Phụ nữ có ria mép là người dâm đãng?

( PHUNUTODAY ) - Từ xưa đến nay người ta vẫn luôn quan niệm, phụ nữ có ria mép là người ham mê, phóng túng trong chuyện ấy, liệu có thực sự là như vậy?

Người Á Đông luôn cho rằng, người đàn bà mà mang những nét tướng mạo giống đàn ông như có ria mép, nhiều lông chân lông tay,… đều không tốt. Chưa nói đến chúng làm mất đi vẻ nữ tính ở ngoại hình mà quan niệm truyền thống theo nhân tướng học cho rằng phụ nữ có ria mép giống đàn ông là biểu hiện của sự lăng nhăng, ngoại tình, dâm đãng. Vì thế tướng mạo người phụ nữ có ria mép bị cho là tướng xấu.

Thậm chí, phụ nữ có ria mép còn bị ghi trong sách về những điểm kị tướng, cho rằng phụ nữ mà ria rậm thì cực đa dâm, lả lơi, chồng không chịu nổi phải gục tại chỗ hoặc chạy mất dép. Chính những điều này khiến chị em nào chẳng may có ria mép là thấy vô cùng tự ti.

ria-mep

Ngược lại với suy nghĩ của người Á Đông, theo quan niệm của người phương Tây, ria mép là một hiện sinh lý bình thường, không có gì đặc biệt. Người phụ nữ có ria mép là người phụ nữ mạnh mẽ, cá tính và năng động, quyết đoán trong công việc.

Một số chuyên gia về sức khỏe sinh sản cho biết, quan niệm phụ nữ có ria mép đa dâm  là quan niệ chưa có cơ sở khoa học nào có thể chứng minh điều này vì cũng có thể có nhiều người mắc chứng rậm lông nhưng nhu cầu trong chuyện “phòng the” của họ cũng bình thường như bao người khác nên chị em cũng không nên quá lo lắng.

ria-mep.01

Thực chất ngoài tướng này còn vô vàn kiểu tướng mệnh đàn bà được liệt vào tướng dâm không tốt đẹp như trong sách Viên Lão Trang đã ghi. Tuy nhiên, bản chất dâm không xấu xa như mọi người thường nghĩ, cái sự “dâm” hay bản tính nhục dục đều có trong mỗi con người, đó cũng là nguồn của giống nòi. Cái dâm chỉ xấu khi cẩu thả, quan hệ bừa bãi và trở nên bỉ ổi khi lệch lạc vượt quá những chuẩn mực xã hội.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn