Những việc không nên làm sau khi “lâm trận” kẻo nhập viện tức thì, nhất là điều thứ 3 đại kỵ

( PHUNUTODAY ) - Sau khi làm chuyện ấy bạn nên để cơ thể nghỉ ngơi và tuyệt đối đừng dại làm 3 việc này kẻo hối hận không kịp.

Ăn và uống đồ lạnh

Sau khi bạn làm chuyện ấy xong, do cơ thể nóng lên và đổ mồi hôi nhiều mồ hôi nên bạn thường có cảm giác khá nước và muốn ăn một thứ gì đó thật lạnh để hạ nhiệt cơ thể mình xuống. Tuy nhiên, bạn không nên làm như vậy bởi do cơ thể của bạn vừa tiêu hoa năng lượng, bạn đột ngột nạp năng lượng lạnh sẽ khiến cho tình trạng suy kiệt sức khỏe diễn ra nhanh hơn dễ gây mệt mỏi, đột quỵ.

Thay vì bạn ăn hay uông đồ lạnh bạn có thể uống một cốc nước lọc bình thường để tiếp thêm năng lượng. Rồi chờ khoảng 30 phút bạn có thể ăn một loai đồ ăn nhanh như một vài lát bánh mì, một tô phở nóng, hoặc một vài chiếc bánh quy nhỏ đó dể dạ dày có thể từ từ thích nghi và hoạt động trở lại.

Những việc không nên làm sau khi

Những việc không nên làm sau khi "lâm trận"

Bật quạt hoặc điều hòa quá lạnh

Cũng giống như việc ăn uống đồ lạnh, cơ thể người mới làm chuyện ấy xong sẽ đổ nhiều mồ hôi và cần được hạ nhiệt gấp. Nhưng do cơ thể bạn đang mệt mỏi lại ở trang thái mới qua hưng phấn, bạn không nên để nhiệt độ trong phòng quá lạnh, bởi nó dễ gây đột quỵ cho bạn. Nguyên nhân là khi mệt mỏi các lỗ chân lông của bạn nở ra nếu cơ thể bạn gặp lạnh bất ngờ chúng sẽ dễ mất nhiệt và khiến bạn lả đi lúc nào không biết.

Chính vì vậy, lời khuyên cho bạn là nên để nhiệt độ ở mức vừa phải khoảng 27 độ là hoàn toàn phù hợp.

Những việc đại kỵ không làm sau khi

Những việc đại kỵ không làm sau khi "lâm trận"

Đi tắm ngay lập tức

Thói quen của nhiều người là rất ưa sạch sẽ nên ngay sau khi làm chuyện ấy xong họ thường tức tốc đi tắm để hạ nhiệt cơ thể và để sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, nếu bạn tắm ngay lập tức sẽ khiến cho lỗ chân lông cơ thể nở ra. Bạn dễ bị mất nhiệt hạ huyết áp chóng mặt, hoa mặt, thậm chí đột tử vô cùng nguy hiểm. Chính vì vậy, dù không thích thì bạn cũng không nên tắm ngay sau khi vừa mới yêu xong.

Lời khuyên dành cho bạn là nên nằm trên giường để cho cơ thể của mình nghỉ ngơi hoàn toàn chơ khoảng 1-2 giờ sau nếu cần thì hãy đi tắm.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn