Phụ nữ hiện đại: Không cần "đòi" quà 8/3, hãy đề nghị chồng vào bếp, rửa bát, lau nhà...!

( PHUNUTODAY ) - Tôi đề nghị anh phải có trách nhiệm với việc nhà cửa, nấu nướng, dọn dẹp, rửa bát. Anh đồng ý và việc này đã diễn ra đều đặn hơn 3 năm nay.

Là phụ nữ, có lẽ ai cũng muốn được chồng tặng quà, hoa vào ngày 8/3. Nhưng từ lâu lắm rồi, tôi không nhận bất cứ cành hoa nào từ chồng. Thay vào đó tôi đề nghị anh phải có trách nhiệm với việc nhà cửa, nấu nướng, dọn dẹp, rửa bát. Anh đồng ý và việc này đã diễn ra đều đặn hơn 3 năm nay.

Anh đỡ phải lãng phí tiền bạc, tôi cũng có một ngày thoải mái cà phê tán gẫu với bạn bè. Tôi nghĩ đây là món quà thiết thực hơn những cành hoa mau nở chóng tàn. Hơn những món quà bề ngoài đẹp đẽ nhưng sau đó lại cất vào một góc tủ chẳng thèm đoái hoài. Trên thực tế, phụ nữ đâu cần những món quà đắt tiền. Họ chỉ cần người đàn ông san sẻ bớt gánh nặng trong nhà.

Vợ chồng tôi cưới nhau tính đến nay đã hơn 5 năm. Một năm đầu, anh vẫn nhớ đến những ngày lễ lạt rồi quà cáp, hoa hòe các kiểu. Tôi cũng thấy vui và hạnh phúc vì chồng vẫn còn xem trọng và yêu thương mình. Vì những chị đồng nghiệp trong công ty tôi thường than thở chồng vô tâm, ngày 8/3 cũng không được chồng tặng 1 cành hoa. Thế nên tôi cảm thấy bản thân vẫn còn hạnh phúc lắm. Nhưng rồi đến năm thứ hai, mọi niềm vui bắt đầu tan biến. Tôi ngóng hoài, chờ hoài cũng không thấy một tin nhắn hay cành hoa vào từ chồng. Hỏi thì anh nói bận nên không nhớ, lương tháng anh đưa đủ rồi tôi lấy đó mà tự mua. Thậm chí còn nói quà cáp làm gì cho tốn kém, phụ nữ cứ thích làm quá mọi chuyện.

dan-ong-dung-tang-hoa-qua-ngay-8-3-hay-xoan-tay-len-nau-an-rua-chen-lau-nha-giup-vo1-2019-03-07-09-54

Kể từ đó, tôi không đòi hỏi bất cứ quà tặng nào từ anh. Tôi nói chuyện thẳng thắn với chồng. Tôi đề nghị anh làm việc nhà vào ngày 8/3. Anh không cần đắn đo suy nghĩ phải mua gì tặng vợ. Anh chỉ cần giúp tôi rửa bát, lau nhà và chăm con... Như vậy là đủ.

Vậy là từ đó, tôi thoải mái đi ăn uống, cà phê, tán gẫu cùng bạn bè vào ngày 8/3. Tuy hạnh phúc ngắn ngủi nhưng cũng khiến tôi cảm thấy yêu bản thân mình nhiều hơn. Mặc dù chồng vụng về trong việc nấu ăn, dọn nhà, nhưng khi thấy anh trong chiếc tạp dề đứng trong bếp, lòng tôi thấy hạnh phúc hơn.

Phụ nữ hiện đại, đừng đòi hoa, đòi quà. Bởi những thứ đó chính bản thân bạn có thể tự mua được. Hãy để anh ấy làm việc nhà, dọn dẹp, rửa bát, nấu nướng... để chồng nếm trải nỗi vất vả của vợ bấy lâu nay.

Gợi ý những món quà 8/3 ý nghĩa nhất chị em nào cũng thích

Mỹ phẩm

Mọi cô gái đều yêu thích làm đẹp và luôn muốn bạn trai mình tâm lí lựa chọn quà cho mình là đồ mỹ phẩm. Mỹ phẩm là trợ thủ đắc lực giúp chị em luôn đẹp và tự tin hơn.

Mỹ phẩm có thể chia ra làm 2 dòng sản phẩm chính là mỹ phẩm trang điểm và mỹ phẩm dưỡng da với nguồn gốc xuất xứ và giá tiền rất phong phú. 

Những món quà mỹ phẩm như kem dưỡng da, nước hoa, dầu gội… luôn được lòng phái đẹp. 

Trang sức

Đối với phụ nữ, trang sức có lẽ là thứ không thể thiếu. Một đôi khuyên tai nhỏ, một chiếc vòng tay xinh xinh hay một chiếc vòng cổ thanh mảnh, lấp lánh cũng làm tôn lên phần nào làn da và vóc dáng của chị em.

Những món đồ trang sức này rất phong phú từ chất liệu, kiểu dáng cũng như phong cách nên việc lựa chọn món quà phù hợp cũng không phải dễ dàng. 

Tuy nhiên, các chàng trai cũng không cần phải mệt đầu suy nghĩ. Chỉ cần ra siêu thị, các hệ thống cửa hàng lớn, nhân viên bán hàng sẽ tư vấn nhiệt tình, giúp bạn chọn được món quà trang sức ưng ý nhất.

Túi xách

Nếu bạn gái của bạn không thích đồ nữ trang, bạn có thể thay thế bằng một chiếc túi xách xinh xắn. Đây sẽ là món quà phù hợp với những cô nàng bận rộn, năng động.

Nếu không rành về mặt hàng này, bạn có thể nhờ tới sự giúp đỡ của người bán hàng. Chắc chắn, khi đó, bạn sẽ lựa chọn một chiếc túi xách vừa thời trang và hợp với “gu thẩm mỹ” của người yêu mình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn