Phát hiện "thiết bị lạ" trong mũ len trẻ em gây ù tai

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thiết bị lạ phát ra tiếng nhạc rè rè gây ù tai, nhức óc đã được một phụ huynh phát hiện sau khi con gái kêu đau tai khi đội mũ.

Chiếc mũ len có kiểu trùm hai tai dành cho trẻ nhỏ dưới 5 tuổi, vẫn được bày bán tràn lan ngoài thị trường trong mùa đông được một người phát hiện là có chứa một thiết bị lạ phát ra tiếng rè rè. 

Cụ thể, thiết bị này được đính phía trong hai quả bông mịn ở phần mũ len tiếp giáp với tai. Khi được lôi ra, thiết bị lạ là một hộp hình chữ nhật màu ghi. Bên trong có chứa thiết bị màu đen được đấu với ba cục pin, một vi mạch, bên ngoài chiếc hộp này ghi nhãn “Made in China”.

Phát hiện
 Chiếc mũ phát hiện có thiết bị lạ

Được biết, chiếc mũ này được mua tại Chợ Rồng (TP Nam Định). Sự việc chỉ được phát hiện khi bé gái đội chiếc mũ trong vòng một tuần, liên tục kêu tai bên phải đau nhức và ù. Đặc biệt, khi đội chiếc mũ len này, bé gái thường nghe thấy tiếng nhạc rè rè phát ra từ mũ. Thấy hiện tượng bất thường, phụ huynh của cháu bé đã kiểm tra và phát hiện vật thể lạ trên. Đáng nói, khi mang sự việc tới cửa hàng bán mũ, chủ cửa hàng đã kiểm tra và phát hiện những chiếc mũ cùng loại cũng chứa thiết bị lạ.

Chiều 7/1, ông Đỗ Đức Dương, Phó giám đốc Sở Công thương Nam Định, kiêm Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường cho biết, đây là lần đầu tiên ông nghe về thông tin mũ len trẻ em có gắn thiết bị phát âm thanh. “Không thể hiểu nổi ý đồ của nhà sản xuất ở đây là gì? Chúng tôi sẽ nhanh chóng điều tra, xác minh thông tin. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian, người tiêu dùng nên đem chiếc mũ len có vật thể lạ tới Chi cục Quản lý thị trường để lực lượng chức năng xem xét và đánh giá tác hại đối với người sử dụng”, ông Dương nói.

Phát hiện
Thiết bị lạ được phát hiện 

Về mẫu mã loại mũ len gắn thiết bị phát âm thanh, ông Nguyễn Xuân Dương, Chủ tịch HĐQT Tổng CTCP May Hưng Yên cho biết, ông chưa từng thấy xuất hiện đối với hàng dệt len trong nước. “Người Trung Quốc thường có ý tưởng lạ, giống như kiểu họ gắn đèn phát sáng, âm thanh vào giày dép”.

Chồng đâm vợ trong buồng ngủ rồi tự sát
Chồng đâm vợ trong buồng ngủ rồi tự sát
(Xã hội) - (Phunutoday) - Do mâu thuẫn vợ chồng, anh Phong đã dùng dao tự tay đâm vợ rồi treo cổ tự tử sau vườn nhà.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT