Rợn người quy trình “biến” thịt trâu Ấn thành thịt bò tươi ngon

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chứng kiến cảnh thịt trâu Ấn Độ được ngâm hóa chất để “phù phép” thành thịt bò tươi ngon ai cũng phải rùng mình.

Ngày 7/1, đoàn liên ngành bao gồm Đội 4 – Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường (C49) CA TPHCM, Chi cục thú y TP, Độ quản lý thị trường TP cùng chính quyền sở tại đã kiểm tra đột xuất cơ sở cung cấp thịt bò do bà Nguyễn Thị Thạnh (SN 1962) làm chủ tại xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn (TPHCM).

Quy trình “biến” thịt trâu Ấn thành thịt bò tươi ngon.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã bắt được quả tang chủ cơ sở và người nhà đang thực hiện các công đoạn rã đông gần 3 tấn thịt trâu có xuất xứ từ Ấn Độ rồi ngâm tẩm hóa chất để “phù phép” thành thịt bò có màu sắc tươi ngon. Trong số đó, gần 1 tấn thịt trâu đã bị ngâm hóa chất “hóa phép” thành thịt bò.

Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra còn phát hiện 2 bao hóa chất màu trắng, nghi là dùng để biến thịt trâu thành thịt bò. Theo cơ sở này, số hóa chất để phù phép thịt trâu thành thịt bò được mua ở chợ hóa chất Kim Biên.

Tại đây, chủ cơ sở bước đầu cũng khai nhận toàn bộ tang vật gần 3 tấn thịt là thịt trâu, sau khi nhập về từ Ấn Độ, chủ cơ sở sẽ tiến hành rã đông, lóc thịt ra thành thớ và tiến hành tẩy rửa bằng hóa chất để biến thành thịt bò và sau đó phân phối ra thị trường. Địa điểm phân phối loại thịt này thường là các nhà hàng, quán nhậu trên địa bàn TP.

Sauk hi kiểm tra, Llực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản và tịch thu toàn bộ tang vật để mở rộng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Cảnh báo chiêu vờ va chạm khi tham gia giao thông để cướp
Cảnh báo chiêu vờ va chạm khi tham gia giao thông để cướp
(Xã hội) - (Phunutoday) - Với chiêu vờ va chạm vào xe người phụ nữ khi tham gia giao thông, nhóm đối tượng xấu đã nhanh chóng cướp tiền của nạn nhân rồi tẩu thoát.
Giết khỉ dã man rồi khoe chiến tích trên facebook gây phẫn nộ
Giết khỉ dã man rồi khoe chiến tích trên facebook gây phẫn nộ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hành vi giết hại khỉ dã man để nấu cao của nam thanh niên được người này ngang nhiên đăng lên facebook khiến cư dân mạng phẫn nộ.
Bé 1 tháng tử vong vì thói quen choàng khăn cho con khi đi xe máy
Bé 1 tháng tử vong vì thói quen choàng khăn cho con khi đi xe máy
(Xã hội) - (Phunutoday) - Em bé 1 tháng tuổi tử vong vì thói quen choàng khăn cho con khi đi xe máy của cha mẹ khiến nhiều người giật mình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT