4 thực phẩm tốt cho mắt bé, nhất là loại thứ 2 mẹ nên bổ sung cho con tuần 2 lần

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây giúp cho bé có đôi mắt tinh anh, nhanh nhạy không lo bị cận thị.

Rau bina

Một trong những cách để cải thiện thị lực của bé là bạn nên thường xuyên ăn rau bina cùng với các loại rau xanh khác, như cải xoăn, các loại rau xanh. Bởi trong rau bina có chứa nhiều chất dinh dưỡng bao gồm vitamin A, lutein vô cùng tốt cho mắt.

Thành phần vitamin A giúp bảo vệ giác mạc, lutein bảo vệ mắt khỏi ánh sáng tia cực tím và zeaxanthin góp phần phát triển thị giác cho bé vô cùng hiệu quả.

Cá hồi

Khi mẹ thường xuyên cho bé ăn cá hồi thường xuyên có thể giúp bảo vệ võng mạc khỏi bị hư hại và ngăn ngừa suy giảm thị lực cho bé hiệu quả. Khi mẹ cho bé ăn cá hồi rất giàu axit béo omega-3, giúp ngăn ngừa bệnh khô mắt cho bé rất tốt.

Cá hồi tốt cho mắt bé

Cá hồi tốt cho mắt bé

Ngoài ra, trong thành phần của cá hồi chứa các axit béo omega-3 cũng giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng cho người cao tuổi rất tốt. Mẹ nên bổ sung cho bé một tuần 2 bữa cá hồi giúp tốt cho mắt của bé.

Cà rốt

Trong thành phần dinh dưỡng của củ cà rốt chứa rất nhiều beta-carotene, tiền thân của vitamin A nên rất tốt cho bé. Ngoài ra, trong cà rốt cũng chứa lutein, giúp tăng mật độ sắc tố trong võng mạc giúp bé có thể chống được nhiều căn bệnh thường gặp về mắt như cận thịt, hay viễn thị.

Quả việt quất

Trong thành phần dinh dưỡng của quả việt quất hỗ trợ sự hoạt động của mắt thông qua các chất chống oxy hoá, chống viêm, rất tốt cho mắt của bé. Khi mẹ cho bé ăn quả việt quất thường xuyên cải thiện tầm nhìn và tăng cường mạch máu ở phía sau mắt.

Rau bi na tốt cho mắt trẻ

Rau bi na tốt cho mắt trẻ

Ngoài ra, trong việt quất cũng có chứa anthocyanins, giúp hạ thấp huyết áp và viêm cũng như ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch cung cấp oxy cho võng mạc tốt cho cả người cao tuổi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn