Rùng mình phát hiện “chất độc” ung thư được tiêm vào đầu tôm sú

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người phụ nữ vô cùng hoảng hốt khi phát hiện “chất độc” được tiêm vào đầu tôm sú vừa mua về.

Vụ việc xảy ra tại thành phố cảng Quảng Châu, Trung Quốc vào hồi tháng 10 vừa qua.

Sau khi mua 6 con tôm sú với giá 66$ (hơn 1 triệu đồng), bà Yang bàng hoàng phát hiện ra gel trong đầu tôm khi đang sơ chế chúng.

Vì lợi nhuận người bán đã tiêm gel vào đầu tôm để tăng thêm trọng lượng trước khi bán cho khách hàng.

Phát hiện “chất độc” được tiêm vào đầu tôm sú.

Nói về vấn đề này, Wu Wenhui, một giáo sư tại Đại học Thượng Hải Dương cho biết: "Gel công nghiệp được sử dụng cho đồ nội thất, in ấn, và chứa nhiều kim loại nặng như chì và thủy ngân, gây hại cho gan và máu, thậm chí là gây ung thư".

Thậm chí, vị giáo sư này còn khẳng định việc tiêm bất cứ chất gì vào trong tôm cũng không an toàn vì quá trình tiêm có thể khiến tôm bị nhiễm trùng.

Trước đó, người dân Trung Quốc cũng không ít lần phất hiện tôm bị bơm gel để tăng trọng lượng. Trước tình trạng này, các chuyên gia khuyến cáo người dân không nên mua tôm đông lạnh. Nếu mua, hãy mua loại tôm có đầu và thân gắn liền với nhau. Không nên mua loại đầu một nơi, thân một nẻo, hay đầu tôm đã bị phình. Hãy chọn loại tôm có vỏ trong suốt. Tôm tiêm gelatin thường tiêm ở phần đầu tiếp giáp với phần thân. Vì vậy, chỉ cần bóc nhẹ là có thể thấy lớp gelatin được bơm vào.

Cảnh báo chiêu vờ va chạm khi tham gia giao thông để cướp
Cảnh báo chiêu vờ va chạm khi tham gia giao thông để cướp
(Xã hội) - (Phunutoday) - Với chiêu vờ va chạm vào xe người phụ nữ khi tham gia giao thông, nhóm đối tượng xấu đã nhanh chóng cướp tiền của nạn nhân rồi tẩu thoát.
Chơi 1 mình ở thang cuốn siêu thị, bé trai gặp tai nạn kinh hoàng
Chơi 1 mình ở thang cuốn siêu thị, bé trai gặp tai nạn kinh hoàng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khi đang chơi một mình ở bên cạnh thang cuốn ở siêu thị, cậu bé không may bị mắc kẹt tay vào tay vịn của thang và bị cuốn theo.
Giáo viên bỏ lớp, bé gái 4 tuổi bị bạn vây đánh, cào rách mặt
Giáo viên bỏ lớp, bé gái 4 tuổi bị bạn vây đánh, cào rách mặt
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giáo viên mầm non tự ý bỏ lớp khiến bé gái 4 tuổi bị các bạn cùng lớp xông vào vây đánh, cào cấu gây hoảng loạn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT