Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam đột tử tại nhà riêng

( PHUNUTODAY ) - Trần Minh Cả phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam được phát hiện đã đột tử tại nhà riêng trên đường Phan Bội Châu (Tam Kỳ) vào sáng nay (4/7).

(Đời sống) - Trần Minh Cả, phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam được phát hiện đã đột tử tại nhà riêng trên đường Phan Bội Châu (Tam Kỳ) vào sáng nay (4/7).

Sáng 4/7, ông Trương Công Trân, phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết: ông Trần Minh Cả - Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam vừa qua đời tại nhà riêng 175 Phan Bội Châu (phố Mỹ Thạch Đông, phường Tân Thạnh, TP. Tam Kỳ, Quảng Nam).
 
Nguyên nhân cái chết đang được các cơ quan chức năng làm rõ.

Chiều qua, ông Cả còn chủ trì buổi tổng kết Festival di sản Quảng Nam rồi về nhà và thấy người mệt nên đi nằm, đến 8h sáng nay thì qua đời. Có thể do những ngày qua ông Cả đã làm việc quá nhiều dẫn đến suy kiệt, đột quỵ.

Ông Trần Minh Cả sinh năm 1958, là tiến sĩ khoa học và giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách văn xã. Ông Cả cũng đồng thời là Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Dân tộc đang gây ra nhiều tranh cãi do dính nghi án mua giải.
 
Sau khi trả lời về các nghi vấn trong cuộc thi năm nay, ông Cả bất ngờ qua đời.
Sau khi trả lời về các nghi vấn trong cuộc thi năm nay, ông Cả bất ngờ qua đời.
 
Cũng trong chiều qua, ông Trần Minh Cả còn trả lời về những nghi vấn hoa hậu Nguyễn Thị Ngọc Anh 2013 mua giải với giá 1,5 tỷ đồng. Ông khẳng định với báo Giáo dục Việt Nam: "Đây là những tin đồn thất thiệt, ban giám khảo làm việc rất nghiêm túc". Về phía Ban tổ chức, ông cũng khẳng định, không có chuyện mua bán vì các thí sinh phải trải qua hai vòng thi, trước đó rất nhiều các cuộc thi nhỏ. Thông tin về mua vương miện là sai sự thật.
 
Ông Cả nói: "Chúng tôi làm rất là kỹ thậm chí là điều tra lý lịch của từng thí sinh bằng cách về tận nhà, về tận địa phương nơi thí sinh sinh sống. Nhân thân của cô Ngọc Anh rất là tốt. Cô này là sinh viên, cô ấy lấy tiền đâu ra 1,5 tỷ để mua vương miện như tin đồn. Cô ấy đi thi như một thí sinh tự do bình thường như các thí sinh khác, không có ai đỡ đầu, tham gia cuộc thi cũng không có ai giúp đỡ cô ấy hết. Ngọc Anh tính tình hiền hậu, nhút nhát chứ không phải cái người dữ dội. Tôi thấy những thông tin này có tính thất thiệt không thể tin được mà các cơ quan chức năng cần xác minh làm rõ".
 
Chiều nay, bà Kim Hồng, Phó ban tổ chức Hoa hậu Dân tộc cùng Hoa hậu Ngọc Anh và một số thí sinh sẽ ra Quảng Nam để phụ giúp gia đình lo hậu sự cho ông Cả.
 
Trong khi đó, kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh Quảng Ngãi đang được tổ chức từ ngày 03-05/7/2013. Theo bà Trương Thị Xuân Hồng - phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Quảng Ngãi, tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ lấy phiếu tín nhiệm khoảng 15 người giữ các chức danh do HĐND tỉnh bầu gồm chủ tịch, phó chủ tịch, ủy viên thường trực HĐND tỉnh; trưởng các ban HĐND tỉnh; chủ tịch, phó chủ tịch và các ủy viên UBND tỉnh. Sau đó, thường trực HĐND các huyện, thành phố; HĐND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn sẽ tiếp tục lấy phiếu tín nhiệm.
 
Trong thời gian họp HĐ, dư luận Quảng Nam đang rất "nóng" về các thông tin thủy điện và rừng. Ngày 3/7, kỳ họp thứ 8 HĐND khóa VIII tỉnh Quảng Nam có tâm điểm là quy hoạch thủy điện và quản lý bảo vệ rừng.
 
Theo báo cáo của UBND tỉnh, đến 30/5/2013, tỉnh có 32 dự án (DA) thủy điện vừa và nhỏ, gồm 8 DA đã phát điện; 4 DA đang thi công; 11 DA đã tham gia ý kiến thiết kế và 9 DA đang trong giai đoạn nghiên cứu. Ngoài 32 DA trên, Bộ Công Thương đã thẩm định, lập dự án và phê duyệt quy hoạch bậc thang thủy điện trên hệ thống sông Vu Gia – Thu Bồn với 10 DA có tổng công suất 1.147MW, điện lượng 4,521 tỷ kWh/năm chiếm hơn 72% công suất thủy điện toàn tỉnh.
 
Đến nay, Quảng Nam mới chỉ phê duyệt được quy trình vận hành của 17 hồ chứa và mới chỉ có 23 DA thực hiện lập Báo cáo đánh giá tác động môi trường. Các DA thủy điện đã ảnh hưởng đến 3.270 hộ dân với 14.850 nhân khẩu.
 
Trong đó có 1.733 hộ phải di dời, tái định cư vì bị ngập trong lòng hồ do các thủy điện của Bộ Công Thương phê duyệt. Hầu hết các hộ dân TĐC thủy điện đều thiếu đất sản xuất nông nghiệp, chỉ bằng 1/3-1/4 nơi ở cũ. Ngoài ra, các công trình, nhà cửa TĐC cho dân được các chủ đầu tư thủy điện xây dựng kém chất lượng, xuống cấp.
  • Mai Mai (Tổng hợp từ TPO, Ngôi sao)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn