Phụ nữ dễ bị nhiễm virus HPV thường có 3 điểm chung khi đi vệ sinh: Ai không có cả 3 thì yên tâm

( PHUNUTODAY ) - Virus HPV là nguyên nhân của hơn 95% căn bệnh K cổ tử cung ở nữ giới. Nếu có 3 thói quen này khi đi vệ sinh, hãy cẩn thận.

Cổ tử cung là bộ phận đặc trưng của phụ nữ. Tuy nhiên, bộ phận này cũng dễ bị tổn thương và có bệnh. Trong đó, K cổ tử cung là bệnh nguy hiểm nhưng lại có tỉ lệ mắc khá cao.

Một trong những nguyên nhân chính gây ra K cổ tử cung là do virus HPV. Vậy làm sao để biết một người có nguy cơ nhiễm HPV hay không?

Các chuyên gia cho biết, phần lớn những phụ nữ dễ nhiễm HPV thường có đặc điểm này khi đi vệ sinh.

Chảy máu bất thường

Nếu như không phải đang trong giai đoạn “đèn đỏ” mà vẫn bị chảy máu, thì các mẹ hãy cẩn trọng bệnh liên quan đến tử cung. Bởi một khi cổ tử cũng có điều bất thường, tổn thương sẽ to dần lên và chèn ép các mạch máu gây chảy máu, nếu xảy ra tình trạng này, tốt nhất nên đến khoa phụ sản làm sinh thiết ung thư cổ tử cung.

Có mùi đặc trưng

Chị em có thể ngửi thấy một mùi đặc trưng khi đi vệ sinh. Cụ thể là mùi hôi tanh, khác hẳn với bình thường, theo thời gian mùi hôi này sẽ tăng dần, thậm chí lúc đi vệ sinh xong rồi vẫn có mùi thì cần cảnh giác. Tình trạng này có thể do nhiễm trùng tế bào, hoại tử hoặc cổ tử cung bị tổn thương, thậm chí ung thư.

“Vùng tam giác” có màu đen

“Vùng tam giác” của chị nếu đột nhiên bị thâm đen kéo dài, thì đây có thể do nhiễm virus HPV gây nên. Bởi vì khi cơ thể chuyển hóa bất thường, độc tố sẽ tích tụ trong tử cung, không thải ra ngoài được tạo ra màu đen xám.

8

5  kiểu đàn ông phụ nữ tuyệt đối không nên gần gũi kẻo dễ lây virus HPV

Đàn ông nhiễm HPV

Mụn cóc hay sùi mào gà là một dạng tăng sinh tế bào biểu mô do nhiễm vi rút HPV gây nên. Chúng có hình dạng như súp lơ và thường mọc ở “vùng tam giác”, trên cánh tay, cổ. Vậy nên nếu thấy chồng hoặc bạn trai bị sùi mào gà, nhớ nhắc nhở họ đi khám để được chữa trị kịp thời, đồng thời không nên “thân mật” cho tới khi khỏi bệnh.

Đàn ông thích “yêu” vào kỳ ‘đèn đỏ”

Nhiều đàn ông thích làm chuyện đó ngay cả khi đối tác đang có tháng. Tuy nhiên, ở giai đoạn này, khả năng miễn dịch của chị em sẽ suy giảm. Nếu như gần gũi rất dễ khiến chị em bị nhiễm vi khuẩn, vi rút, từ đó dẫn đến các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, ngoài ra còn gây hại cho sức khỏe cổ tử cung. Đặc biệt là tình trạng kéo dài có thể khiến virus HPV xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh cho tử cung.

Đàn ông không chú ý vệ sinh

Nếu không vệ sinh cơ thể cẩn thận trước khi "thân mật", cơ thể các anh sẽ chứa nhiều vi khuẩn và virus gây tổn thương tử cung của chị em.

Đàn ông thích “yêu” không an toàn

Nếu không sử dụng biện pháp an toàn khi “thân mật” sẽ làm tăng nguy cơ lây nhiễm virus và khả năng mang thai ngoài ý muốn, làm tổn thương tử cung, từ đó nguy cơ ung thư cổ tử cung. Do vậy, chị em nên học cách tự bảo vệ mình trước khi quá muộn.

Đàn ông không chung thủy

Với những đàn ông có lối sống buông thả, thích"yêu" nhiều người cùng lúc hoặc ngoại tình, sẽ nguy cơ cao nhiễm virus HPV. Điều này rất nguy hiểm vì sẽ làm tăng khả năng lây nhiễm chéo HPV cho người còn lại. Phụ nữ khi nhiễm HPV sẽ gây tổn hại cho cổ tử cung.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link