Phong thuỷ phòng ngủ: 10 điều kiêng kị và cách hoá giải để mang lại may mắn

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết rằng phòng ngủ không chỉ là nơi để nghỉ ngơi mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến vận may, tài lộc, sức khỏe và tình yêu của bạn? Theo phong thủy, có những điều kiêng kỵ trong phòng ngủ cần được lưu ý để mang lại năng lượng tích cực và tránh những điều xui xẻo.

Không kê sát đầu giường

Việc không đặt đầu giường tiếp xúc trực tiếp với tường hoặc tủ có thể dẫn đến cảm giác tiêu cực và ảnh hưởng không tốt đến vận may cũng như công việc. Hãy đảm bảo đầu giường được đặt sát với tường hoặc tủ quần áo để cải thiện điều này.

Đặt giường đối diện gương

Tránh để giường ngủ đối diện với gương, vì điều này có thể gây hại cho mối quan hệ cá nhân và ảnh hưởng tiêu cực đến sự hòa thuận cũng như tài chính trong gia đình. Thay vào đó, hãy chuyển gương đến một vị trí khác như bên trong tủ quần áo hoặc cạnh giường để bảo vệ sức khỏe.

Kê đầu giường sát bếp

Đặt giường ngủ gần khu vực nấu ăn có thể gây căng thẳng và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe vì tính chất "hỏa" của nó. Để khắc phục vấn đề này, hãy thay đổi vị trí giường hoặc sử dụng các biện pháp như rèm che, bình phong hoặc vách ngăn để cách ly phòng ngủ ra khỏi khu vực bếp, giúp giảm bớt cảm giác cáu kỉnh và khó chịu.

Đặt giường ngủ gần khu vực nấu ăn có thể gây căng thẳng và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

Đặt giường ngủ gần khu vực nấu ăn có thể gây căng thẳng và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

Để giường đối diện nhà vệ sinh

Đặt giường hướng thẳng vào cửa nhà tắm có thể không tốt theo phong thủy, bởi nhà vệ sinh thường được liên kết với việc phát tán năng lượng không lành mạnh. Hãy cân nhắc việc di chuyển giường hoặc điều chỉnh hướng của đầu giường để tránh điều này.

Để nắng chiếu trực tiếp vào giường

Nếu giường ngủ của bạn nhận được ánh nắng trực tiếp, có thể gây ra cảm giác bất an hoặc khó chịu do nhiệt độ cao. Để giảm thiểu vấn đề này, bạn nên lắp đặt rèm cửa dày hoặc chuyển giường đến một vị trí khác trong phòng, tránh xa cửa sổ và kính.

Để nhiều đồ điện tử xung quanh giường

Sự hiện diện của các thiết bị điện tử quanh giường có thể làm tăng cảm giác căng thẳng và ảnh hưởng đến giấc ngủ. Bạn nên bố trí một khu vực riêng biệt trong phòng để đặt các thiết bị này, giúp tạo ra một không gian yên tĩnh và thuận lợi cho sự nghỉ ngơi.

Sự hiện diện của các thiết bị điện tử quanh giường có thể làm tăng cảm giác căng thẳng

Sự hiện diện của các thiết bị điện tử quanh giường có thể làm tăng cảm giác căng thẳng

Kê giường dưới máy điều hoà

Đặt giường ngủ dưới máy lạnh cũng có thể không tốt cho sức khỏe, vì luồng khí lạnh trực tiếp có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe. Nên đặt giường cách xa máy điều hòa khoảng 4 đến 5 mét để tránh làm ảnh hưởng đến cơ thể bạn khi bạn đang nghỉ ngơi.

Đặt giường ngay dưới xà ngang hay các vật trang trí lớn

Để giường dưới xà ngang hoặc dưới các vật dụng trang trí cồng kềnh có thể gây cảm giác bất an và ảnh hưởng xấu đến chất lượng giấc ngủ. Để khắc phục, bạn nên giữ khoảng trống trên giường hoặc thay thế các vật trang trí trên trần bằng đèn trang nhã, nhằm nâng cao chất lượng giấc ngủ và sức khỏe.

Để giường dưới xà ngang hoặc dưới các vật dụng trang trí cồng kềnh có thể gây cảm giác bất an

Để giường dưới xà ngang hoặc dưới các vật dụng trang trí cồng kềnh có thể gây cảm giác bất an

Cửa phòng đối diện cửa chính

Đặt cửa phòng ngủ đối diện với cửa chính có thể không may mắn trong phong thủy, vì cửa chính là cửa ngõ của năng lượng cho ngôi nhà. Để tránh ảnh hưởng tiêu cực này, cần xem xét việc thay đổi vị trí cửa phòng ngủ hoặc sử dụng biện pháp phân tán năng lượng để bảo toàn vượng khí.

Phòng ngủ không có cửa sổ

Thiếu cửa sổ trong phòng ngủ làm hạn chế việc lưu chuyển ánh sáng tự nhiên và không khí trong lành, điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến không gian sống mà còn cản trở sự cân bằng năng lượng theo quan điểm phong thủy. Cửa sổ không những giúp tăng cường sức khỏe và vận khí cho gia chủ mà còn mang ý nghĩa tốt lành, như cửa sổ 2 cánh tượng trưng cho sự may mắn, cửa sổ 3 cánh tượng trưng cho sự hưng thịnh, và cửa sổ 4 cánh biểu tượng cho sự phồn vinh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link