Phạt 30 triệu tội lăng mạ nữ sinh đến tử tự

( PHUNUTODAY ) - Thanh tra Sở đồng thời cũng yêu cầu chủ trang facebook này gỡ bỏ những bài đăng xúc phạm nghiêm trọng đến nhân phẩm của người khác.

(Đời sống) - Chiều 5/8, Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông Đà Nẵng đã có quyết định xử phạt 30 triệu đồng và cảnh cáo đối với 7 học sinh, sinh viên lập trang facebook “Bộ mặt thật của các Hot Teen Đà thành” về hành vi xúc phạm nhân phẩm người khác.
 
 
Thanh tra Sở đồng thời cũng yêu cầu chủ trang facebook này gỡ bỏ những bài đăng xúc phạm nghiêm trọng đến nhân phẩm của người khác.
 
Ông Nguyễn Chương Đức, Chánh Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông Đà Nẵng cho biết, 7 học sinh, sinh viên tham gia viết bài lăng mạ người khác trên trang facebook trên đều đang học tại các trường trên địa bàn thành phố.
 
Bao gồm: Phạm Hồng Q (SN 1997, học sinh lớp 10 của trường THPT Nguyễn Hiền, hiện đã nghỉ học) là người lập và điều hành diễn đàn, 6 người còn lại là P.Q.C (SN 1994, sinh viên ĐH Kỹ thuật Y dược), T.P.H.A (SN 1996, trường THPT Trần Phú), K.N.A (SN 1994, sinh viên trường cao đẳng Công nghệ thông tin), T.N.N (SN 1995, trường THPT Tôn Thất Tùng), T.Đ.P (SN 1993, sinh viên trường đại học Bách Khoa) và H.K.K (SN 1994, sinh viên Đại học Kinh tế). 7 nam thanh niên này đã lập ra một mạng xã hội có địa chỉ “Bộ mặt thật của các hot teen Đà Thành” rồi đưa lên những bài viết, hình ảnh bịa đặt, xâm phạm đến đời tư, xúc phạm danh dự của các “teen” Đà Nẵng.

 

Ảnh chụp trang facebook
Ảnh chụp trang facebook "Bộ mặt thật của các Hot Teen Đà thành".

 

Cơ quan chức năng xác định, ngoài Phạm Hồng Q là chủ trang facebook, hai người khác là T.N.N và K.N.A thường xuyên đưa các bài viết xuyên tạc, xúc phạm người khác.
 
Theo đó, Thanh tra Sở đã có quyết định xử phạt 30 triệu đồng đối 3 học sinh, sinh viên trên; 4 học sinh, sinh viên còn lại chỉ bị cảnh cáo do có tham gia đăng bài trên trang mạng xã hội trên, nhưng không nhiều và mức độ chưa nghiêm trọng. Đây là trường hợp đầu tiên một nhóm học sinh, sinh viên lập trang mạng xã hội lăng mạ người khác bị cơ quan chức năng phát hiện và xử phạt.
 
Được biết, Thanh tra Sở đã nhận hồ sơ và yêu cầu xử lý 7 học sinh, sinh viên trên từ Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA83, Công an thành phố Đà Nẵng).  Theo PA83, 7 học sinh, sinh viên trên có hành vi “cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác”.
 
Trước đó, trong thư kêu cứu gửi cơ quan chức năng của bà Nguyễn Thị Ch (trú đường Phan ChuTrinh, quận Hải Châu, Đà Nẵng),bà cho hay con gái mình đang theo học ở trường THPT Trần Phú, ĐàNẵng. Gần đến ngày thi tốt nghiệp, bà Ch phát hiện con gái của mình uống thuốc tự tử vì bị bôi nhọ, nói xấu trên mạng xã hội có địa chỉ nói trên. May mắn bà Ch phát hiện kịp thời và đưa đi cấp cứu nên giữ được tính mạng của con gái.
 
Theo bà Ch, mạng xã hội "Bộ mặt thật của các hot teen Đà Thành" do một nhóm thanh niên giấu mặt, hoạt động bằng cách hễ cứ có các em thiếu niên ghét nhau, đánh nhau ngoài đời thì sẽ lên trang này gửi tin nhắn vào cho các admin, sau đó những admin giấu mặt này sẽ đăng lên trên tường và những thiếu niên khác sẽ hùa vào hém đá, chửi bới, lăng mạ.
 
Sau khi nhận được thư kêu cứu của bà Ch, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra làm rõ và phát hiện ra 7 nam thanh niên nói trên chính là chủ nhân của mạng xã hội “Bộ mặt thật của các hot teen Đà Thành”.
  • Tươi Pháp (Tổng hợp theo Dân trí, Gia đình & Xã hội)
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn