Phòng khách không treo 3 thứ, đầu giường không để 4 vật gia đạo ốm đau, lụi bại khó ngóc đầu, đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy người ta kiêng kỵ đặt 3 thứ này trong phòng khách và 4 đồ vật này trên đầu giường bởi sát khi cao dễ gây hao tổn sức khỏe, tiền bạc.

Theo phong thủy, phòng khách không đặt 3 thứ này

Phòng khách không đặt dao, kiếm: Trong cuộc sống rất nhiều người có cá tính mạnh nên họ thích treo một số vũ khí sắc nhọn như kiếm, dao trong nhà, nghĩ rằng có thể xua đuổi tà ma trong nhưng phải đặt ở vị trí phù hợp, nếu treo ngẫu nhiên trong phòng khách thì sẽ có các mối nguy tiềm ẩn về an toàn. Vì phòng khách thường là nơi thường xuyên lui tới của khách, cũng là nơi các thành viên trong gia đình tụ tập.

Theo phong thủy, nếu trong phòng khách thường xuyên đặt những vật nguy hiểm như vậy, thì rất dễ gây thương tích cho người khác, đặc biệt là gia đình có con nhỏ.

phong khach khong treo 3 thu dau giuong khong de 4 thu

Phòng khách không đặt ô dù: Trong phong thủy thì ô dù là vật dụng che mưa che nắng không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, sau khi sử dụng được nhiều người treo lên tường nhưng người xưa cho rằng ô dù không thích hợp để treo trong phòng khách.

Trong tiếng Hán, cách phát âm của ô dù tương tự với từ chia cách, chia xa, ly tán. Phòng khách là nơi chủ yếu sinh hoạt và tiếp đón khách khứa, bạn bè trong nhà, nên nếu treo ô trong phòng khách sẽ dễ mang đến cho mọi người một hàm nghĩa không tích cực.

Phòng khách không đăt gương chiếu vào cửa chính: Gương soi là đồ dùng vô cùng quen thuộc với mỗi gia đình. Nhất là với chị em phụ nữ nhưng nó lại là đồ dùng không phải chỗ nào cũng đặt được. Nêu bạn đặt gương soi chiếu thẳng vào cửa chính sẽ dễ gây tâm lý giật mình cho những người ra vào nhà. Đồng thời, xét về phong thủy việc đặt gương soi kiểu này không tốt tài lộc dễ bị soi chiếu thất thoát. 

phong khach kieng ky

4 thứ không đặt ở đầu giường dễ đau ốm tán lộc

Điều hòa, đồ điện tử đặt đầu giương: Do điều hòa phả ra khí lạnh nên khi đặt ở đầu giường sẽ dễ khiến bạn bị đâu đầu cảm lạnh. Ngoài ra, khi bạn ngủ trong môi trường này cũng sẽ mệt mỏi gây tâm lý căng thẳng khiến cho bạn khó lòng ngủ ngon. Xét về phong thủy thì lâu dài thì điều hòa sẽ khiến cho gia đình bạn tạo ra những khoảng cách tình cảm khó lòng bền chặt. 

Bếp nấu đặt thẳng đầu giường ngủ: Không đặt 4 thứ này dưới điều hòa, gia đình bạn sẽ càng sống lâu, khỏe mạnh. Xét về khoa học thì việc nấu nướng vào mùa hè nóng nực giống như một "cực hình", nên nhiều gia đình có điều kiện đã lắp điều hòa ngay trong nhà bếp. Tuy nhiên, bạn chớ nên đặt bết nấu thẳng đầu giường ngủ hoặc chiếu thẳng cửa phòng ngủ sẽ gây hao tài, ốm đau. Không chỉ vậy, đặt bếp thẳng đầu giường ngủ còn khiến linh khí phong thủy của ngôi nhà bị ảnh hưởng, gây hao tài tốn của.

dau-giuong-dua-vach-1422

Cây xanh, hoa tươi: Đặt cây xanh trong nhà không chỉ làm không gian sống trở nên sinh động hơn mà còn giúp thanh lọc không khí. Tuy nhiên, cây xanh không thể tách rời không khí, nước, đặc biệt là nhiệt độ và độ ẩm, ánh sáng mặt trời để thực hiện quang hợp.

Nếu đặt cây xanh trong nhà, đặc biệt là ngay dưới điều hòa, để gió lạnh thổi trực tiếp vào cây sẽ khiến cây dễ bị thiếu oxy, dễ bị thối rữa rồi sinh ra vi khuẩn, gây ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Vì vậy, khi đặt cây xanh trong nhà, bạn nên tránh đặt chúng ở đầu giường ngủ. Việc bạn đặt cây xanh ở đầu giường sẽ gây ngạt thở, thiếu oxy ảnh hưởng tới sức khỏe. Đồng thời khiến cho giấc ngủ của bạn trở nên khó khăn mộng mị dễ gặp bóng đè.

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm suy ngẫm

Theo:  xevathethao.vn copy link