Phật dạy: 5 tội ác nhất của đời người, nếu phạm phải sẽ nhận quả báo nặng nề

( PHUNUTODAY ) - Nếu muốn có được nhiều kết quả tốt đẹp thì phải biết gieo nhân thiện ích giúp người cứu vật, tránh phạm phải 5 tội ác nhất của đời người dưới đây.

5 tội ác nhất của đời người, nếu phạm phải sẽ nhận quả báo nặng nề

Phản bội vợ chồng

Những người phản bội vợ chồng chắc chắn sẽ gặp quả báo, nghiệp nặng, khó lòng siêu thoát kiếp sau.

Có hai trường hợp xảy ra, một là quả nghiệp sẽ giáng xuống ngay ở kiếp này, người phản bội vợ hay chồng sẽ rơi vào vận hạn như sức khỏe suy sụp, mắc trọng bệnh, làm ăn lao dốc, nợ nần, túng thiếu.

Trường hợp thứ hai, nhờ vào Đức đời trước còn tích lại nên quả nghiệp chưa xảy ra, tuy nhiên khi hết kiếp này chắc chắn sẽ bị đày xuống âm ty. Bởi vậy tốt nhất nên tránh phạm phải điều này, nêu skhoong bạn sau này không còn cơ hội mà hối hận.

phat-day

Vong ơn bội nghĩa

Những người xử tệ với người có ơn với mình chắc chắn sẽ chịu quả báo. Theo luật nhân quả, mối quan hệ giữa các sinh mệnh đều có tiền duyên. Những người xử tốt với bạn ở kiếp này là bởi kiếp trước hai bên có thiện duyên, nên trân quý ở kiếp này.Tuy nhiên nếu bạn lấy oán trả ơn, bạn có thể sẽ gặp đúng quả báo như vậy ở kiếp này nhưng ở mức độ nặng nề hơn; hoặc tới kiếp sau, sẽ luôn gặp vận rủi vì chẳng thể kiếm đâu ra người tử tế với mình.

Dâm tà

Sự lạc thú từ tội tà dâm mang lại thì thật to như núi. Sự tà dâm là một hành vi xấu xa, bất chính, thấp hèn đó là ác nghiệp, do đó gọi là ác nghiệp tà dâm. Nếu người nào tạo ác nghiệp tà dâm với vợ, chồng, con người khác; nếu có tội nặng, thì sau khi người ấy chết, ác nghiệp tà dâm ấy cho quả trong thời kỳ tái sinh kiếp sau trong 4 cõi ác giới (địa ngục, atula, ngạ quỷ, súc sinh), chịu quả khổ của ác nghiệp ấy cho đến khi mãn quả của ác nghiệp ấy mới thoát được khỏi cõi ác giới.

Nếu người nào tạo ác nghiệp tà dâm sau khi người ấy chết, ác nghiệp tà dâm ấy không có khả năng cho quả tái sinh kiếp sau, mà thiện nghiệp nào khác cho quả trong thời kỳ tái sinh kiếp sau làm người.

Nói lời gian dối, ác độc

Đức Phật dạy, nói dối khiến bản thân mỗi người tạo gây nghiệp ác. Dù là nói dối không ác ý mà chỉ có tính đùa vui cũng gây ra nghiệp quả không tốt, vì nó làm cho họ quen với thói xấu ấy và khiến mọi người xung quanh không tin vào lời nói của họ nữa, dù đôi khi họ nói thật.

Những người hay nói lời ác độc gay gắt mắng chửi người thì quả báo phải gánh chính là thường xuyên bị người đời mắng chửi. Cuộc sống của họ sẽ gặp nhiều chuyện tranh chấp kiện tụng.

Trộm cắp

Trộm cắp là hành vi chiếm đoạt hoặc tự tiện lấy đồ của người khác dùng. Người trộm cắp sẽ chịu quả báo nặng nề đó là nghèo khổ cả đời, bị người khác cướp đoạt tài sản.

Phật dạy: Sống nên Từ Bị Hỷ Xả cũng chính là tu

Phật cũng dạy rằng, tu không cần đi chùa nhiều, đọc kinh nhiều, ăn chay giỏi, làm công quả chuyên cần, xây chùa cất miếu... nếu làm được những điều này thì tốt. Nhưng vấn đề chính yếu của tu là thấu hiểu và "quyết tâm" ứng dụng những điều Phật dạy vô đời sống hằng ngày của mình.

Sống nên Từ Bi Hỷ Xả. Chỉ một chữ "xả" thôi là chúng ta cũng đến gần Niết Bàn rồi. Đi chùa, tham gia Phật sự là điều tốt, nhưng đó là bước đầu, ở chùa vô đời sống hằng ngày thì mãi mãi không bao giờ có thể đến được bến bờ giải thoát an lạc bên kia.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link