Luộc vịt chỉ cho nước lạnh là thiếu sót, thêm thứ này vào đảm bảo đánh bay mùi hôi, thịt thơm ngon không tưởng

( PHUNUTODAY ) - Mách chị em mẹo luộc thịt vịt không hôi, giữ được vị ngọt thơm, mềm.

Nguyên liệu:

- Vịt: 1 con nặng khoảng 2 – 2,5 kg;

- Gừng tươi: 2 củ;

- Hành khô: 1 củ;

- Giấm gạo, rượu trắng

Cách khử mùi hôi khi sơ chế vịt:

cach-chon-thit-vit-ngon-va-so-che-vit-sach-khong-hoi-avt-1200x676

Khi mua vịt sống, bạn có thể nhờ người bán làm hộ rồi về chế biến ngay hoặc tự sơ chế tại nhà. Vịt sau khi cắt tiết sẽ được nhúng vào nước sôi để vặt sạch lông. Bạn sẽ thấy ở các lỗ chân lông trên mình vịt có chất lỏng màu đen, nhớ nặn ra hết rồi rửa sạch vì nó làm cho vịt có mùi hôi.

Phao câu là thủ phạm chính gây mùi hôi tanh cho thịt vịt luộc, vì vậy bạn nên cắt bỏ hẳn phần phao câu vì nó vừa hôi lại vừa không có lợi cho sức khỏe. Một lưu ý nữa là bạn nhớ bóc lấy phần lưỡi bẩn trong mỏ vịt ra.

Sau khi sơ chế vịt xong, bạn dùng muối hạt chà xát cả trong và ngoài con vịt rồi rửa sạch, sau đó cắt vài lát gừng chà lên rồi rửa lại lần nữa, gừng có tác dụng khử mùi hôi vịt hiệu quả và giúp vịt thơm hơn khi luộc.

Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể dùng rượu trắng hoặc rượu gừng, giấm gạo để rửa vịt rồi xả lại với nước, chắc chắn vịt sẽ không còn mùi hôi.

cach-chon-thit-vit-ngon-va-so-che-vit-sach-khong-hoi-tipsnote-800x450-1

Cách luộc vịt không hôi:

Cho vịt vào nồi, sau đấy đổ nước ngập hết con vịt. Tiếp đến, bạn nướng gừng và hành lên, đập dập và cho vào nồi luộc cùng với vịt. Mùi của gừng và hành nướng sẽ át đi mùi hôi đặc trưng của loại thực phẩm này.

Sau khoảng 25-30 phút, bạn dùng đũa xiên qua thịt vịt, nếu không thấy có nước màu hồng chảy ra thì vịt đã chín. Vớt vịt ra, để nguội rồi chặt thành những miếng vừa ăn là được.

Với cách luộc gà, bạn cho gà vào nồi nấu ngay từ đầu thì cách luộc vịt lại khác, khi nước sôi mới cho vịt vào luộc. Nếu luộc lâu trong nước, thịt vịt sẽ quá mềm và không ngon vì chất ngọt đã ra hết nước.

1585106336-c584c218e33b5c1b9cd9f4aa52309712

Khi đã luộc vịt chín mà chưa muốn ăn ngay, bạn có thể tắt bếp và để vịt om trong nồi, thịt vịt sẽ luôn mềm và nóng, khi ăn thì vớt ra rồi chặt. Nếu là vịt già, bạn tắt bếp và ngâm vịt trong nồi cho đến khi nguội, vịt sẽ không bị dai. Còn nếu muốn ăn nguội, khi vịt chín hãy vớt ra cho vào thau nước mát (hoặc nước đá lạnh), vịt sẽ nhanh nguội, da vịt giòn, dai như ăn ngoài nhà hàng.

1585106337-902b314ebebab2352aa9a185c30d2afa

Cách chọn vịt ngon, dày thịt

Đối với vịt sống

Đặc điểm của 1 con vịt ngon

Vịt ngon là vịt lớn vừa đủ tuổi trưởng thành, không quá già và cũng không được quá non. Vịt ngon là thịt phải chắc dày, nhưng không được gầy hoặc béo và nhiều mỡ.

Vịt đủ tuổi là vịt đã mọc đủ lông, đủ cánh với đặc điểm dễ nhận biết là điểm mút trên 2 cánh có thể đan chéo lại được với nhau. Bên cạnh đó, vịt phải có ức cùng phao câu to đều, da bụng và da trên cổ dày.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cầm vịt lên, nếu khi cầm vịt lên thì thấy chắc tay và 2 bên lườn cùng ức căng nở đều, chắc chắn, nặng tay thì là vịt ngon, dày thịt.

Không nên chọn vịt quá non hoặc quá già và cách phân biệt

Không nên chọn vịt quá non bởi vì thịt sẽ bị nhão, nhiều lông tơ làm khó khăn trong quá trình sơ chế đối với vịt non. Còn ngược lại, vịt già sẽ có thịt rất dai, tốn thời gian nấu và khi ăn cũng khó nhai, nuốt.

Nên chọn vịt đực hơn vịt cái

Nên chọn vịt đực hơn vịt cái bởi vì vịt đực cho thịt thơm ngon, săn chắc, dày thịt và thời gian nấu sẽ nhanh hơn hơn so với vịt cái.

Khi mua vịt, bạn để ý nếu con vịt nào chỉ kêu tiếng hơi khàn khàn, ồm ồm thì đó là vịt đực. Bên cạnh đó, bạn còn có thể phân biệt vịt đực ở đặc điểm là đầu vịt to, nhưng mỏ cứng và nhỏ. Ngoài ra còn có thể quan sát phần mông vịt bé, mắt vịt to tròn.

Đối với vịt cái thì sẽ kêu tiếng rất to, mông to, cánh không dài và mắt hơi sẫm màu.

Kiểm tra xem vịt béo hay gầy

Vịt béo hay gầy rất dễ phân biệt dựa vào phần xương hông gần về phía đuôi của con vịt. Nếu bạn thấy phần thịt gần đó dày, săn chắc và mềm thì đó là vịt béo.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kiểm tra bàn chân vịt, những con vịt béo thường có lớp đệm thịt nhỏ cùng lớp chai mỏng, không quá dày.

Đối với vịt làm sẵn

Đối với vịt làm sẵn thì nên chọn những con vịt vừa mới được mổ, thịt còn ấm nóng. Phần da bên ngoài có màu vàng không quá sậm màu, không nên chọn những con bị loang lổ các vết bầm.

Khi ấn tay vào thịt thì sẽ cảm nhận được thịt chắc, đàn hồi. Không chọn những con vịt khi ấn vào thì bị biến dạng, mềm nhũn vì đó có thể là vịt đã bị bơm nước.

Theo:  xevathethao.vn copy link