Người mệnh gì trồng cây trầu bà hợp phong thuỷ nhất?

( PHUNUTODAY ) - Khi lựa chọn trầu bà, gia chủ cần xem xét phù hợp với mệnh và phong thủy. Cây trầu bà hợp với mệnh gì?

Trầu bà có thân cây nhẵn, mềm mại và dẻo dai. Cây có khả năng leo cao và bám chắc vào các cấu trúc khác nhau như treo tường, gắn trên giàn hoặc bám vào các cột.

Nhờ vào khả năng sinh trưởng mạnh mẽ, dễ thích nghi với mọi điều kiện sống, cây trầu bà được xem là biểu tượng cho sự thịnh vượng, thăng tiến trong cuộc sống.

Nhờ vào khả năng sinh trưởng mạnh mẽ, dễ thích nghi với mọi điều kiện sống, cây trầu bà được xem là biểu tượng cho sự thịnh vượng, thăng tiến trong cuộc sống.

Nhiều người cho rằng, trồng cây trầu bà trong nhà sẽ mang tới tài lộc và giúp bạn thuận lợi hơn về đường con cái. Nếu trồng cây trầu bà trong văn phòng, chúng sẽ giúp sự nghiệp của bạn suôn sẻ, ít trắc trở và ngày càng thăng tiến hơn.

Cây trầu bà hợp mệnh gì?

Theo quan niệm dân gian, cây trầu bà sẽ phù hợp với những người có mệnh Mộc, Hỏa và Thủy, cũng như những người tuổi Ngọ, tuổi Thân.

Đối với những người mệnh Kim hoặc Thổ, nếu muốn trồng cây trầu bà, bạn cần lưu ý hơn trong việc chọn chậu trồng hoặc không gian trồng cây để cây có thể phát huy tốt nhất công dụng. Bạn có thể chọn chậu trồng có các màu sắc như đỏ, tím, xanh, nâu,...

Cây trầu bà còn có tác dụng hấp thụ khí độc như khói thuốc, khí thải của động cơ, bức xạ từ các thiết bị điện tử, các khí benzen. Đặc biệt, đây là loại cây trang trí để bàn hoàn hảo mang lại sự tươi mát cho không gian.

Theo phong thủy, cây trầu bà mang đến nhiều tài lộc, thịnh vượng, may mắn cho gia chủ. Vì vậy, loại cây này được rất nhiều người trồng trong nhà. Bạn có thể đặt ở phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, các kệ trang trí trong nhà.

Đối với những người mệnh Mộc, cây trầu bà được xem là quý nhân phù trợ mang đến tài lộc, thịnh vượng và may mắn cho gia chủ trong cuộc sống cũng như sự nghiệp.

Đối với những người mệnh Mộc, cây trầu bà được xem là quý nhân phù trợ mang đến tài lộc, thịnh vượng và may mắn cho gia chủ trong cuộc sống cũng như sự nghiệp.

Cây trầu bà trồng trong văn phòng công ty, bàn làm việc với ý nghĩa thể hiện ý chí vươn lên mãnh liệt để khẳng định bản thân, để phát triển sự nghiệp.

Vị trí phong thuỷ đặt cây trầu bà để thu hút tài lộc

Gia chủ có thể lựa chọn vị trí đặt cây trầu bà trong nhà theo các sự lựa chọn sau: hai bên cửa nhà, văn phòng, cơ quan, phòng khách, phòng họp hoặc phòng làm việc. Cây trầu bà có thể được đặt dưới đất hoặc treo lên để tạo hiệu ứng thả cây đẹp mắt.

Tuy nhiên, cần tránh đặt cây trầu bà ở một số vị trí sau đây:

  • Không nên đặt cây ở hai bên tivi: Cây trầu bà có khả năng hấp thụ bức xạ từ các thiết bị điện tử. Tuy nhiên, tivi thường có kích thước lớn và tạo ra nhiều nhiệt độ, gây khó khăn cho việc phát triển của cây trầu bà và dẫn đến lá cây vàng điều đó xảy ra vì cây trầu bà không thích nhiệt độ cao. Ngoài ra, việc tưới nước cho cây trầu bà có thể làm tăng độ ẩm xung quanh vị trí đặt tivi, gây ảnh hưởng đến thiết bị điện tử.
  • Không để ở nơi tối tăm và ẩm ướt: Cây trầu bà thích môi trường bóng râm nhưng không nên đặt cây ở nơi quá tối và ẩm ướt. Cả cây và hệ rễ cần ánh sáng để phát triển. Thiếu ánh sáng, cây sẽ không thực hiện quá trình quang hợp và sản xuất chất diệp lục. Khi đó, lá sẽ bị vàng và cây trở nên yếu đuối.
  • Không đặt ở nơi nắng quá mạnh: Cây trầu bà cần ánh sáng để phát triển nhưng không nên đặt ở nơi có ánh sáng quá mạnh. Ánh sáng mạnh có thể làm cháy và làm lá cây vàng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn