Con chiếm nhà cha lĩnh 13 năm tù

10:30, Thứ ba 19/08/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thấy căn nhà mang tên mình, Lin đã nổi lòng tham, đem bán với giá 10 tỷ, thanh toán trước 70% và ôm tiền bỏ trốn.

Hôm qua (18/8), TAND TP.Đà Nẵng xử sơ thẩm đã tuyên phạt Phạm A Lin (39 tuổi, Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) 13 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Theo bản cáo trạng, năm 1992, ông Lê Tâm Anh (69 tuổi, Việt kiều Mỹ) có ý định mua nhà tại đường Phan Chu Trinh (TP.Đà Nẵng). Tại thời điểm trên, theo luật thì chưa cho phép người nước ngoài mua nhà nên ông Anh đã đưa 50.000 USD cho vợ chồng em gái nhờ đứng hộ tên. 

A Lin tại phiên tòa xét xử

Phạm A Lin tại phiên tòa xét xử

Đến năm 1997, ông Anh đã chuyển quyền sở hữu căn nhà cho con trai là Phạm A Lin (39 tuổi, trú quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng). Mọi chi phí liên quan đến chuyển nhượng đều do ông chi trả. Sau khi sang tên căn nhà cho con trai, ông Anh đã cất giấy chứng nhận sử dụng nhà ở và đất ở của ngôi nhà cùng CMND của Lin.

Thấy căn nhà mang tên mình nên Lin đã nảy sinh lòng tham, đến cơ quan chức năng tại địa phương báo mất giấy tờ rồi đề nghị cấp mới. Khi nhận được giấy tờ đầy đủ, Lin bán căn nhà với giá 10 tỷ nhưng thanh toán trước 70% số còn lại thanh toán sau khi giao nhà. Đúng hẹn giao nhà thì khách phát hiện ra Lin đã ôm tiền bỏ trốn. 

Ngày 18/8, TAND TP.Đà Nẵng xử sơ thẩm đã tuyên phạt Phạm A Lin (39 tuổi, trú quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) 13 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.  Ngoài ra, bị cáo phải bồi thường số tiền 7 tỷ cho bị hại.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: mailt