Phiên tòa xử vụ ly hôn nghìn tỷ của vợ chồng chủ Cà phê Trung Nguyên: Tình tiết bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Với sự tranh cãi khá gay gắt của vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên, việc phân chia tài sản và quyền nuôi dạy con sẽ khá khó để định đoạt.

Trong phiên tòa sáng nay (21/2) xử vụ ly hôn của vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên, khi tòa vận động rút đơn ly hôn, bà Thảo hỏi tòa có đảm bảo rằng ông Vũ không còn ngoại tình, không còn đưa người khác về nhà, không chuyển quyền quản lý công ty cho người khác hay không...? 

Chủ tọa nói, quá trình đọc hồ sơ không thấy chứng cứ ông Vũ ngoại tình, toàn bộ tiền, tài khoản đều đứng tên bà Thảo, giao quyền điều hành cho bà Thảo. Chứng tỏ ông Vũ rất tin yêu vợ, là người thông minh sáng suốt. 

Bà Thảo xúc động, rồi quyết định: "Đã là hôn nhân thì phải đúng bản chất hôn nhân. Hôm nay tôi đồng ý rút đơn ly hôn, lui về nuôi con".

img2949-15506293871611857485068

VKS đề nghị HĐXX hỏi lại một lần nữa yêu cầu của bà Thảo, vợ ông Vũ chấp nhận rút đơn tại tòa nhưng vẫn yêu cầu chia tài sản trong thời kỳ hôn nhân.

"Bỏ qua về với nhau được không? Không phải một sớm một chiều. Không phải ngồi ở đây. Hỏi người thân xung quanh cô, tâm tính của cô. Cô phải sám hối”, ông Vũ nói và cho biết ông không đồng ý việc rút đơn ly hôn.

“Nếu bà Thảo rút đơn mà ông không đồng ý thì ông trở thành nguyên đơn”, chủ tọa nói. Ông Vũ xác nhận và đề nghị ly hôn, đề nghị được cấp dưỡng.

Về vấn đề nuôi con và phân chia tài sản, 2 vợ chồng có sự tranh cãi khá gay gắt:

ca_phe_2_SVLE

Về con chung, bà Thảo nhận là người trực tiếp chăm sóc nuôi dưỡng các con trong thời gian qua. "Hơn 6 năm nay anh Vũ bỏ bê gia đình con cái. Các con đến nhà chỉ được chơi với người giúp việc. Tôi yêu thương các con hơn cả bản thân. Tôi xin tiếp tục được chăm sóc nuôi dưỡng chúng", bà Thảo nói.

Được tòa hỏi ý kiến, giọng ông Vũ mất bình tĩnh, dùng nhiều từ ngữ chỉ trích vợ, cho rằng bà Thảo "đã sai còn đi kiện, đưa cả gia đình và các con ra tòa". "Thực ra trong lòng tôi muốn nuôi các cháu, nuôi bằng trí tuệ, tinh thần... Nhưng tôi tôn trọng quyền quyết định của các con", ông nói.

Về cấp dưỡng, bà Thảo giữ nguyên yêu cầu ông Vũ trợ cấp cho con mỗi người 5% cổ phần Trung Nguyên. "Em khẩn nguyện anh cho các con được gìn giữ sản nghiệp của gia đình và kế thừa phát triển tâm huyết của ba mẹ", bà Thảo lại lạc giọng.

2835_ong-chu-trung-nguyen-ra-toa-ly-hon-vo-tu-sang-som-1

Trình bày với HĐXX, song ông Vũ nhiều lần quay sang phía vợ. "Bao nhiêu năm nay tôi không còn quan tâm đến chuyện tiền bạc. Tiền để làm gì để bây giờ phải ngồi ở tòa như thế này. Cha mẹ đúng hay sai đừng làm tổn thương các cháu, đưa các cháu ra tòa". Giọng ông chủ Trung Nguyên gay gắt hơn khi cho rằng bà Thảo đã dùng "quyền làm vợ và làm mẹ để khống chế mọi chuyện".

Ông cũng dành nhiều thời gian nói về bất đồng quan điểm với vợ, hay việc định hướng phát triển công ty. Trong đó có những chuyện người dự khán không thể hiểu.

Bà Thảo ngắt lời, đề nghị tòa không cho ông Vũ dùng lời miệt thị, xúc phạm mình. Được HĐXX nhắc nhở đi vào vấn đề chính, ông Vũ chốt lại: thay vì cấp dưỡng cho mỗi con 5% cổ tức, ông sẽ cấp dưỡng mỗi năm 10 tỷ đồng cho 4 con. Đây cũng là con số mà các luật sư thống nhất bởi ông sợ "chia cho các con cổ tức sẽ bị bà Thảo thâu tóm sổ sách, kế toán...".

Về việc phân chia tài sản chung, bà Thảo giữ nguyên quan điểm là chia đôi cổ phần của hai vợ chồng tại Tập đoàn Trung Nguyên.

Tuy nhiên, phía ông Vũ chỉ đồng ý chia cho bà Thảo 30% và sẽ trả bằng tiền mặt. Đối với các tài sản chung là bất động sản, tiền mặt, vàng... có tại ngân hàng ông yêu cầu chia đôi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link