Bí kíp nối mi và các mẹo chăm sóc để giữ được vẻ đẹp tự nhiên

( PHUNUTODAY ) - Bạn đã biết gì về nối mi chưa, sau đây là vài bí quyết giúp các nàng có thể sắm cho mình một bộ mi ưng ý đấy nhé!

Đã bao giờ bạn thắc mắc tại sao người nổi tiếng hoặc cái hot girl luôn trông thật lung linh trong các bức ảnh mặt mộc? Đúng vậy, một phần lớn là nhờ ở hàng lông mi được chăm chút cẩn thận đó. Hàng mi được nối sẽ mang lại cho bạn vẻ ngoài lung linh và sự tự tin bất ngờ, hiệu ứng của mi nối có thể dễ dàng đánh bại bất kỳ loại mascara đắt tiền nào. Nối mi ngày càng trở nên thông dụng và quen thuộc với các tín đồ làm đẹp, tuy nhiên, để giữ gìn môt bộ mi thì không phải là chuyện dễ dàng, buộc bạn phải đầu tư thời gian, công sức và một chút tài chính nữa đó.

Sau đây là vài bí kíp để các nàng có thể sắm cho mình một bộ  mi ưng ý nhé.

Đi nối mi: hãy để mặt mộc

Empty

Thậm chí bạn cũng không nên bấm mi luôn đó! Khi bấm mi, các nếp cong sẽ khiến thợ nối khó chen các sợi mi giả vào sao cho thật tự nhiên đó. Ngoài ra, cần chú ý không dùng các sản phẩm như mascara, trang điểm khu vực mắt, sản phẩm dưỡng cho da dầu và kem mắt. Nói chung, bạn cần phải tránh tất cả các sản phẩm có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng keo nối mi. Sau khi nối, bạn cũng phải giữ cho vùng mi khô ráo trong 24 tiếng để keo nối có thể đạt hiệu quả tốt nhất.

Nối mi: không thể ào ào đâu.

Phương pháp nối mi cần sự kỹ lưỡng và cần một thời gian nhất định để hoàn thành, thường cỡ hai giờ đồng hồ. Đặc biệt, nếu bạn đi nối thêm thì còn tốn thời gian hơn bởi mi giả cũ phải được loại bỏ hoàn toàn trước khi nối cái mới. Vậy thì còn chần chừ gì mà không mang theo một cốc trà sữa hoặc cà phê để không gật gù trong lúc nối mi nào!

Bộ mi đẹp cần được đầu tư

Empty

Cũng đồng nghĩa với việc bộ mi đấy có thể tốn của bạn kha khá. Hình dáng mí của mỗi người là khác nhau cho nên nếu bạn đang tìm kiếm một bộ mi làm tôn nên nét riêng của mình, từ hình dáng đến độ dài mắt hay độ dài, cong của mi, sẽ tốn kha khá thời gian và công sức đấy. Thông thường, ở các viện nối mi, người ta sẽ giới thiệu cho các bạn về các loại mi cũng như hình dáng mi, hãy trao đổi và tìm ra sự lựa chọn tốt nhất cho bản thân nhé.

Đừng nối dày quá

Nếu mi tự nhiên của bạn bị mỏng, nhân viên thường sẽ gợi ý nối loại mi dày, tức loại có 3 sợi mi đính lại với nhau. Đừng chọn loại này nếu bạn không muốn hàng mi trông nặng nề, sụp xuống và không tự nhiên. Hãy cứ sử dụng loại nối 1 sợi, thứ có thể mang lại cho bạn vẻ ngoài tự nhiên nhất.

Sẽ thấy hơi lạ lẫm một chút

Nhiều người có thể tốn một đến hai hôm để có thể thích nghi với hàng mi nối trên mắt mình. Thậm chí nó còn có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn đấy, nếu bạn có thói quen nằm ngửa, xin chúc mừng. Còn nếu bạn vẫn hay nằm nghiêng mình, phần mi nối bên đấy có thể bị cấn và nhanh hỏng hơn đấy. Hãy thử kiếm vài chiếc gối, chèn xung quanh và dặn bản thân nằm ngửa ngủ đi nào.

Có thể bạn phải đổi luôn chu trình dưỡng da của mình

Quy tắc hàng đầu để dưỡng một bộ mi nối đó là tránh hết tất cả các món gốc dầu, vậy nên bạn sẽ phải quay sang sử dụng các loại sản phẩm trang điểm không có gốc dầu, và cả các sản phẩm tẩy trang nữa. Nếu bạn phải sử dụng kem dưỡng mắt, hãy dùng vào buổi sáng thay vì buổi tốt, để tránh chúng vấy vào mi.

Có khi đổi luôn cả cách trang điểm

Empty

Dù một vài loại mascara có ghi rằng phù hợp với mi nối, các chuyên gia nối mi vẫn khuyên tốt nhất là hãy dẹp luôn bước chải mascara. Thêm nữa, có thể bạn phải từ biệt các sản phẩm trang điểm chống nước đó, vì việc chùi rửa chúng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và tuổi thọ của keo nối mi. Các loại phấn bột hoặc màu mắt kim tuyến cũng sẽ phải ra đi, vì bột từ chúng có thể bị kẹt ở gốc mi. Và cuối cùng, nếu bạn cần phải kẻ mắt, hãy dùng bút dạng nước hoặc gel để tránh làm hỏng gốc phần mi nối.

Và chắc chắn là đổi luôn cách rửa mặt

Còn gì khó chịu hơn khi bạn đang táp nước để rửa mặt và làm hỏng hàng mi nối? Vậy nên hãy rửa mặt thật cẩn thận nhé. Có thể bạn sẽ muốn cúi người thật thập xuống bệ rửa, nhúng cả mặt vào nước rồi nhẹ nhàng lau rửa khu vực xung quanh. Sau đó, lau sạch nước mặt cách chậm khăn mặt và dùng ngón áp út để gạt đi nước xung quanh khu vực mắt.

Và cuối cùng, đừng bứt chúng ra

Cách duy nhất để tháo mi nối ra khỏi mí mắt là đến gặp nhân viên nối mi, nếu tự làm, bạn có thể sẽ khiến bản thân phải khóc thét đó, và thậm chí làm hỏng luôn cả mi thật của mình. Mà bạn sẽ không cần tháo chúng đâu, cứ để chúng ở đấy đến khi chúng tự rụng đi hết thôi. Một bộ mi nối có thể giữ được trong vòng 3 đến 4 tuần, và sẽ chẳng ai ngạc nhiên nếu bạn quay lại để tậu một bộ mới đâu, cái món này dễ nghiện lắm đó!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn