Phụ nữ đến 1 thời điểm nhất định: Không còn xem tình yêu là quan trọng mà chỉ cần thứ này

( PHUNUTODAY ) - Đến 1 thời điểm nhất định trong đời, phụ nữ sẽ xem trọng những điều này hơn cả tình yêu.

Phụ nữ khi còn trẻ thường có những mong ước tình yêu nhiều màu sắc. Họ mong chờ gặp được một người đàn ông đúng nhất dành cho họ, một tình yêu đủ nhiều để họ bước đến hôn nhân. Phụ nữ chọn hôn nhân khi có một tình yêu đủ nhiều. Nhưng khi đã bước vào hôn nhân, tình yêu không còn là điều họ cần nhất.

Có những người phụ nữ không xem tình yêu là quan trọng nhất trong hôn nhân. Họ chọn một gia đình, những đứa con, một người chồng vẫn còn muốn về nhà, hơn là một thứ tình yêu nào đó đã mờ nhạt theo năm tháng. Đến một độ tuổi, phụ nữ cần một chốn về, một tương lai cho con, hơn là một tình yêu quá đắm say và mãnh liệt. Bởi thế, họ có thể chấp nhận những nhàm chán trong hôn nhân, một tình cảm đã vơi đi hấp dẫn giữa vợ chồng. Thậm chí, họ sẽ tha thứ nếu chồng có đôi lần phản bội, như một cách chấp nhận tình yêu đã không còn trọn vẹn như cũ.

dan-ba-11-233423

Có những người phụ nữ vẫn chọn ở lại hôn nhân không vì tình yêu. Họ chọn cách sống cùng chồng nhưng không có được tình yêu của chồng. Ở một độ tuổi không còn trẻ, họ thấy quá mỏi mệt với việc phải tìm kiếm một tình yêu nào đó ngoài kia. Vì họ cũng từng yêu, từng đắm say để kết hôn, sinh con, nhưng tình yêu cũng đâu vì thế mà ở lại bên họ lâu dài. Họ chọn cô đơn trong hôn nhân như một sự yên phận cuối cùng.

Ở một thời điểm nào đó trong cuộc đời, phụ nữ sẽ không xem tình yêu là tất cả. Có thể họ đã lý trí hơn, thực tế hơn để không tự làm khổ mình vì tình yêu của bản thân. Cũng có thể họ đã mạnh mẽ hơn để không vì tình yêu mà đánh mất quá nhiều. Hay là họ đã độc lập hơn để không xem tình yêu là mục tiêu duy nhất trong đời.

Nếu nói đó là cách sống tạm bợ của phụ nữ trong hôn nhân thì cũng không hẳn. Nhưng nếu nói bớt cần tình yêu hơn khiến phụ nữ mạnh mẽ hơn cũng không sai. Đôi khi đó chỉ là cách họ chọn để thoải mái nhất trong một cuộc hôn nhân đã không còn như cũ, một tình yêu đã không còn như họ mong muốn.

Tình yêu không phải là không khiến người ta mệt nhọc. Những thứ có khả năng mang đến hạnh phúc luôn đồng thời khả năng khiến người ta đau khổ. Tình yêu làm giàu đẹp tuổi trẻ bao nhiêu thì cũng gây ra chừng ấy đau khổ bấy nhiêu.

Những người bước qua đời nhau, không ít thì nhiều cũng từng một lần khiến người ta cảm thấy mỏi mệt, thấy muốn khép lòng. Yêu càng nhiều, đôi lúc người ta càng sợ. Vì những giận hờn, những nghi ngờ, những lần cãi vả lẫn chia tay đã từng bao lần rút hết sức lực và khiến người ta như kiệt sức.

Một lúc nào đó, tuổi trẻ sẽ qua, người ta sẽ già và sẽ thôi những mộng mơ trước đó. Đi qua đủ những trải nghiệm, dường như ai cũng sống thực tế hơn.

Người ta khó có thể yêu một cách lãng mạn, khó có thể yêu không toan tính khi đầu óc đã hiểu đủ sự đời. Và tình yêu đôi khi không đơn thuần là chuyện của hai trái tìm cùng nhịp đập nữa.

dan-ba-11-2341243

Thế giới của một người không thể rộng lớn và không thể không cạn kiệt như những chân trời ngoài kia. Những thứ như đam mê, như lẽ sống, như việc đi tìm mình… đôi lúc sẽ khiến người ta rời xa ý tưởng xem một người là tất cả.

Thế giới của một người không thể rộng lớn và không thể không cạn kiệt như những chân trời ngoài kia. Những thứ như đam mê, như lẽ sống, như việc đi tìm mình… đôi lúc sẽ khiến người ta rời xa ý tưởng xem một người là tất cả.

Phụ nữ khi đã bước qua nhiều thất vọng và tuyệt vọng, họ không cần ai để làm điểm tựa cho mình ngoài bản thân ra. Đến một độ tuổi nào đó, phụ nữ chỉ cần có tiền và con cái. Như thế dù đi qua bất cứ khó khăn nào trong đời, họ vẫn có thể đứng vững, mạnh mẽ và an nhiên.

Đàn ông đối với họ mà nói, chỉ giống như một cơn gió thoảng qua, có cũng được, không có cũng chẳng sao. Không có con cái mới đau buồn, cô đơn, không có tiền bạc và sự nghiệp mới khổ nhục, còn không có một người đàn ông ở bên mình thì cuộc đời vẫn vậy thôi.

Chồng là người bạn đường song hành cùng chia sẻ buồn vui, khó khăn; nhưng một khi đã chẳng thể đem đến niềm vui, chia bớt nỗi buồn mà còn làm mình thêm tối tăm, tuyệt vọng thì hãy bình thản mà sống, bạn đường rồi cũng sẽ thành người dưng, người lạ, đi qua một đoạn đường không còn chung đích đến thì sẽ tự rẽ mà thôi. Hãy sống đơn lẻ mà yên vui, thanh thản chứ đừng sống trong hai mình mà vẫn cô đơn, thất vọng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link