16 người kẹt trong thang máy, nhiều người ngất xỉu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vụ việc này xảy ra tại chung cư cao tầng 584 (phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TPHCM) chiều ngày 23/3, khiến nhiều người hoảng loạn ngất xỉu.

Tối 23/3, 16 người từ tầng trệt bước vào thang máy trong chung cư 584 Lũy Bán Bích (quận Tân Phú). Thang máy vừa khởi động chạy được khoảng 30 cm bất ngờ khựng lại, kẹt cứng. Mọi người tìm cách khởi động trở lại không được, đập cửa kêu cứu.

Một người đàn ông đứng ở ngoài phát hiện liền gọi Ban quản trị chung cư đến nạy cửa, giải cứu các nạn nhân. Khi mọi người cố kéo cửa thang máy hé mở thì miếng thạch cao trên trần rơi xuống, rồi cửa khép chặt lại.

Mô tả ảnh.
 

“Tôi bấm chọn tầng nhưng thang máy không hoạt động, mở cửa ra ngoài thì không được. Hoảng quá tôi cùng 14 người bên trong la hét cầu cứu”, một nạn nhân bàng hoàng kể lại.

Nghe tiếng kêu cứu, nhiều thanh niên và bảo vệ chung cư chạy tới hỗ trợ tách đôi cửa ra nhưng không được, nên gọi điện trình báo lực lượng chức năng.

Lực lượng cứu hộ, cứu nạn thuộc đội PCCC quận Tân Phú đã có mặt tại hiện trường. Đến 18h cùng ngày, cánh cửa bị phá, 16 người được đưa ra ngoài, trong đó một người phụ nữ bị ngạt thở ngất xỉu.

Mô tả ảnh.
 

"Khi thang bị tê liệt, mọi người tìm cách kéo cửa ra nhưng không được nên kêu cứu. Không khí càng lúc càng ngột ngạt. Cụ già hơn 70 tuổi ngất xỉu, rồi 3 người khác không trụ vững cũng gục xuống sàn. Mọi người đều hoảng loạn", bà Nguyễn Thị Huyền Thanh (47 tuổi) kể.

Sau khi được giải cứu ra ngoài, nhiều người vẫn chưa hết hoảng loạn, ngồi thất thần ở góc hành lang chung cư.

 Đại diện UBND phường Phú Thọ Hòa, Công an phường đã đến ghi nhận vụ việc để tìm hướng xử lý.

Theo Ban quản trị chung cư, thang máy này từng xảy ra sự cố nhưng lần này là nghiêm trọng. Nguyên nhân đang được điều tra.

Bí thư Đinh La Thăng chỉ đạo giải quyết đơn kêu cứu của 2 nữ sinh
Bí thư Đinh La Thăng chỉ đạo giải quyết đơn kêu cứu của 2 nữ sinh
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã chỉ đạo Văn phòng Thành ủy chuyển đơn kêu cứu của 2 nữ sinh đến Giám đốc Công an thành phố xem xét.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link