Phật dạy: "Một ngọn đèn" - đạo lý tuy đơn giản nhưng giúp con người thành công rực rỡ

( PHUNUTODAY ) - Dù cho người tài giỏi bên cạnh ta nhiều hay ít, chỉ cần ta không ngừng học hỏi, cố gắng làm việc, ắt sẽ toả ra được ánh sáng của riêng mình!

Đạo lý "một ngọn đèn" trong đạo Phật

thanh cong

Phật dạy: "Mỗi người trên thế gian này thực chất đều là một ngọn đèn. Chỉ một ngọn đèn thôi, chúng ta sẽ không thể ảnh hưởng tới ánh sáng của một ngọn đèn khác. Thực chất, thứ thật sự ảnh hưởng tới ánh sáng là dầu được đựng trong đèn.

Chỉ có liên tục thêm dầu cho đèn thì đèn mới luôn luôn sáng. Tương tự như vậy trong cuộc sống, chỉ khi ta kiên trì đến cùng, chăm chỉ phấn đấu, ta mới có thể tỏa sáng, gặt hái được thành công đích thực!

Dù cho người tài giỏi bên cạnh ta nhiều hay ít, chỉ cần ta không ngừng học hỏi, cố gắng làm việc, ắt sẽ toả ra được ánh sáng của riêng mình!"

Mỗi người sống trên đời, đã có điểm mạnh, ắt sẽ có điểm yếu. Đừng quá tự phụ, cũng đừng quá tự ti, luôn dựa dẫm vào người khác. Hãy không ngừng cố gắng hoàn thiện mình, có như vậy bản thân mới có thể tiến xa hơn.

Thành công không thể thiếu vắng nỗ lực

canh-gioi-hanh-phuc

Tiểu thuyết gia nổi tiếng Franz Kafka từng nói: "Khi nỗ lực để có được thứ gì đó, bạn chỉ cần bình tĩnh tìm kiếm sự thật từ thực tế. Làm được như vậy, bạn có thể dễ dàng đạt mục tiêu đề ra."

Chẳng có thành công nào không trải qua trăm ngàn khó khăn và đau đớn. Thế nhưng chỉ cần bạn nhích ngón chân về phía trước một chút, rướn bàn tay lên trên cao một chút, bạn chắc chắn sẽ gặt hái được một điều gì đó.

Bát cơm mà bản thân nỗ lực có được so với bát cơm được người khác bố thí vốn dĩ thơm dẻo hơn rất nhiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link