Phong thủy bàn ăn giúp mang đến thịnh vượng, êm ấm cho gia chủ

( PHUNUTODAY ) - Phong thủy quan niệm bàn ăn liên quan đến sức khỏe của thành viên trong gia đình. Khi bài trí bàn ăn muốn tốt cho phong thủy thì bạn hãy lưu ý 2 điều này.

Hình dáng của bàn ăn

Chọn bàn ăn hình vuông hoặc tròn

Người xưa quan niệm “trời tròn đất vuông” vì vậy mà các vật dụng quen thuộc hàng ngày thường có hình tròn và hình vuông. Trong phong thủy, bàn ăn hình tròn tượng trưng cho sự đoàn tụ, sum vầy, tập hợp mọi người, cũng có nghĩa ăn nên làm ra.

Bàn ăn hình vuông loại nhỏ ngồi được 4 người gọi là “tứ bất tử”. Bàn ăn lớn ngồi được 8 người gọi là “bát bất tử” tượng trưng cho sự vững vàng của gia chủ.

Không chọn bàn ăn có góc nhọn

Nếu bàn ăn có góc nhọn thì sát khí của nó sẽ lớn. Trong phong thủy đây là điều cấm kỵ. Chẳng hạn bàn ăn hình tam giác sẽ khiến gia đình bất hòa, sức khỏe bị tổn hại đồng thời dẫn đến rò rỉ tiền bạc trong nhà.

Bàn ăn hình mặt nước lượn sóng tuy không phù hợp với truyền thống nhưng vẫn có thể sử dụng miễn cưỡng vì chúng không có góc nhọn.

Bàn không được quá lớn

Với gia đình đông thành viên hoặc người thích tụ tập bạn bè ăn uống tại nhà, việc lựa chọn bàn ăn lớn là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, bạn phải chú ý đến tỷ lệ kích thước giữa bàn ăn và phòng ăn.

Nếu phòng ăn nhỏ mà đặt bàn ăn quá lớn thì lối đi sẽ nhỏ, ảnh hưởng đến việc di chuyển cũng như cản trở phong thủy trong nhà.

Vị trí đặt bàn ăn

Bàn ăn không được đối diện với cửa nhà vệ sinh

Vì nhà vệ sinh là nơi không sạch sẽ nên theo phong thủy dù là cửa chính hay ghế sofa cũng không được đối diện với cửa nhà vệ sinh. Nếu không sẽ hao tài tốn của, cản trở vận khí tốt.

Bàn ăn cũng không được đối diện cửa nhà vệ sinh vì như vậy sẽ làm tổn hại sức khỏe của mọi người trong nhà. Lý do là không khí ô nhiễm sẽ làm ảnh hưởng đến bữa ăn, ảnh hưởng đến khẩu vị của mọi người. Lâu dài làm sức khỏe sa sút.

Không đặt bàn ăn dưới phòng vệ sinh

Bàn ăn là nơi tập trung ăn uống của gia đình còn phòng vệ sinh là nơi bài tiết chất bẩn, có nhiều chất bẩn và ẩm thấp. Vậy nên nếu ở nhà tầng bạn nên lưu ý không đặt bàn ăn dưới vị trí có phòng vệ sinh phía trên.

Phong thủy cho rằng ngồi ăn dưới phòng vệ sinh gây áp lực cho ăn uống, ảnh hưởng đến cảm giác ngon miệng, sức khỏe, hệ tiêu hóa và cả tài lộc.

Bàn ăn không nên bị cửa va vào

Vì bàn ăn là nơi sum họp ăn uống của gia đình nên cần sự yên tĩnh, vững chãi để có thể nhàn nhã thưởng thức bữa ăn.

Theo phong thủy không nên kê bàn ăn cạnh cửa ra vào, nơi có người đi lại, ồn ào, không tốt.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link