Phản ứng của Nhật Kim Anh khi kẻ trộm lấy gần 5 tỷ bị đề nghị mức án 20 năm tù

( PHUNUTODAY ) - Mọi người nể cách hành xử của người đẹp vì không chửi mắng thêm mà có động thái rất văn minh.

Vào giữa tháng 7/2019, Nhật Kim Anh khiến công chúng bất ngờ khi thông báo biệt thự của mình bị kẻ xấu đột nhập và lấy nhiều tài sản giá trị từ tiền mặt đến vàng, trang sức gần 5 tỷ đồng. Sau 2 năm điều tra, mới đây đại diện Viện KSND TP.HCM đề nghị hội đồng xét xử tuyên phạt tên S. với 18 - 20 năm, tên T. 12 - 14 năm cùng tội lấy tài sản.

Chia sẻ bài báo về các đối tượng trộm cắp sắp lĩnh án, Nhật Kim Anh thở dài: “Vì đâu nên nỗi”. Suốt thời gian qua Nhật Kim Anh vẫn theo dõi câu chuyện này và chờ đợi người xấu bị xử lý đúng với pháp luật.

ke-trom-lay-gan-5-ty-bi-phat-20-nam-tu-nhat-kim-anh-phan-ung-dang-ne-5-ngoisaovn-w1000-h1581

Dù chỉ là dòng trạng thái ngắn nhưng có thể cảm nhận sự xót xa và phần nào thương cảm của Nhật Kim Anh. Vì một phút sai lầm mà đối tượng trộm tài sản của nữ ca sĩ đã trả cái giá khá đắt. 

Theo đó, ngày 14.7, trên đường đi công tác từ Cần Thơ về TP.HCM, Nhật Kim Anh kiểm tra qua camera phát hiện hai két sắt đặt ở phòng ngủ bị phá. Về đến nhà, nữ ca sĩ kiểm tra thì toàn bộ số tài sản trong két sắt đã bị mất. Số tài sản bị mất gồm nhiều vàng, nhẫn, kim cương, trị giá khoảng 5 tỉ đồng. Đúng ba tháng sau, Công an TP.HCM cho biết đã bắt được nghi phạm đột nhập vào nhà ca sĩ.

Cô trải lòng về sự việc: "Lúc tôi bị trộm, tánh tôi không thích giải thích nhiều thì nhiều người nói tôi cố tình ngụy tạo ra vụ trộm để tạo scandal, để đánh bóng tên tuổi, rằng tôi sẵn sàng giả công an, giả camera bị trộm. Đến giờ này vụ việc phơi bày tôi chẳng việc gì giải thích cả và công an đã bắt được 2 tên trộm, hoàn trả cho tôi 60 cây vàng".

Theo nữ ca sĩ, số tiền này chưa tới 2,5 tỉ đồng, tức một nửa, nhưng có còn hơn không. Người đẹp kể thêm: "Tôi mất tổng cộng 100 cây vàng, 4 nhẫn hột xoàn và 500 triệu đồng tiền mặt với một số vàng vòng của con trai lúc thôi nôi, rồi vàng cưới, đô la, mất hết. Bây giờ lấy lại được 60 cây là mừng. Nhiều người hỏi tôi có muốn mạnh tay với tên trộm không thì tôi không. Tôi thiên về chánh pháp, tự nói bản thân chắc kiếp trước tôi làm gì đó nên phải gặp chuyện không may như vậy. Thôi giờ mình có tài sản trả lại là may rồi, mình cũng không muốn quyết liệt tới như vậy. Họ đã bị bắt rồi thì thôi, họ làm sai thì có pháp luật xử lý, tôi không ý kiến".

Thời điểm xảy ra vụ trộm, có ý kiến trách nữ ca sĩ vì khoe nhà lên báo nên "chỉ đường cho hươu chạy". Cô phân trần: "Tôi không phải khoe đâu. Tôi làm trong nghề này ai cũng vậy, anh chị em nghệ sĩ, báo chí thân nhiều, làm nhà xong không mời tân gia thì cũng kỳ mà mời xong người ta chụp hình không cho thì càng kỳ hơn. Người ta chụp gì chụp mình cũng cho thoải mái, nhưng thực sự chụp tới phòng đó mình cũng không nghĩ. Hai tủ sắt trong hình thật ra tôi chỉ để giấy tờ thôi, với mấy cái trang sức của con, đồ lặt vặt không đáng. Hôm tôi bị mất trộm số tiền lớn như vậy xui là lúc đó tôi vừa từ Mỹ về, sau đó bán được cái nhà, cầm tiền mặt nhiều quá lại vướng ngày thứ bảy chủ nhật không thể mang ra gửi ngân hàng được, thì tôi mới chuyển qua vàng. Lúc đó vàng đang lên. Lúc đó tôi nghĩ qua hai ngày nữa vàng lên được một chút sẽ có thêm một ít nữa, cũng chỉ có 2 ngày là lời. Không ngờ chiều hôm nay đổi qua, bỏ két sắt, nghĩ bỏ tạm thôi, thứ hai đi đổi chuyển vào. Buổi sáng tôi đi về Cần Thơ thì 7 giờ tối ăn trộm đã vào".

ke-trom-lay-gan-5-ty-bi-phat-20-nam-tu-nhat-kim-anh-phan-ung-dang-ne-3-ngoisaovn-w960-h720

Người đẹp nói thêm: "Sau vụ trộm này tôi mong mọi người không chỉ anh chị em nghệ sĩ mà người dân nói chung đề phòng hơn về cửa nẻo. Tôi quá ỷ y, cho rằng nhà mình nằm trong khu biệt lập, có bảo vệ có camera khắp nơi, lúc đó tôi mới chuyển nhà về, chưa kịp làm song sắt, chưa kịp gắn hệ thống báo trộm. Mình nghĩ có bảo vệ, cuối cùng thì... Anh chị em tốt nhất đừng ỷ y như Nhật Kim Anh. Cửa sổ chưa làm song sắt, nó kéo một cái là nó chui vô nhà được rồi. Với phải gắn camera thật nhiều, thấy mọi ngóc ngách thì giúp nhanh chóng tìm ra thủ phạm. Công an truy qua dáng hình cũng nhanh, chưa cần đến vân tay. Đúng ba tháng là tìm ra".

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link