27 chuyên gia dinh dưỡng nêu tên 6 thực phẩm hủy mỡ cực tốt: Vừa giảm cân vừa tốt cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên gia, những thực phẩm quen thuộc này không chỉ cung cấp nguồn dinh dưỡng quý giá mà còn giúp ngăn ngừa tích tụ mỡ trong cơ thể.

Mỡ tích tụ nhiều trong cơ thể không chỉ khiến bạn trông "đẫy đà", mất tự tin với thân hình của mình mà còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như cao huyết áp, tiểu đường...

Bác sĩ nổi tiếng người Nhật Kudo Takafumi cho biết trong cơ thể có thể chia thành lớp mỡ dưới da và mỡ nội tạng. Mỡ dưới da có tác dụng duy trì thân nhiệt. Trong khi đó, mỡ nội tạng là chất béo được lưu trữ và bao bọc xung quanh các cơ quan bên trong cơ thể. Nghiên cứu chỉ ra rằng nếu chất béo nội tạng tăng lên, nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường, huyết áp, xơ cứng động mạch và các bệnh khác cũng tăng lên.

Trang tin truyền thông NEWS-Post Seven của Nhật đã phỏng vấn 27 bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng và đưa ra danh sách những thực phẩm lành mạnh, giúp giảm mỡ nội tạng tốt nhất.

Rong biển wakame

thuc-pham-huy-mo-02

Hiroshige Itakura, Giám đốc Dinh dưỡng Lâm sàng tại Viện Y tế và Dinh dưỡng Quốc gia Nhật Bản cho biết nếu muốn loại bỏ chất béo nội tạng, nguyên tắc đầu tiên là lựa chọn các thực phẩm ít calo để ngăn ngừa sự tích tụ mỡ nội tạng. Rong biển wakame là một loại thực phẩm có hàm lượng calo thấp. 100 gram rong biển wakame chỉ cung cấp khoảng 15 calo.

Lúa mạch

thuc-pham-huy-mo-03

Một cuộc thử nghiệm của Đại học nữ Otsuma của Nhật đã phát hiện ra rằng sau 12 tuần ăn lúa mạch giàu β-glucan, vòng eo, vùng mỡ nội tạng, BMI và cân nặng của các đối tượng nghiên cứu đều giảm.

Trà xanh

thuc-pham-huy-mo-04

Bác sĩ Yumi Shimano, chủ tịch Tập đoàn y tế North Star Society, Nhật Bản cho biết trà xanh có chất tamin giúp cải thiện quá trình chuyển hóa chất béo, giảm béo. Ngoài ra, chất caffein trong trà xanh cũng giúp tiêu mỡ nội tạng rất tốt.

Cá thu

thuc-pham-huy-mo-05

Bác sĩ Yumi cho biết, một con cá thu cung cấp khoảng 190 calo nhưng nó hầu như không chứa carbohydrate và là một thực phẩm tốt cho việc giảm mỡ nội tạng.

Sản phẩm từ đậu nành, gạo lứt

Ou Sasaki, một bác sĩ tại Phòng khám Akihabara, Nhật Bản cho biết các nghiên cứu đã phát hiện ra chất β-conglycinin trong đậu nành và các sản phẩm làm từ đậu nành có thể giúp giảm mỡ nội tạng.

thuc-pham-huy-mo-06

Trong khi đó, bác sĩ Okuda Masako, chuyên gia y tế dự phòng Nhật Bản cũng chỉ ra rằng gạo lứt và đậu nành có thể giúp tăng lượng adiponectin trong cơ thể. Đây là chất có thể giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể.

Bắp cải

thuc-pham-huy-mo-07

Bác sĩ Yumi Shimano cho biết bắp cải là thực phẩm giúp giảm mỡ nội tạng rất tốt. Ăn 1/4 cây bắp cải có thể mang lại cảm giác no lâu mà chỉ nạp vào cơ thể khoảng 50 calo. Ngoài ra, loại rau này còn giúp bảo vệ niêm mạc đường tiêu hóa, ức chế hấp thu đường.

Ngoài ra, 100 gram bắp cải còn chứa 1,8 gram chất xơ. Lượng chất xơ dồi dào có thể giúp bài tiết chất béo, ngăn ngừa sự tích tụ mỡ nội tạng, tạo cảm giác no lâu, hạn chế ăn nhiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link