Phụ nữ có 5 đặc điểm này, 9 phần 10 là người hạnh phúc suốt đời

( PHUNUTODAY ) - Một người phụ nữ có những đặc điểm này thường là rất có phúc và dễ trở nên giàu có.

Lương thiện hòa nhã

Nhà Phật có câu: "Tâm sinh tướng." Dung mạo chính là tấm gương phản chiếu tâm hồn. Một người tâm tính lương thiện, dung mạo cũng sẽ luôn tạo cho người đối diện một cảm giác dễ chịu.

Có những người con gái đối xử với người khác bằng tấm lòng lương thiện của mình. Điều này không chỉ xuất phát từ mong muốn nhận lại quả ngọt mà còn đến từ chính lương tri của họ. Vì họ có tâm địa lương thiện nên họ sẽ tự động thu hút được nguồn năng lượng tích cực đến với mình. Nhờ đó, trong cuộc sống, họ luôn gặp được nhiều may mắn và hạnh phúc.

Người lương thiện, phúc có thể chưa thấy nhưng họa chắc chắn đã đi xa. Người cay nghiệt, họa có thể chưa đến nhưng phúc chắc chắn đã tiêu tan. Con gái có thể không sở hữu vẻ đẹp trời ban, nhưng nhất định phải biết tu dưỡng thiện tâm. Bạn càng lương thiện thì khí chất bạn tỏa ra càng duyên dáng và tươi vui. Vũ trụ nhất định sẽ che chở và ban phước lành cho bạn.

phu-nu4

Người phụ nữ coi trọng đức tính truyền thống

Con người sống trên đời muốn có cuộc sống hạnh phúc thì phải có đủ 3 yếu tố “tướng”, “đức”, “tài”. Trong số đó, “đức” là quan trọng nhất. Khi một người có những đức tính cao quý, chẳng hạn như nhân từ, chính trực, lịch sự, khôn ngoan và trung tín, Thần Phật và Trời Đất sẽ sắp xếp những điều tốt nhất cho người đó và ban cho họ những tài năng tương ứng. Đây không chỉ là yêu cầu của nam giới mà cả nữ giới cũng đều như nhau.

Từ thời xưa thì đức hạnh toàn diện, mang đầy đủ đức tính và phẩm chất công, dung, ngôn, hạnh, là tiêu chí quan trọng để làm người phụ nữ. Người ta dùng những đức tính tốt đẹp để đánh giá phẩm hạnh, tài năng, đánh giá cao những người phụ nữ có đức hạnh cao quý. Là người con trước tiên phải hiếu kính với cha mẹ sinh thành, được gả chồng thì hiếu kính với cha mẹ chồng, luôn kính trên, nhường dưới. Người xưa thường nói rằng Tể tướng là cánh tay phải của vua, còn người phụ nữ là cánh tay phải của chồng. Người phụ nữ có đức tính phẩm hạnh càng dịu dàng, thùy mị, biết đối nhân xử thế thì người chồng mới yên tâm lo công việc chu toàn.

Người phụ nữ coi trọng đức tính truyền thống sẽ không nói ra những lời không phù hợp. Họ lúc nào biết ăn nói đàng hoàng, có nghĩ trước nói sau, thông minh và điềm đạm.

Duy trì sự độc lập về tài chính

Nhiều phụ nữ lựa chọn sau khi kết hôn sẽ ở nhà chăm con và kinh tế hoàn toàn do chồng đảm đương. Vì không đi làm, không có thu nhập nên họ chỉ có thể trông chờ ở chồng. Những ngày đầu của hôn nhân, mọi thứ thường vẫn vui vẻ. Tuy nhiên sau một thời gian, mối quan hệ giữa hai người thường sẽ phát sinh mâu thuẫn.

Dù bạn có tốt đến đâu, người đàn ông cũng có thể nảy sinh cảm giác mệt mỏi, thậm chí là coi thường. Họ không thấy được sự đồng cảm từ vợ mình, sự quyến rũ ngày nào giờ cũng nhường lại cho những hình ảnh đầu bù tóc rối trong bếp.

Vì vậy, phụ nữ phải luôn duy trì sự độc lập về tài chính. Chỉ khi tự đứng được trên đôi chân của mình, bạn mới tự tin và không cần nhìn vào thái độ của chồng mà sống. Mẫu phụ nữ độc lập thường có gia đình hạnh phúc, không có nhiều mâu thuẫn phát sinh.

phu-nu2

Hiếu thuận với cha mẹ

Là người, chúng ta phải biết kính trọng, biết ơn cha mẹ đã sinh thành, nuôi dưỡng chúng ta nên người. Người phụ nữ hiếu thuận với cha mẹ, trên kính dưới nhường với các thành viên trong gia đình là người phúc dày, mệnh lớn, dự báo sẽ gặp may mắn

Người biết đối xử hiếu thuận với cha mẹ sẽ được người khác tôn trọng, quý mến. Dù có chuyện gì xảy ra, họ vẫn được người tốt giúp đỡ, không phải lâm vào cảnh khó khăn, thiếu thốn. Phụ nữ hiếu thuận, quan tâm đến đấng sinh thành thì sẽ gặp được nhiều may mắn, vận trình lúc nào cũng hanh thông, thuận lợi.

Biết yêu bản thân

"Thế nào mới được coi là biết yêu bản thân?"

Đó là khi ta không quá hà khắc với chính mình. Chúng ta muốn ăn gì thì ăn, thích làm gì thì làm. Nhưng tất cả đều nằm trong giới hạn của nó. Đừng dễ dàng vì người khác mà thay đổi bản thân. Cũng đừng để bản thân phải chịu quá nhiều ấm ức. Hãy sống mỗi ngày thật vui vẻ. Đó chính là khi ta biết yêu lấy chính ta.

Hạnh phúc của một đời con gái được vun đắp bởi việc luôn kiên định là chính mình. Con gái chỉ hạnh phúc khi ý niệm về chân thiện mỹ trong tim vẫn còn nguyên vẹn.

Dù có đang ở trong hoàn cảnh tồi tệ ra sao, người lạc quan yêu đời cũng sẽ nhanh chóng vượt qua được những cảm xúc tiêu cực. Hôn nhân khiến cho thế giới của người phụ nữ chỉ quanh quẩn ở chuyện chồng con và bếp núc. Họ gần như hi sinh hết mọi thú vui, sở thích để hết lòng vì chồng vì con. Nhưng đa phần người phụ nữ nào hi sinh càng nhiều thì càng hiếm khi nhận được sự tôn trọng xứng đáng.

Trong tình cảm, bạn có thể cho đi nhiều hơn một chút so với đối phương. Nhưng trong hôn nhân, bạn tuyệt đối không được hi sinh đến mức quên mình như vậy. Triệu Vy từng đưa ra quan điểm của mình về hôn nhân như sau: "Bản thân tôi không đặt quá nhiều kỳ vọng vào hôn nhân. Nhưng tôi tự đặt ra cho bản thân một nguyên tắc rằng phải luôn là chính mình trong mọi hoàn cảnh."

Cho dù bạn bao nhiêu tuổi, bạn cũng không thể vì gia đình mà bỏ mặc bản thân. Bạn càng không thể phó mặc hạnh phúc cá nhân cho chồng cho con hay bất cứ người nào khác. Đừng là một người phụ nữ nghèo nàn về đời sống tinh thần. Người phụ nữ biết tự yêu lấy mình mới là người có phúc. Học cách yêu lấy bản thân cũng chính là một trong những cách tạo dựng số mệnh tốt cho mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link