Phật dạy: Không muốn nghèo khổ suốt kiếp, hãy nhớ kỹ những điều này

( PHUNUTODAY ) - Con người ta nghèo đói không đáng sợ, chỉ sợ không có ý chí. Chỉ cần nhớ và hiểu được chữ này.

Động

Lao động thì không có chỗ cho người nhàn rỗi, trong một tập thể thì không thể có chỗ cho người lười biếng. Ngày ngày kiên trì bước đi, chẳng sợ vạn dặm, hàng ngày đều lao động, sá chi bạn sự tình.

Niệm

Trước tiên đừng chỉ nghĩ đến kiếm tiền, hãy học cách biến mình trở thành người đáng đồng tiền. Trên đời này không có loại ban thưởng nào dành cho những ai không biết hành động. Thành quả của lao động chính là sự ban thưởng tốt nhất.

Biết

Tiền thì không có loại nào là dễ kiếm cả. Biết hàng động chính là liều thuốc tốt nhất cho nỗi sợ hãi. Còn do dự, chần chừ chính là thứ bổ dưỡng cho sợ hãi.

phat-day-tu-trong-ngheo-kho-1413

Nắm

Tiền không kiếm được thì kiếm tri thức, tri thức không kiếm được thì kiểm kinh nghiệm. Hết thảy đều đều chính là những cơ hội để chúng ta nắm lấy và có thể gặt hái trong quá trình nỗ lực phấn đấu.

Cần

Cần mẫn, chăm chỉ có thể phát tài! Ông trời sẽ đền bù cho người cần cù!” là có ý nói rằng, một người siêng năng, cần cù sẽ được ông trời giúp, bù đắp cho! Có người sau khi kiếm được tiền thì gần như tiêu cũng hết nhưng có người vẫn duy trì được khả năng tài chính của mình. Đó là vì, cần có thể phát tài, kiệm có thể lưu tài!.

Làm người nhất định phải ngẫm những vấn đề này

1. Người mà không thích thì hạn chế tiếp xúc, chớ ở sau lưng họ mà nói lời không tốt. Bởi người nói lời thì phị thì cũng chính là người thị phi.

phat-day-1853-696x370

2. Bạn bè mời chúng ta ăn cơm, đừng cho rằng nó là lẽ đương nhiên, ở đời thì cần có qua có lại, nếu không dần dần bạn sẽ trở thành người mất đi giá trị.

3. Con người, ai cũng có bản tính của mình, điều này liên quan trực tiếp đến tích cách bẩm sinh, nhưng điều đó vẫn có thể thay đổi được. Đối với một vấn đề nào đó, hay công chuyện buôn bán làm ăn, đừng để đợi người khác làm rồi mình mới làm, đừng đợi người khác kiếm được tiền rồi chúng ta mới tiến hành.

4. Xã hội ngày nay ngày càng thực dụng, đã xa rồi cái thời “Một túp lều tranh hai trái tim vàng”, tình cảm không thể đem ra mà ăn được. Vợ chồng túng quẫn sẽ dẫn tới mâu thuẫn, vậy nên ngoài tình cảm chân thành, thì lý trí là hành trang không thể thiếu để có thể khiến người khác tin tưởng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link