Không cần dùng dưỡng, bạn chỉ cần pha 1 chút muối vào dầu gội để giúp mái tóc óng mượt bồng bềnh

( PHUNUTODAY ) - Nếu dùng các loại dầu dưỡng đắt tiền mà không thấy hiệu quả thậm chí gây bết tóc, gàu thì bạn hãy thử ngay công thức pha muối vào dầu gội kết quả sẽ khiến bạn vô cùng bất ngời đấy.

Chắc hẳn nỗi lo về 1 mái tóc khô xơ, luôn rối như tơ vò là không chỉ của riêng chị em nào. Để cải thiện mái tóc này nhiều chị em tìm tới phương pháp nhanh chính là dầu dưỡng, ủ tóc. Vậy nhưng không phải sản phẩm nào cũng phù hợp với mái tóc của chúng ta. Nhiều chị em bày tỏ nỗi buồn vì tốn kha khá tiền cho dầu dưỡng, dầu ủ tóc mà hiệu quả thì không thấy đâu thậm chí lại còn gặp hiện tượng tóc bết và gàu nữa.

Vậy nhưng các chị em đừng lo nhé, dưới đây là 1 cách cải thiện mái tóc khô xơ với giá thành rất rẻ lại dễ làm mà chưa được nhiều người biết đến.

Công dụng của muối Epsom trong việc dưỡng tóc

muoi-epsom

Muối Epsom là tên gọi khác của muối vô cơ Magie sulphat, có chứa magie, lưu huỳnh và oxi (MgSO4). Nó là khoáng chất tự nhiên có vị đắng thay vì mặn như các loại muối thông thường. Nhiều bằng chứng thực tế đã cho thấy gội đầu bằng nước muối epsom là giải pháp tốt để cải thiện môi trường da đầu và ngăn ngừa rụng tóc, làm giảm hormone kích thích nang tóc, ngăn ngừa phát sinh rối loạn gây rụng tóc, làm tóc khô xơ hoặc lại bết dính.

Đây là công thức chăm tóc bí mật của rất nhiều Hoa á hậu trên thế giới đó nha. Cách làm đẹp này rất đơn giản và rẻ sẽ giúp bạn có được một mái tóc chắc khoẻ, dày dặn, bóng mượt tự nhiên. Lựa chọn muối Epsom để chăm sóc tóc sáng suốt hơn nhiều việc bạn tìm đến các salon tóc, chi trả một số tiền lớn cho các hoá chất phục hồi bảo vệ tóc mà chưa chắc đã có hiệu quả.

muoi-epsom2

Chuẩn bị:

- 1 thìa muối Epsom 

- 1 thìa dầu gội 

muoi-epsom1

Cách làm

Trộn muối vào dầu gội đã chuẩn bị theo tỉ lệ 1:1, nhiều hay ít tùy vào độ dài và dày của tóc bạn nhé. Bạn có thể cho thêm nửa muỗng dầu xả, trộn đều thành hỗn hợp sệt là dùng được.

Làm ướt tóc và gội với nước mát cho sạch bụi bẩn. Thoa hỗn hợp lên tóc, massage vò nhẹ trong 3 phút sao cho tạo thành bột nhẹ là được. Để hỗn hợp này thư giãn trong 5-7 phút nữa sau đó  gội sạch lại bằng nước, có thể dùng thêm dầu xả nếu tóc bạn đang bị khô xơ nặng.

Một tuần bạn hãy áp dụng cách này 2-3 lần tóc sẽ mềm mượt, óng ả, dù xơ rối cách mấy cũng vào nếp ngay.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn