôi làng nghèo có truyền thống ép con gái đi làm điếm.

(Phunutoday) - Trong cuộc sống hiện đại ngày nay những tuởng những hủ tục xưa không còn tồn tại nữa, nhưng tại Ấn Độ vẫn còn những ngôi làng nghèo có truyền thống ép con gái đi làm điếm.

Puja sống tại huyện Bharatpur là một trong những cô bé hiếm hoi đuợc đi học và quyết tâm sẽ theo học hết chuơng trình, trong khi các cô bé khác trong làng lại không đuợc như vậy. Puja thích múa hát và muốn trở thành một nữ diễn viên. Nhưng ẩn sau nụ cuời rắn rỏi của cô bé đó là một truyền thống kinh khủng đang đe doạ cô bé và những nguời bạn gái khác.
 
Tại  Ấn Độ có rất nhiều truờng hợp phụ nữ buộc đi làm gái mại dâm
Tại Ấn Độ có rất nhiều truờng hợp phụ nữ buộc đi làm gái mại dâm
Chính mẹ của Puja cũng không có đuợc cơ hội như thế, bà Priya gần 40 tuổi, bị buộc làm gái mại dâm khi còn là một cô bé. Những câu chuyện giống như vậy rất phổ biến tại Bharatpur tỉnh Rajasthan phía Tây Ấn. Nơi đây, các cô gái đến tuổi dậy thì sẽ bị bán cho các nhà thổ và bắt đầu cuộc đời của một gái điếm.

Thông thuờng, nguời dân nơi đây tổ chức một buổi lễ thực hiện nghi thức Nathi Utana hay đuợc gọi là nghi thức xỏ vòng mũi. Nghi thức này chứng tỏ một cô gái đã đủ tuổi, gia đình  đã sẵn sàng  gửi các cô vào ngành công nghiệp tình dục,  phục vụ những nguời khách đầu tiên.
Nghi thức xỏ mũi - chứng tỏ cô gái đã sẵn sàng buớc vào ngành công nghiệp tình dục
Nghi thức xỏ mũi - chứng tỏ cô gái đã sẵn sàng buớc vào ngành công nghiệp tình dục
Thuờng thì các cô gái trẻ bị chính những nguời cha hay anh trai của mình đẩy vào con đuờng làm điếm. Mặc dù vậy họ không thấy đó là một hành động sai trái, nhẫn tâm. Bởi vì đó là một truyền thống đuợc truyền qua nhiều thế hệ. Truyền thống này bắt nguồn từ nền văn hoá Devdasi (tôi tớ của Chúa). Theo truyền thống này, các cô gái bị đưa vào ngành kinh doanh tình dục với tên thánh của mình dù họ muốn hay không.

Ban đầu họ sẽ phải phục vụ các vị khách thuợng lưu, làm vũ nữ mua vui cho các đại gia. Dần dần, họ sa vào con đường mại dâm lúc nào không hay. Rất nhiều phụ nữ giống như Priya dấn thân vào làm gái gọi tại các phố đèn đỏ để kiếm tiền.

Vấn đề mấu chốt khiến các cô gái bị đẩy đến cái nghề hạ lưu đó là tiền. Ở các ngôi làng nghèo, kinh tế còn khó khăn, nguời dân có thu nhập thấp từ việc nuôi trồng và chăn nuôi. Chính vì vậy, việc gửi con gái vào vào các nhà thổ đuợc xem như một cách các bậc cha mẹ thoát khỏi gánh nặng nuôi con, đồng thời giúp gia đình thoát khỏi gánh nặng kinh tế nhanh chóng.
 
Một góc phố đền đỏ ở New Dehli
Một góc phố đền đỏ ở New Dehli
Một nguời đã từng làm gái mại dâm cho biết thu nhập của cô là 20 đô la mỗi ngày tại khu phố đền đỏ New Dehli. Đây chính là khu vực có nhiều nguời giàu có, dễ kiếm tiền. Thu nhập như vậy là khá cao so với mức sống của nguời dân ở làng cô khi họ chỉ dám tiêu duới 1 đô la một ngày.

Mẹ của Puja cũng làm việc tại một nhà chứa ở New Dehli, sống ở đó đuợc vài tháng, kiếm đuợc một số tiền kha khá thì bà trở về sống với gia đình vài tuần. Bà cho biết  sở dĩ bà phải trở lại chốn nhơ nhớp ấy bởi vì  muốn kiếm thật nhiều tiền để các con bà không phải đi theo vết xe của mẹ chúng. Bà không muốn các con gái của mình cũng phải bán thân xác như mình.
Những cô gái mại dâm tại New Dehli
Những cô gái mại dâm tại New Dehli
Tổ chức từ thiện Plan India giúp xoá bỏ truyền thống hủ tục này cho biết, ngày nay thì nghi thức này không còn phổ biến nữa. Họ từng buớc thay đổi tư duy của nguời dân trong làng, giúp phụ nữ có một lập truờng vững vàng, chống tệ nạn mại dâm và dần dần xoá bỏ truyền thống này hoàn toàn.

Tổ chức Plan India và đối tác là Gram Niỵoan Kendra mang đến cho ngôi làng các dịch vụ giáo dục như xây truờng học, cung cấp giáo viên dạy học mới, mẹ của Puja muốn cho các con đuợc huởng một cuộc sống tốt đẹp hơn. Các nhà từ thiện cũng hi vọng điều này sẽ giảm bớt thực trạng ép các cô gái làm điếm ở địa phuơng này.

Tuy nhiên, để thuyết phục các cô gái đang hoạt động mại dâm bỏ đuợc nghề nhơ nhớp này không phải đơn giản, bởi họ đã quen với thu nhập cao trợ giúp gia đình rồi. Chính vì vậy để ngăn chặn tình trạng này, thì giáo dục chính là chìa khoá quan trọng giúp các em không rơi vào tình trạng bị ép làm điếm nữa.

Tổ chức từ thiện tư vấn cho các phụ nữ, khuyến khích họ kiếm một công việc luơng thiện chân chính. Họ tổ chức ngành thuơng mại nhỏ, hỗ trợ các hộ gia đình mua bò sữa, và những nguời phụ nữ này có thể bắt đầu làm kinh doanh nho nhỏ như bán sữa hàng ngày.

Puja rất vui mừng khi đuợc đi học, cô muốn thực hện giấc mơ học thật giỏi để mẹ tự hào về cô bé. 
  • (Theo CNN)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc