Yêu chồng tới mức quên cả bản thân là đàn bà đang nợ chính mình một lời xin lỗi

( PHUNUTODAY ) - Mọi nỗi đau từ chồng con cũng chẳng tệ bằng việc đàn bà cảm thấy có lỗi với chính mình. Đàn bà yêu nhiều không sai, nhưng việc không yêu bản thân thì chắc chắn là bạn đã sai rồi. Đàn bà vì đàn ông hi sinh cũng không sai, nhưng cái sai là hi sinh luôn cả bản thân mình.

Đàn bà đã đến lúc đừng chỉ quan tâm rồi hỏi han xem chồng thích gì, mà bạn cần tự hỏi bản thân mình thích gì. Đừng chỉ hỏi con cái có hạnh phúc không mà bạn xem mình đã hạnh phúc chưa?

Cuộc sống của đàn bà từ khi biết yêu, biết hi sinh cho một người đàn ông thì cuộc sống này đã chẳng còn nhẹ nhàng như lúc trước nữa rồi. Trước đây có thể dậy muộn, chẳng lo sự đời. Nhưng giờ đã có chồng thì mở mắt ra là đều hỏi hôm nay thời gian dành cho chồng con là bao nhiêu.

Cứ thế đàn bà chẳng còn có những thói quen thư thả, thời gian cho bản thân hầu như cũng không còn. Đã thế còn bỏ bê bản thân, không nhớ nổi mình thích cái gì, cũng không biết cuộc sống hiện tại của bản thân có ổn hay là không.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đàn bà nếu cứ mải mê yêu thương chồng con mà quên bản thân mình thì chắc chắn cuộc đời bạn sẽ bất hạnh. Cứ mãi dốc hết lòng hết dạ thì chỉ nhận lại sự xem thường từ chồng mà thôi. Đàn bà chừng nào còn sống vì chồng con thì khi bị phản bội lại càng tổn thương cùng cực.

Sau nhiều năm hi sinh thì đàn bà chỉ nhận về những bạc bẽo cho mình. Bao nhiêu niềm hi vọng đặt lên người khác còn bản thân mình thì lại chẳng chịu cho chút hi vọng nào cả.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Mọi nỗi đau từ chồng con cũng chẳng tệ bằng việc đàn bà cảm thấy có lỗi với chính mình. Đàn bà yêu nhiều không sai, nhưng việc không yêu bản thân thì chắc chắn là bạn đã sai rồi. Đàn bà vì đàn ông hi sinh cũng không sai, nhưng cái sai là hi sinh luôn cả bản thân mình.

Đàn bà ạ, khi bước vào tình yêu hôn nhân thì hãy biết cách chừa cho mình đường lui. Tình yêu hay hôn nhân đâu có thể ràng buộc được ai cả đời cơ chứ. Bất kỳ ai rồi cũng có thể bỏ rơi ta mà thôi. Không chắc ai sẽ ở bên ta cả đời, duy trì bản thân để ta hạnh phúc đến tận lúc nhắm mắt xuôi tay cả đâu. Trái tim có lý lẽ riêng nhưng trái tim là của mình, trái tim đó cần phải yêu bản thân trước.

Bởi thế nên hãy học cách yêu bản thân mình mỗi ngày. Đừng chỉ hỏi, chỉ quan tâm chồng con thôi phụ nữ ạ. Mỗi ngày hãy tự yêu mình hơn, đàn bà chắc chắn sẽ hạnh phúc hơn một chút.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link