Phụ nữ 30t chăm ăn 9 món giàu vitamin E này, lúc nào da cũng đẹp như đôi mươi, U60 không lo nếp nhăn

( PHUNUTODAY ) - Bổ sung những thực phẩm này vào bữa ăn hàng ngày là cách đơn giản để bạn cung cấp lượng vitamin E cần thiết cho cơ thể, tốt cho việc chống lão hóa, ngăn ngừa bệnh tật.

Vitamin E là một loại vitamin tan trong chất béo. Nó có nhiệm vụ chính là bảo vệ màng tế bào, chống lại các tác hại tiêu cực do các gốc tự do gây nên. Vitamin E còn giúp phòng ngừa bệnh tim mạch, giảm tổn tương mắt do tuổi tác, chăm sóc và tái tạo làn da.

Theo khuyến cáo, một người trưởng thành cần 15mg vitamin E/ngày. Hấp thụ vitamin E thông qua các thực phẩm tự nhiên là phương pháp an toàn và đem lại hiệu quả tốt nhất.

Dưới dây là những thực phẩm giàu vitamin E mà bạn có thể bổ sung vào bữa ăn hàng ngày của mình.

Hạt hướng dương

thuc-pham-giau-vitamin-e-04

Theo nghiên cứu, 100 gram hạt này chứa tới 26.1 mg vitamin E tương đương 174% nhu cầu về vitamin E của cơ thể trong một ngày. Việc nhâm nhi hạt hướng dưỡng mỗi ngày là cách đơn giản để bạn bổ sung một lượng vitamin E đáng kể vào cơ thể.

Hạnh nhân

Hạnh nhân là nguồn cung cấp vitamin E tự nhiên dồi dào, 100 gram hạnh nhân cung cấp khoảng 25.6mg vitamin E. Bạn có thể coi hạnh nhân như một món ăn vặt hoặc sử dụng chúng để làm bánh, làm sữa hạt đều rất thơm ngon.

Quả bơ

thuc-pham-giau-vitamin-e-02

Quả bơ cung cấp nguồn vitamin E lành mạnh cho cơ thể. Chỉ cần một nửa quả bơ, bạn đã nhận được hơn 2mg vitamin E tự nhiên. Bạn có thể trực tiếp ăn bơ như một loại trái cây bình thường hoặc sử dụng để làm sinh tố, salad đều rất ngon.

Bí đỏ

100 gram bí đỏ có thể cung cấp 1,3mg vitamin E. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn chứa nhiều vitamin A, C cũng rất tốt cho việc chống lão hóa của cơ thể.

Bông cải xanh

100 gram bông cải xanh chứa 1,5mg vitamin, tương đương với 10% nhu cầu trong một ngày của cơ thể. Bông cải xanh còn chứa nhiều chất xơ, các loại vitamin, khoáng chất khác cần thiết cho cơ thể. Nó cũng rất tốt cho việc giải độc gan.

Đu đủ

thuc-pham-giau-vitamin-e-03

Đu đủ là nguồn cung cấp vitamin E tự nhiên vô cùng dồi dào. Một quả đu đủ tươi có thể đáp ứng 17% nhu cầu vitamin E hằng ngày của bạn. Ngoài ra, nó còn chứa lượng vitamin C không nhỏ, rất tốt cho cơ thể.

Kiwi và xoài

Hai loại quả này cung cấp nguồn vitamin E tự nhiên dồi dào cho cơ thể. Nửa cốc xoài có thể chứa 0,7 mg vitamin E và với kiwi con số này là 1,1 mg. Bạn có thể trực tiếp ăn các loại trái cây này hoặc dùng làm sinh tốt hoặc làm thành salad trái cây.

Cà chua

Cà chua là loại quả quen thuộc, xuất hiện trong nhiều bữa ăn của gia đình. Nó cung cấp lượng vitamin C, sắt, chất xơ cùng vitamin E dồi dào. Một quả cà chua kích cỡ trung bình có thể chứa 0,7 mg vitamin E.

Rau bina (rau chân vịt)

Rau bina rất tốt cho sức khỏe. Nó không chỉ giàu vitamin E mà còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, các dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như canxi, folate.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link