Phi hành theo cách này, đảm bảo hành vàng ươm, thơm ngon đúng chuẩn

( PHUNUTODAY ) - Hành phi đơn giản, dễ làm nhưng lại là gia vị không thể thiếu trong nhiều món ăn giúp cho món ăn đẹp mắt lại đậm vị và thơm ngon.

Một số lỗi thường gặp khi làm hành phi:

  • Thái hành không đều
  • Hành bị cháy, khét và đắng do phi quá lửa
  • Trào dầu do cho quá nhiều hành vào chảo cùng lúc
  • Hành phi xong không được giòn mà bị dẻo, dính vào nhau
  • Hành có hương vị nhạt, không thơm do mua không đúng loại hành

Phi hành là một việc tưởng dễ mà không hề dễ đấy các chị em, tuy nhiên cũng không quá khó lắm đâu nếu bạn ghi nhớ những điều sau.

Chọn mua hành tím ta thay vì hành tím Trung Quốc

Empty

Nếu muốn món hành phi giòn, ngon và có mùi thơm đặc trưng thì nên chọn hành tím ta, củ vừa phải và đều, khi cầm thấy chắc tay, lớp vỏ bên ngoài già và khô để khi bào hay cắt lát không bị vụn nát.

Phân biệt hành tím Việt Nam và Trung Quốc

Không nên chọn những củ hành đã mọc mầm, bị ướt hoặc bị lõm ở phần cuống bởi đây là những củ hành đã hỏng hoặc sắp hỏng.

Cách phi hành với chanh giòn, thơm

Bước 1: Sơ chế và phơi hành

Nên chọn mua những củ hành to, đồng đều nhau. Mua về bạn lột vỏ, rửa sạch và để ráo nước. Muốn không bị cay mắt, hãy bỏ vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút rồi hẳn bào thành lát mỏng đều nhau.

Đổ hành vào khay sạch trải đều và mang ra chỗ có ánh nắng phơi. Phơi cho đến khi hành se lại, tuyệt đối không phơi quá khô làm ảnh hưởng đến chất lượng, mùi vị của hành phi, thậm chí còn rất dễ bị cháy.

Bước 2: Trộn đều các nguyên liệu

Cho hành vào tô, sau đó đổ thêm vào đó 20 ml nước cốt chanh, dùng đũa đảo lên cho ngấm. Tiếp tục cho 20 gram bột bắp vào hỗn hợp rồi trộn đểu tất cả. Mục đích của bước này giúp cho hành được giòn và ngon hơn.

Bước 3: Phi hành.

Bắc chảo lên bếp, chảo nóng bạn cho dầu ăn vào. Tùy vào lượng hành mà điều chỉnh lượng dầu phù hợp để ngập được phần hành.

Empty

Đun cho đến khi dầu sôi thì từ từ đổ hành vào chiên vàng, vặn lửa nhỏ kết hợp đảo nhẹ và thật đều tay để hành phi có màu đẹp mắt, không bị cháy.

Chiên cho đến khi hành tím chuyển sang màu hơi vàng thì tắt bếp những vẫn dùng đũa đảo. Cứ đảo đến lúc nào có màu cánh gián nhẹ, vớt ra khay hoặc rổ đã có lót sẵn giấy thấm dầu. Đợi hành nguội hoàn toàn thì cho vào hũ đậy nắp kín sử dụng dần.

Có rất nhiều cách để làm món hành phi giòn ngon, màu đẹp mà không bị cháy. Chỉ cần những nguyên liệu và dụng cụ cơ bản trên bạn đã có thể cho ra lò những phần hành phi vàng giòn, đảm bảo an toàn rồi.

Chúc các bạn áp dụng thành công!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link