7 bí quyết cực đơn giản chữa ngủ ngáy đơn giản và hiệu quả tức thì

( PHUNUTODAY ) - Ngủ ngáy là một thói quen gây khó chịu cho những người xung quanh, hơn thế, nó còn là dấu hiệu cảnh báo tình trạng sức khỏe không tốt. Với biện pháp cực đơn giản sau đây sẽ giúp bạn chữa dứt điểm tật ngủ ngáy mỗi ngày

 Nguyên nhân gây ra chứng ngáy ngủ có thể do đường thở bị thu hẹp, lượng khí vào khó khăn làm các niêm mạc mô xung quanh rung lên tạo ra âm thanh. Nếu đường hô hấp của bạn gặp vấn đề cũng sẽ xuất hiện tình trạng ngáy ngủ, nhất là vào ban đêm.

benh-ngu-ngay

Tỏi: Thuộc tính chữa bệnh của tỏi là ngừa tắc nghẽn, làm giảm viêm trong hệ thống hô hấp và thúc đẩy giấc ngủ tốt.

toi

Dầu ô liu: Dầu ô liu chống chữa viêm và làm dịu hệ thống hô hấp rất tốt.

Thảo quả: Trộn một nửa thìa cà phê thảo quả với nước và uống trước khi đi ngủ sẽ ngăn ngừa ngáy ngủ.

Mật ong: Mật ong bôi trơn cổ họng và làm giảm sưng họng. Trộn một muỗng mật ong với một ly nước và uống trước khi đi ngủ.

9-buoc-chua-ngay-ngu-1-645x400

Trà hoa cúc: Thuộc tính chống viêm của hoa cúc giúp ngừng ngáy và hỗ trợ giấc ngủ tốt hơn. Uống trà hoa cúc với mật ong mỗi ngày để thoát khỏi tình trạng ngáy ngủ.

Sử dụng thức uống chứa vitamin C

Sự tắc nghẽn đường hô hấp có thể là nguyên nhân chính gây ra chứng ngáy ngủ. Những thức uống chứa nhiều vitamin C có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch và cải thiện sức khỏe đường hô hấp.

Chính vì vậy, sử dụng những loại thức uống này sẽ giúp làm sạch các xoang, nhờ đó giảm thiểu tình trạng ngáy khi ngủ. Một số thực phẩm giàu vitamin C bạn có thể lựa chọn là bông cải xanh, cam, chanh, ớt chuông đỏ, đu đủ…

Đặt cây dứa trong phòng ngủ

Không chỉ quả dứa chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe mà cây dứa cũng có những tác dụng không kém. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng việc đặt một chậu dứa trong phòng ngủ sẽ giúp chữa ngáy ngủ vô cùng hiệu quả.

ngay-ngu-3

Trên thực tế, cây dứa đã giúp 45% người Anh cải thiện được tình trạng ngáy ngủ về đêm. Nguyên nhân là do cây dứa có khả năng lọc sạch không khí, đồng thời sản xuất rất nhiều oxy vào ban đêm. Chính điều này sẽ giúp giấc ngủ của bạn sâu và ngon hơn.

Hãy thử áp dụng những cách trị ngáy ngủ cực đơn giản trên đây để cải thiện tình trạng này nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link