Mắt xuất hiện điều bất thường này chứng tỏ đang gặp căn bệnh nguy hiểm, nhiều người vẫn bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Khi mới xuất hiện các triệu chứng này, bạn cần chủ động đến khám bác sĩ để được chẩn đoán và can thiệp, điều trị sớm vì đây là dấu hiệu cảnh báo căn bệnh nguy hiểm.

Một chấm nhỏ màu đen

Đó là dấu hiệu của rối loạn tuần hoàn não. Dấu hiệu này cũng thường xuất hiện ở những người kém ăn, và ở những người có chế độ ăn kiêng khắc nghiệt.

Chảy nước mắt sống – tắc tuyến lệ

Nguyên nhân chảy nước mắt sống chủ yếu do tắc lệ đạo gây ra. Khi lệ đạo bị nhiễm khuẩn sẽ gây viêm tắc và đau nhức.

Empty

Viêm tắc lệ đạo nếu không được điều trị kịp thời, bệnh có thể gây ra các biến chứng gồm: tắc lệ đạo, nhất là tắc ở ống lệ mũi, gây ra viêm túi lệ mạn tính với biểu hiện là thường xuyên chảy nước mắt, kèm theo có chảy nhầy mủ; phù nề nhẹ vùng góc trong mắt; ấn vào vùng này có thể thấy nhầy mủ đùn ra ở khóe mắt.

Có điểm màu vàng gần mống mắt

Là dấu hiệu của những người thích “ngắm mặt trời” mà không dùng kính mát. Ở những người ở độ tuổi về hưu thì đây là dấu hiệu của viêm kết mạc. Tuy nhiên, các điểm vàng có thể là dấu hiệu của các bệnh gan, đường mật và cả viêm gan nữa.

Xuất hiện đốm trắng trên giác mạc

Thường gặp ở những người lạm dụng kính áp tròng. Có thể, họ đã không tháo kính áp tròng khi ngủ. Những đốm trắng này xuất hiện khi mắt bị nhiễm trùng.

Xuất hiện vòng tròn trắng quanh giác mạcThông thường, vòng tròn trắng quanh giác mạc thường là dấu hiệu của lão hóa. Tuy nhiên, đó cũng có thể là cảnh báo về mức cholesterol cao hơn ngưỡng cho phép. Cholesterol cao là nguyên nhân dẫn đến đột quỵ.

Bác sĩ Kerrie Meades cảnh báo nếu mắt xuất hiện dấu hiệu này nhưng bạn vẫn còn dưới 45 tuổi thì phải nhanh chóng đến gặp bác sĩ để chẩn đoán.

Nhìn thấy bóng mờ hay sợi chỉ ngoằn ngoèo trước mắt

Theo các chuyên gia, hiện tượng này xảy ra là do có sự lão hóa, không nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu bạn gặp trường hợp này nhiều lần thì đó có thể là dấu hiệu của nhiễm ký sinh trùng. Lúc này, bạn cần đi gặp bác sĩ hoặc chuyên gia về mắt để chẩn đoán.

Mắt bị co giật

Hiện tượng mắt bị nháy hay co giật có thể báo hiệu bạn đang căng thẳng, áp lực và không thể ngủ ngon.

dau hieu bat thuong tren doi mat-phunutoday2

Co giật xảy ra khi dây thần kinh bị chèn ép và cơ mắt bị co lại. Cả mí trên và mí dưới đều có thể bị ảnh hưởng.

Các chuyên gia cho biết mặc dù đây không phải là vấn đề quá nghiêm trọng nhưng cũng dấu hiệu cho thấy bạn cần nghỉ ngơi.

Xuất hiện bọng mắt

Mặc dù bọng mắt xuất hiện lâu ngày có thể là cảnh báo của tình trạng nhiễm trùng, nhưng nhiều khả năng đó chỉ là một dấu hiệu cho thấy bạn đang mệt mỏi và cần phải nhắm mắt nghỉ ngơi.

Chuyên gia cho biết bọng mắt thường tự hết theo thời gian. Bọng mắt xuất hiện là do hậu quả của việc giữ nước. Vì vậy một miếng dán làm mát có thể có tác dụng trong trường hợp này.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn