Phụ nữ nếu đã đến tuổi 50, chỉ cần chú ý 4 việc này là có thể sống an nhiên đến cuối đời

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ ở tuổi 50, mọi thứ dường như sắp kết thúc nhưng thực chất mới chỉ bắt đầu. Hãy chú ý những điều này để sống an nhiên.

4 việc phụ nữ U50 cần ghi nhớ để sống an nhiên

1. Đầu tiên, phải xác định có một tổ ấm, một khi có rồi tuyệt đối không được phép để mất. Nếu bạn đời của mình còn, cần càng phải nâng niu trân trọng. Rất nhiều người thường không biết trân trọng người thân, đến khi người không còn nữa mới hối hận tiếc nuối, lúc đó đã quá muộn.

2. Cần phải có một cơ thể khỏe mạnh, cần phải chăm sóc thật tốt sức khỏe bản thân, duy trì một tâm thái ổn định, mỗi ngày đều cần phải sống thật vui vẻ, yêu đời.

3. Con cái có năng lực, người làm cha mẹ nên mừng cho con, không nên từ chối sự trợ cấp của con cái dành cho mình, cũng không nên cự tuyệt lòng hiếu thảo của chúng.

Nhưng cần phải nhớ, đi hết nửa cuộc đời, thân làm cha mẹ luôn cần phải độc lập, dựa vào chính mình, tự sắp xếp cuộc sống của chính mình chứ không nên phụ thuộc vào con cái, như thế mới tự do tự tại, lại tránh được áp lực cho con.

4. Trong phương diện sinh hoạt hằng ngày, hãy sống thật thoải mái, muốn ăn gì thì ăn, muốn mặc đẹp một chút cũng nên thoải mái mặc đẹp, thích gặp gỡ bạn bè thì đi gặp, đừng quá hà khắc với bản thân để bó hẹp mọi chuyện.

257333_MYJW

Đi hết nửa cuộc đời, có lẽ những cay đắng ngọt bùi trên đời mỗi người đều đã nếm trải, vì thế trên nửa chặng đường còn lại, chúng ta nên bước đi một cách thản nhiên.

4 lý do để phụ nữ 50 mãi hạnh phúc

Chính là con cái

Con cái chính là chìa khóa mở cửa hạnh phúc của cha mẹ. Cha mẹ, những người thân yêu đã sinh ra, nuôi nấng, chăm lo, vỗ về, che chở, gắn bó, sung sướng, khó khăn hoạn nạn có nhau, từ lúc ấu thơ đến khi nhắm mắt xuôi tay... với tình yêu ruột thịt... Họ làm tất cả điều đó vì họ cảm thấy hạnh phúc khi có chúng ta.

Dù ta có đi đâu và làm gì, tốt hay không tốt thì khi về bên cha mẹ, họ vẫn luôn luôn mở rộng vòng tay đón nhận ta. Còn khi ta trưởng thành, có con cái, cha mẹ lại mở rộng vòng tay che chở cho các chau. Bước vào tuổi già được con cái hiếu thảo và phụng dưỡng cha mẹ,… thì niềm hạnh phúc đó là bất tận.

Sự tu dưỡng

Muốn cho mình hoàn thiện, nhiều người suốt đời đã không ngừng học tập, tu thân tích đức, làm điều thiện, làm phúc, để cầu mong cho mình, cho con cháu họ hàng và quê hương được sống yên vui hạnh phúc, để khi “ra đi” có thể ngậm cười nơi chín suối mà không ân hận.

Lại có nhiều người, tuổi trẻ có nhiều lý do, hay do điều kiện, tính tình… đã không tu tâm dưỡng tính, khi về già mới cố gắng tích đức đối xử với mọi người tận tâm hơn, làm nhiều điều có ích cho gia đình và xã hội… Nhờ đó họ được an ủi rất nhiều, họ thấy tâm hồn thanh thản hơn, họ tìm thấy đôi chút vui tươi trong cuộc sống.... là hạnh phúc.

tuoitre

Có các quan hệ xã hội

Cuộc sống con người có tình yêu hạnh phúc phụ thuộc rất nhiều vào cộng đồng xã hội.

Có được các mối quan hệ vững chắc, tin cậy, cùng những con người cùng chí hướng, cùng sẻ chia một thú vui, một sở thích, một mối quan hệ công việc, những người bạn để tâm sự, để đàm đạo chuyện thời sự… Đó cũng là hạnh phúc.

Như, một ngày nắng đẹp, ta muốn đến ngồi cùng người bạn tri ân thưởng thức chén trà, nói những câu chuyện “trên trời dưới biển” để rồi cùng nhau gật gù tán thưởng. Hay có một ngày ta đi ra đường gặp một đối tác cũ, ta hỏi han nhau để rồi vỡ ra nhiều điều, rồi cùng bàn bạc về việc hợp tác làm ăn... ngày hôm đó tâm hồn ta tự nhiên thấy vui vui lạ.

Khi sum họp gia đình

Cứ vào cuối tuần cả gia đình lại sum họp ăn uống, vui chơi. Tiếng nói cười tự nhiên rộn rã xuất hiện trong ngôi nhà, tiếng bi bô của những đứa trẻ nói cười, lời hỏi thăm của con cái và cha mẹ, chia sẻ khó khăn và kinh nghiệm trong công việc và gia đình… Vui biết bao, mong chờ ngày cuối tuần để được nghỉ ngơi, để được sum họp… và để thấy hạnh phúc hiện trên khuôn mặt những con người mình yêu thương… Hạnh phúc ngay bên ta.

Chiêm nghiệm về hạnh phúc sau tuổi 50

Con người ta, cả một đời đều đang bận rộn, mệt mỏi, bôn ba. Dù cho vất vả bao nhiêu, sau cùng vẫn có rất nhiều việc không thể hoàn thành được. Con người ta, cả một đời đều đang tằn tiện, tích cóp, dành dụm; sau cùng dù cho dè sẻn bao nhiêu, tiền bạc vẫn không bao giờ thấy đủ. Con người ta, cả một đời đều đang chịu đựng, nhường nhịn, sợ hãi; nhưng dù cho cẩn thận thế nào, ta vẫn đắc tội với không ít người.

Một đời chúng ta đều đang đọc, đang viết, đang cảm ngộ, nhưng dù có thông minh bao nhiêu, vẫn phải đối diện với không ít lần thua thiệt. Con người, cả một đời đều đang tỉnh táo, dù cho bình tĩnh bao nhiêu, cơ trí bao nhiêu; sau cùng vẫn không tránh khỏi những điều tiếc nuối.

Thế là sau tuổi 50, tôi đã hiểu được rằng, thế giới thật rộng lớn, mà bản thân mình lại rất bé nhỏ, có những sự tình không cần phải xem nó nặng đến như vậy. Bản thân chúng ta vốn đã rất khổ, rất mệt, không cần cứ mãi chỉ trích bản thân. Đời người vốn không phải mọi chuyện đều luôn như ý, cớ chi phải cưỡng ép bản thân. Đã cố gắng hết mình rồi, dù cho kết quả thế nào cũng đều được cả. Chuyện nơi thế gian, không ai nắm chắc được vĩnh hằng.

Thế là sau tuổi 50, tôi hiểu được rằng: Đời người thật quá ngắn ngủi, không cần thiết phải tính toán quá chi li. Những việc không hiểu được, thế thì không cần phải hiểu; có những người không phỏng đoán được, thì không cần phải phỏng đoán; có những lý lẽ nghĩ không thông, thì không cần phải nghĩ ngợi thêm nữa. Những việc không vui trước đây, hãy đem nó cất giữ ở một góc xó không có ai. Vậy nên, tự nhắc nhở bản thân mình: Tôi có thể không được hoàn mỹ, nhưng nhất định phải chân thực, tôi có thể không giàu có, nhưng nhất định phải vui vẻ.

Thế là sau tuổi 50, tôi hiểu được rằng: cuộc sống, sẽ không vì những lời oán trách của bạn mà thay đổi; đời người, sẽ không bởi bạn phiền muộn mà đổi khác. Dù bạn oán trách hay không, cuộc sống vẫn sẽ y như vậy; dù bạn có buồn hay không, đời người cũng sẽ y như thế. Oán trách nhiều, buồn phiền vẫn là bản thân; thương cảm nhiều, khổ não vẫn là chính mình. Bạn khóc, cuộc đời sẽ không bởi vậy mà chảy nước mắt vì bạn; bạn khổ, cuộc đời sẽ không bởi vậy mà thêm phiền não.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link