Phòng khách có cây này đảm bảo tiền sẽ ùn ùn kéo và nhà, gia đình luôn khỏe mạnh, hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Phòng khách có cây này đảm bảo tiền sẽ ùn ùn kéo và nhà, gia đình luôn khỏe mạnh, hạnh phúc, bạn hãy dành thời gian tìm hiểu ngay để trồng luôn hôm nay.

cay-canh

 

Cây kim tiền

Cây kim tiền có tên khoa học là Zamioculcas zamiifolia, là một loài cây thuộc vùng nhiệt đới lâu năm, có nguồn gốc từ miền Đông châu Phi.

Kim phát tài là loài cây mọc thành từng bụi, trong môi trường tự nhiên, cây có thể đạt đến độ cao từ 30-100 cm. Hình dáng cây kim phát tài được tạo thành từ một tập hợp các nhánh lá.

Đây chính là cuốn lá chung, với chiều dài từ 20-40 cm. Các cuốn lá này có màu xanh với những đốm màu tối hơn, mọng nước, mập mạp, có hình trụ dày ở phần gần rễ, thon nhỏ khi đến ngọn và từ từ uốn cong.

Những chiếc lá mọc thành từng cặp xung quanh cuốn lá, mỗi cuốn lá lại gồm 5-8 cặp lá dày, chiều dài từ 5-15 cm, chiều rộng từ 1,5-5 cm, hình elip. Lá kim phát tài có màu xanh đậm sáng bóng, mịn màng và cũng mọng nước.

Z. zamiifolia chứa một lượng nước cao bất thường - 91% ở lá và 95% tại cuống lá nên chúng có thể hoàn toàn "sống thảnh thơi" 4 tháng mà không cần tưới nước.

Một điểm đặc biệt mà ai cũng thích ở Z. zamiifolia đó chính là khả năng làm sạch không khí trong nhà. Một nghiên cứu của các chuyên gia thực vật, môi trường học ở ĐH Copenhagen năm 2014 chỉ ra, Z. zamiifolia có thể loại bỏ 0,01 mol/m2 các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi như benzene, toluene, ethylbenzene và xylen mỗi ngày.

Đây là loại cây rất được ưa chuộng và thích hợp làm cây cảnh văn phòng do có lá đẹp, bóng, xanh mượt, tán cân đối, tương đối dễ tính. Cây thể hiện sự màu mỡ, với những ngọn lá vươn cao sung sức. Một số người còn tin rằng cây này mang đến sự thịnh vượng, may mắn cho chủ nhân khi bày trong nhà.

Cây phát lộc hoa (dứa cảnh nến)

Cây phát lộc hoa là loại cây trồng trong nhà khá mới nhưng rất được ưu chuộng vì chúng có màu sắc đẹp, làm tươi mới cho không gian của gia chủ. Cây không chỉ đẹp về hình dáng mà còn đẹp về ý nghĩa mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ.

phong-khach

 

Cây ngọc bích

Cây ngọc bích hay còn gọi là cây hoa đá. Dựa vào ứng dụng phong thủy cổ đại, cây ngọc bích được đặt đúng vị trí sẽ mang lại sức khỏe và sự may mắn. Với đặc tính rất dễ nhân giống, chỉ cần lấy một chiếc lá đặt xuống đất ẩm thì nó sẽ nảy mầm mọc thành cây mới. Ngọc bích được coi là biểu tượng của sự chia sẻ và tình bạn. Ngoài ra, tên gọi thường xanh còn tượng trưng cho tuổi trẻ vĩnh hằng.

Theo:  khoevadep.com.vn