Phát hiện hàng trăm con heo bị tiêm thuốc an thần "sắp" vào lò mổ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tại một cơ sở thu mua thịt ở Bình Dương, lực lượng chức năng phát hiện hàng trăm con heo đang bơm nước, thuốc an thần trước khi chuyển đến lò mổ.

Phòng Cảnh sát Kinh tế công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Chi cục Thú y kiểm tra một cơ sở thu mua heo tại  Bình Dương và bắt quả tang cơ sở này tiêm thuốc an thần, bơm nước vào miệng heo.

Mô tả ảnh.
Hàng trăm con heo bị bơm nước và thuốc an thần

Cụ thể, chiều 23/3 lực lượng chức năng kiểm tra đột xuất cơ sở thu mua heo ở thị xã Bến Cát, Bình Dương. Lực lượng chức năng bắt quả tang 6 công nhân đang dùng xô có gắn vòi, bơm nước vào miệng heo và tiêm thuốc an thần vào 10 con heo. Chuồng bên cạnh, hơn 200 con heo đã được bơm nước và thuốc, ngủ li bì.

Mô tả ảnh.
Nhiều lọ thuốc an thần prozil fort tại hiện trường bị công an thu giữ

Tại hiện trường, cơ quan công an đã thu giữ 44 vỏ chai thuốc an thần nhãn hiệu prozil fort đã sử dụng hết, 4 chai đang sử dụng và nhiều dụng cụ để bơm nước vào heo.

Bước đầu, chủ cơ sở là ông Trần Quốc Thái (33 tuổi, quê Bến Tre) khai, cơ sở đã hoạt động được một năm rưỡi. Ông Thái cho biết, cơ sở thường mua heo từ các hộ nuôi tại tỉnh Bến Tre rồi đưa về để bơm nước nhằm tăng trọng. Heo bị tiêm thuốc an thần sẽ dễ bơm nước và yên ổn trong quá trình chuyển đến lò giết mổ ở quận Bình Thạnh, TP HCM

Theo điều tra ban đầu, cơ sở đã hoạt động từ tháng 9/2014, mỗi ngày ông Thái thuê 3 ôtô vận chuyển gần 300 con heo lên đây để bơm nước và tiêm thuốc an thần.

Một cán bộ thú y cho hay, thuốc an thần prozil được dùng trong việc điều trị heo hung hãn, hay cắn nhau hoặc trong quá trình vận chuyển. Phải mất 5-7 ngày sau khi tiêm, thuốc an thần mới đào thải khỏi cơ thể heo.

Vì vậy, nếu tiêm xong mà giết mổ liền để lấy thịt bán thì rất nguy hiểm. Ăn phải thịt heo tồn dư thuốc an thần có thể bị giãn nở mạch máu dẫn đến hạ huyết áp, hô hấp chậm... và nhiều chứng bệnh khó lường khác.

Bắn chết 2 người, giang hồ Tuấn Em lĩnh án tử hình
Bắn chết 2 người, giang hồ Tuấn Em lĩnh án tử hình
(Xã hội) - (Phunutoday) - Với tội Giết người, tội Giao cấu với trẻ em, tội Tàng trữ trái phép chất ma túy… tổng hợp hình phạt, Tuấn Em lĩnh án tử hình.
Phó CA xã bị tố làm nữ sinh có thai: CA Hải Phòng lên tiếng
Phó CA xã bị tố làm nữ sinh có thai: CA Hải Phòng lên tiếng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nữ sinh 15 tuổi tố Phó Công an xã Đỗ Tiến Đạo quan hệ tình dục với mình nhiều lần dẫn đến có thai.

  

Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT