Phật dạy: 3 quả báo nhãn tiền của tội ngoại tình dù là đàn ông hay đàn bà cũng phải gánh chịu

( PHUNUTODAY ) - Đức Phật đã đặt ra một trong năm giới cấm đối với đệ tử tại gia trong đó có cấm chính là tà dâm.

Xưa nay các cụ vẫn có câu “gieo nhân nào, gặt quả nấy”, nếu sống trên đời, ngẫm nghĩ lại về những việc đã qua sẽ thấy mọi điều trong cuộc sống đều có luật nhân quả báo ứng.

Vậy nên, những người phạm tội tà dâm, ngoại tình đều phải chịu báo ứng nặng nề, thống khổ.

Trong cuộc sống hôn nhân, cả người chồng và người vợ đều phải có trách nhiệm và nghĩa vụ vun vén cho gia đình mình.

Người chồng, hay người vợ không thể cứ mãi đòi hỏi đối phương phải cho đi mà phải cho họ được nhận lại. Một mối quan hệ được xây dựng trên tình yêu, sự chân thành mới có thể bền vững trước những sóng gió.

Nếu người vợ, hoặc người chồng đã không còn tình cảm với đối phương hai người nên ngồi lại cùng trò chuyện để xác định cuộc hôn nhân của họ có vấn đề ở đâu. Từ đó, đưa ra phương hướng để thay đổi, khắc phục và cải thiện mối quan hệ vợ chồng.

Nếu sau tất cả các giải pháp, vấn đề không được khắc phục và người này không còn muốn sống bên cạnh người kia thì ly hôn là giải pháp sau cùng. Nhưng nhớ rằng hãy ly hôn một cách văn minh tránh trường hợp, người vợ- người chồng không còn tình yêu với vợ- chồng mình mà có quan hệ ngoài luồng với một người khác.

Nếu phạm phải tội tà dâm, ngoại tình thì phải chịu báo ứng thống khổ, nhận luật báo ứng nhân quả trong tình yêu. Ngoại tình không chỉ là một hành vi sai trái vi phạm đạo đức xã hội, giờ đây ngoại tình còn là hành vi vi phạm pháp luật và người phạm tội ngoại tình có thể bị phạt tù đến 3 năm.

Theo quan niệm “gieo nhân nào, gặt quả nấy” của nhà Phật, nếu phạm phải tội tà dâm, ngoại tình thì phải chịu báo ứng là điều hiển nhiên. Ngược lại, nếu bạn sống ngay thẳng, lương thiện thì sẽ được phúc báo và sống một cuộc đời vui vẻ, hạnh phúc.

download (2)

Quả báo nhãn tiền của tội ngoại tình dù là đàn ông hay đàn bà cũng phải gánh chịu

Khó mà tìm được người yêu mình thật sự

Người mà không chung thủy thì cả đời khó mà tìm được người yêu mình thật sự. Bởi vì trong suy nghĩ của họ lúc nào đi lừa gạt người khác nên sẽ chỉ gặp được những kẻ sở khanh như vậy mà thôi. Đây chính là nghiệp chướng mà họ phải gánh chịu khi lừa dối trong chuyện tình cảm. Cả đời về sau họ chỉ sống cô độc một mình đến già chứ không có ai yêu thương, quan tâm.

Ăn không ngon ngủ không yên, mắc nhiều căn bệnh

Những người phản bội thường ăn không ngon, ngủ không yên. Cuộc sống của họ lúc nào chìm đắm trong sự lo lắng, bất an vì sợ bị phát hiện. Có nhiều người lúc trẻ thì ham mê ngoại tình, đến cuối đời bệnh tật nằm trên giường bệnh thì chẳng có ai ở bên chăm sóc. Những người này lúc nào mắc những căn bệnh hiểm nghèo, không có tiền để chạy chữa. Đây có lẽ là quả báo đau đớn nhất cho những kẻ bắt cá hai tay.

Dễ gặp người lừa dối mình

Vì đã từng phản bội người khác nên họ mất dần niềm tin vào tình yêu. Họ bắt đầu lối sống nhìn đâu cũng thấy kẻ xấu xa, không đáng tin cậy. Chính vì lối suy nghĩ như vậy nên họ mới sinh ra tâm bệnh và chẳng còn tin vào bất cứ thứ gì trong cuộc sống này nữa. Dần dần họ sẽ sống tách biệt với mọi người và thế giới xunh quanh và tự cô lập mình với sự cô đơn, mệt mỏi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link